เปิดตัวแล้ว 2022 Nissan Navara PRO-4X Warrior by Premcar ลุ้นมาไทยเหมือนรุ่นก่อน?

เพิ่งมีภาพหลุดออกมาเมื่อ 1-2 วันก่อน วันนี้ สำนักแต่งรถ Premcar ที่เป็นพันธมิตรหลักของ Nissan ในประเทศออสเตรเลีย ก็ได้เผยโฉม Nissan Navara PRO-4X Warrior รุ่นใหม่ล่าสุด ก่อนที่จะเริ่มวางจำหน่ายที่นั่น ภายใน 3 เดือนข้างหน้า ในชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการว่า Nissan Navara PRO-4X Warrior by Premcar

หลังจากที่ประสบความสำเร็จ ในการจำหน่าย Navara N-Trek Warrior ในปี 2019 ที่สามารถทำยอดขายไปได้ถึง 1,400 คันอย่างรวดเร็ว และมีการทำตลาดในเมืองไทยตามมา Nissan จึงไฟเขียวให้ Premcar เดินหน้าพัฒนา Warrior รุ่นใหม่ต่อทันที ซึ่งในครั้งนี้ มีการเปิดตัวหลังจากที่เพิ่งทำตลาด NAVARA PRO-4X ซึ่งเป็นรุ่นพื้นฐาน ไปได้ไม่นาน

Premcar ได้ใช้ทีมงานถึง 35 คน ในการพัฒนา Warrior รุ่นนี้ขึ้นมา เพื่อที่จะเปลี่ยนให้ Navara PRO-4X รุ่นมาตรฐาน สามารถรองรับการใช้งาน ได้ทั้งแบบออนโรดและออฟโรด ในสภาพภูมิประเทศของออสเตรเลีย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่ไม่ได้ลดทอนความนุ่มสบายในการโดยสาร และสมรรถนะอื่นใดของตัวรถลงมาเลย อย่างไรก็ตาม รถรุ่นนี้ ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบในด้านเทคนิคขั้นสุดท้าย ซึ่งทั้ง Nissan และ Premcar ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดให้ทราบ ซึ่งอาจจะต้องรอ จนถึงช่วงที่มีการประกาศราคาจำหน่ายออกมา

จากภาพที่ทาง Premcar เผยแพร่ออกมา และข้อมูลบางส่วน ที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้ พอจะทำให้เราทราบได้ว่า มีอะไรใหม่ให้มาใน Warrior โฉมล่าสุดนี้ ที่แน่ๆก็คือ เรื่องรูปลักษณ์ภายนอก ซึ่งโดยรวม เหมือนกับยกของเดิมมาติดตั้งใหม่ แต่ด้วยการที่ PRO-4X มีการปรับรูปโฉม จึงทำให้ดีไซน์ที่ออกมา ดูแตกต่างไปจากเดิม โดยด้านหน้า มาพร้อมกับโครงเหล็กกันชน ที่มีการฝังไลท์บาร์ LED ลงไปตรงกึ่งกลาง ใต้แผงกระจังหน้า ใต้กันชนมีการติดตั้งชุดกันกระแทกสีแดง พร้อมทำตราสัญลักษณ์คำว่า NAVARA มีการยกสูงช่วงล่าง 40 มม. โดยมาพร้อมโช้คอัพและสปริงชุดใหม่สีแดง ยางเป็นแบบ All-Terrain หุ้มล้ออัลลอยใหม่ การปรับแต่งต่างๆเหล่านี้ ไม่มีผลกระทบกับระบบความปลอดภัยใดๆ ที่มีมาให้ใน PRO-4X รุ่นมาตรฐาน

Bernie Quinn ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ Premcar เผยว่า Warriror โฉมใหม่ จะช่วยยกระดับให้ Navara สูงขึ้นไปอีก ซึ่งบริษัทได้ทำการปรับปรุง คุณสมบัติสำคัญหลายอย่าง ที่มีใน Navara ให้ดีขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็น NVH หรือระดับเสียง ความสั่น​สะเทือน ความกระด้างในการโดยสาร คุณภาพในการควบคุมพวงมาลัย ระบบความปลอดภัยโดยรวม การใช้งานในแบบ Dual Cab ซึ่ง Premcar ได้ใช้ความเชี่ยวชาญที่มีอยู่ ในการพัฒนา Navara รุ่นนี้ ให้กลายเป็น Navara รุ่นที่มีความแข็งแกร่งที่สุดในโลก โดยได้นำเอาประสบการณ์ในการพัฒนา Warrior รุ่นก่อน และเสียงสะท้อนจากผู้ใช้งาน มาเป็นส่วนสำคัญ ในการพิจารณาออกแบบ ซึ่งมันไม่ใช่แค่เพียงเรื่องของการนำเอาอุปกรณ์ต่างๆ มาติดตั้งเพิ่มเติมเท่านั้น

Stephen Lester นายใหญ่ของ Nissan ออสเตรเลีย เผยว่า ความร่วมมือระหว่าง Nissan กับ Premcar จะขยายไปสู่รถยนต์รุ่นอื่นๆของบริษัทด้วย ซึ่งมีข่าวว่า Nissan Patrol จะเป็นรุ่นต่อไป และถ้า Nissan นำเอา PRO-4X Warrior รุ่นนี้ มาทำตลาดในเมืองไทย เหมือนกับ N-TREK Warrior รุ่นก่อน คุณคิดว่า Navara รุ่นนี้ จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้มากน้อยแค่ไหน

Leave a Reply