เตรียมเปิดตัว Toyota HILUX Revo 2021-2022 รุ่นปรับปรุงใหม่ ใส่เทคโนโลยีมากขึ้น เริ่มผลิตสิงหาคมนี้

Toyota เตรียมแนะนำเทคโนโลยีป้องกันการโจรกรรมใน Hilux เร็วๆนี้ โดยสื่ออย่าง caradvice ได้รายงานว่า ในปี 2020 ตัวเลขการโจรกรรม Toyota Hilux ในประเทศออสเตรเลีย ได้เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าตัว จาก 10 ปีที่ผ่านมา และเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมากที่สุดในประเทศ จากการที่เป็นรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดหลายปีติดต่อกันในแดนจิงโจ้ นั่นทำให้ Hilux เป็นเป้าหมายสำคัญของพวกมิจฉาชีพ อย่างไรก็ตาม Holden Commodore เป็นรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมากที่สุดเป็นอันดับ 1

ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2021 นี้ Toyota Hilux ที่มีการจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย จะได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีติดตามรถ เพื่อแจ้งตำหน่งของรถที่ถูกโจรกรรมไป ที่จะมีการโทรติดต่อไปยังเลขหมายหน่วยงานช่วยเหลือฉุกเฉินโดยอัตโนมัติ หากรถมีการชนรุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีนี้ จะคล้ายกับที่มีใช้ในรถยนต์ Ford บางรุ่น ที่จำหน่ายในออสเตรเลีย มาตั้งแต่ปี 2014

ข่าวของการติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ ใน Toyota Hilux นี้ หลุดออกมาจากตัวแทนจำหน่าย ที่ได้รับการแจ้งว่า Hilux ที่จะถูกผลิตตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีนี้เป็นต้นไป จะได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีป้องกันการโจรกรรม โดยคาดว่าจะมีวางจำหน่ายได้ ตามโชว์รูมต่างๆ ในช่วงเดือนกันยายน ถึงตุลาคมเป็นต้นไป ซึ่งจะมีการติดตั้งในทุกรุ่นย่อย และสิ่งที่สังเกตได้จากภายนอกก็คือ เสาอากาศแบบ Bee sting ในปัจจุบัน จะถูกเปลี่ยนไปเป็นแบบครีบฉลามแทน

นอกจากนั้น Hilux รุ่นใหม่ ที่จะมีการผลิตในเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป จะมีเทคโนโลยีอื่นๆให้มาด้วยเช่น ระบบปรับอากาศแบบ Dual Zone ที่จะให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นย่อย SR5 Rogue และ Rugged อย่างไรก็ตาม คาดว่า Hilux รุ่นปรับปรุงใหม่ จะยังไม่มีระบบแจ้งเตือนลมยาง แม้ว่าคู่แข่งอย่าง Ford Ranger และ Volkswagen Amarok จะมีมาให้กว่า 10 ปีแล้วก็ตาม นอกจากนั้น Toyota Hilux รุ่นย่อย Rogue จะได้รับการติดตั้งระบบกล้องมอง 360 องศา มาให้ด้วย

ข้อมูลต่างๆเหล่านี้ ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Toyota ซึ่งในเมืองไทยเอง ก็มีข่าวการเตรียมเปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ในช่วงปลายปีนี้ ส่วนจะมีการอัพเกรดตามออสเตรเลียด้วยหรือไม่นั้น หรือจะมีฟีเจอร์ที่แตกต่างออกไป เราน่าจะได้ทราบกันอีกไม่นาน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โรคระบาดที่ดูเหมือนว่าจะเลวร้ายลงไปมาก ซึ่งอาจจะมีผลกระทบ ต่อแผนงานของค่ายรถยนต์ต่างๆในปัจจุบัน

Leave a Reply