เผยภาพรุ่นที่แกร่งที่สุดในโลก 2022 Nissan Navara PRO-4X Warrior โดย Premcar ก่อนเปิดตัวเร็วๆนี้

ในที่สุด เราก็ได้เห็นภาพแรก ของ Nissan Navara ที่แกร่งที่สุดในโลก มันคือ Navara Pro-4X Warrior ใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาขึ้นมาโดย Premcar สำนักแต่งรถคู่บารมีของ Nissan ออสเตรเลีย หลังจากที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้ระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมา แม้ว่าจะยังไม่เป็นทางการ แต่ก็สร้างความฮือฮาให้กับตลาดได้ไม่น้อย เพราะรถกระบะรุ่นนี้ ถูกคาดหวังว่า มันจะมาเป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ในระดับเดียวกันครับ Ford Ranger Raptor และ Toyota Hilux Rugged X ที่กำลังทำตลาด อยู่ในประเทศออสเตรเลีย

ภาพจากสำนักแต่ง ที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในเมือเมลเบิร์นแห่งนี้ อาจจะเป็นเพียงภาพจำลอง และเป็นการถ่ายภาพมาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์มาอีกต่อหนึ่ง แต่ก็แสดงให้เห็นส่วนต่างๆ ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง ที่ค่อนข้างจะชัดเจน อย่างน้อย ก็ทำให้เราเห็นว่า หน้าตาของ Navara Warrior รุ่นใหม่ล่าสุด จะมีรูปลักษณ์เป็นอย่างไร และดูเหมือนว่า อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ จะคล้ายกับที่มีในรุ่น N-Trek Warrior ซึ่งเปิดตัวไปในปี 2019 แต่ที่น่าสนใจก็คือ Premcar เคลมว่า มันคือ Navara ที่แข็งแกร่งทื่สุดในโลก

Premcar ได้ใช้ทีมงานถึง 35 คน ซึ่งรวมถึงอดีตพนักงานจาก Holden และ Ford ที่ต้องออกจากงาน เมื่อบริษัทมีการลดขนาดองค์กร ในการพัฒนา PRO-4X Warrior รุ่นนี้ขึ้นมา ซึ่ง Premcar เชื่อว่า ประสบการณ์ที่หลากหลายจากบริษัทต่างๆ จะช่วยเพิ่มคุณภาพ และความสามารถให้กับองค์กร

อย่างที่ได้เผยไปแล้วในชื่อรุ่น ว่า Warrior รุ่นใหม่ ใช้พื้นฐานมาจาก Navara PRO-4X ใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งเปิดตัวไป ในประเทศออสเตรเลีย โดยครั้งนี้ มาพร้อมโครงเหล็กกันกระแทกด้านหน้า ที่มีการฝังไลท์บาร์ LED ลงไป ดูกลมกลืนเป็นระนาบเดียวกัน โดยด้านใต้กันชนหน้า จะมีชุดแผ่นกันกระแทกสีแดง ติดตั้งมาให้ด้วย ด้านข้างจะพบคิ้วซู้มล้อสีดำขนาดใหญ่ ที่ล้อมรอบล้ออัลลอยลายใหม่ และยางแบบ All-terrain จาก Cooper ส่วนสปอร์ตบาร์ แร็คหลังคา บันไดข้าง ยังเป็นแบบเดิม ที่มีในรุ่น PRO-4X มาตรฐาน

มีการตกแต่งตัวถังภายนอก ด้วยสติกเกอร์สีดำ บริเวณตัวถังด้านข้าง มาพร้อมกับตัวอักษรคำว่า Twin Turbo ที่หมายถึงขุมพลังดีเซลทวินเทอร์โบ ความจุ 2.3 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 188 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่มีใช้ ใน Navara รุ่นปัจจุบัน

แม้ว่ารายละเอียดต่างๆ ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่คาดว่า ช่วงล่างจะได้รับการติดตั้งระบบกันสะเทือนใหม่ มีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันใต้ท้องรถเพิ่มเติม เพื่อให้ PRO-4X Warrior เป็น Navara ที่แกร่งที่สุดในโลกสมชื่อ

สำหรับห้องโดยสารภายใน อุปกรณ์ส่วนใหญ่ ก็จะนำมาจาก PRO-4X รุ่นมาตรฐาน ทั้งเบาะนั่งหุ้มหนัง จอแสดงผลระบบ infotainment ขนาด 8.0 นิ้ว ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ส่วนจอแสดงผลการขับขี่ เป็นขนาด 7.0 นิ้ว กระจกหน้าต่าง และกระจกมองข้าง เป็นระบบไฟฟ้า และคาดว่า PREMCAR จะเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการปักตราสัญลักษณ์พิเศษ บนพนักพิงของเบาะนั่ง และพรมรองพื้น ให้แตกต่างไปจาก PRO-4X ทั่วไป

ในด้านระบบความปลอดภัย คาดว่าจะมีมาให้ เหมือนกับในรุ่นมาตรฐาน ทั้งระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลัง กล้องมองรอบคัน ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน ระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ระบบเตือนผู้ขับขี่ ระบบ Cruise Control และเซนเซอร์ที่ปัดน้ำฝน

Nissan มีแผนเปิดตัว PRO-4X Warrior ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ส่วนจะมีการทำตลาดในเมืองไทย เหมือนกับ N-Trek Warrior โฉมก่อน ด้วยหรือไม่นั้น จะต้องรอลุ้นกันอีกที เพราะรุ่นมาตรฐาน ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน ก็ทำยอดขายได้ไม่ดีนัก

Leave a Reply