ลุ้น All-New Ford Everest 2023 โฉมใหม่ จะเป็น PPV ที่แรงที่สุดในตลาด?

ข่าวสารข้อมูลของ Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ได้ถูกเปิดเผยออกมามากขึ้นในช่วงหลัง มีทั้งข่าวลือ ที่มีความเป็นไปได้สูง และข่าวที่ได้รับการยืนยันอย่างไม่เป็นทางการ จากแหล่งข่าวภายในของ Ford เอง แต่สำหรับคู่แฝดคนละทรง อย่าง Ford Everest กลับมีการพูดถึงกันน้อยมาก ส่วนหนึ่ง อาจจะเป็นเพราะมันคืออีกรูปทรงหนึ่ง ของ Ranger นั่นเอง แม้ว่าจะแตกต่างกันบ้าง ในส่วนของซับเฟรมบางจุด และเลย์เอาท์ของระบบกันสะเทือนหลัง

ล่าสุด สื่อในต่างประเทศรายงานว่า All-New Ford Everest เจนเนอเรชั่นใหม่ รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมาพร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบ V6 ให้เลือก ที่มีใช้กับรถกระบะขนาดใหญ่ที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา อย่าง Ford F-Series ซึ่ง All-New Ranger ก็จะมีเครื่องยนต์บล็อคเดียวกันนี้ ที่คาดว่าจะเป็นขุมพลัง ที่ใช้ขับเคลื่อนในรุ่น XLT Wildtrak และ Raptor ใหม่เช่นกัน

สำหรับ Ford Everest โฉมใหม่รุ่นมาตรฐาน คาดว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลไบเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่มีใช้ในรุ่นบนสำหรับเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ส่วนขุมพลังดีเซล 5 สูบ ความจุ 3.2 ลิตรบล็อคเก่า ซึ่งมีใช้ในบางรุ่น ที่มีจำหน่ายในบางตลาด จะถูกยกเลิกไป เพื่อเปิดทางให้กับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 ความจุ 3.0 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ซึ่งคาดว่า จะทำให้ Everest โฉมใหม่ กลายเป็น PPV ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ทรงพลังที่สุด ที่แม้ว่า จะยังไม่มีการประกาศตัวเลขด้านสมรรถนะออกมาก็ตาม แต่เชื่อว่า ขุมพลังบล็อคใหม่นี้ จะให้กำลังสูงสุด ในระดับ 255 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร และก่อนหน้านี้ ก็เคยมีข่าวว่า Everest โฉมใหม่ จะมีเวอร์ชั่นไฮบริดมาให้เลือกด้วย ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า จะมีการเปิดตัวตามมา หลังจากที่รุ่นมาตรฐาน ได้ทำตลาดไปแล้่วสักพักหนึ่ง

ในเรื่องของเทคโนโลยีความปลอดภัย เชื่อว่า Everest ใหม่ จะมาพร้อมกับระบบต่างๆ ที่มีมาให้ ใน Ranger รุ่นใหม่เช่นกัน นอกเหนือไปจากระบบ Radar Cruise Control และระบบช่วยอ่านป้ายจำกัดความเร็ว ที่เป็นฟีเจอร์มาตรฐานในโฉมปัจจุบันอยู่แล้ว Everest รุ่นใหม่ จะมาพร้อมระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง ระบบเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลัง และระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติรุ่นใหม่ล่าสุดด้วย

ในด้านรูปโฉม จากภาพ spy shot ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ได้ยืนยันว่า All-New Everest จะใช้ดีไซน์ด้านหน้า ที่ถอดแบบมาจากรถกระบะขนาดใหญ่ อย่าง F-Series เหมือนกับทาง Ranger ตัวใหม่เช่นกัน โดยไฟหน้าจะเป็นแบบรูปตัว C และคาดว่าในส่วนอื่นๆ จะล้อแบบมาจาก Ranger โฉมใหม่ เหมือนอย่างที่เราได้เห็นแนวทางนี้ จากทั้ง Everest และ Ranger ที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน

และเช่นเดียวกับ All-New Ranger คาดว่ารุ่นที่สูงขึ้นไปของ Everest เจนเนอเรชั่นใหม่ จะมาพร้อมจอแสดงผลการขับขี่ และจอแสดงผลกลางระบบ infotainment ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสารแบบไร้สาย

การเปิดตัวของ All-New Ford Everest ใหม่ คาดว่าจะเกิดขึ้น หลังจากการเปิดตัว Ranger ใหม่ไปได้ไม่นาน หรืออาจจะมีขึ้นไล่ๆกัน แม้ว่าเจนเนอเรชั่นก่อน จะมีการเปิดตัวหลังจากที่ Ranger เปิดตัวไปก่อนนานพอสมควร ส่วนการเปิดตัวของ Ranger โฉมใหม่ อาจจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด19 ที่มีความเป็นไปได้ ทั้งเปิดตัวภายในปลายปีนี้ หรือขยับไปเป็นต้นปีหน้า 2022

Leave a Reply