เตรียมเปิดตัว 2022 Toyota Hilux Revo GR Sport ตุลาคม 2021 นี้ในต่างประเทศ มีลุ้นขายทั่วโลก!

ในปลายปี 2021 นี้ Toyota เตรียมเปิดตัว Hilux GR Sport ที่จะมาพร้อมการตกแต่งโฉมในสไตล์ออฟโรด และปรับจูนระบบช่วงล่าง แต่ไม่มีการอัพเกรดขุมพลัง จากการรายงาน โดยนิตยสารยานยนต์ญี่ปุ่น Mag-X

สื่อดังกล่าวเผยว่า Toyota มีกำหนดการเปิดตัว Hilux GR Sport ที่ถือว่าเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในไลน์อัพ ในเดือนตุลาคม ปี 2021 นี้ โดยมีการคาดหมายว่า รถกระบะยอดนิยมรุ่นนี้ จะได้รับการอัพเกรดขึ้นอย่างขนานใหญ่ ในสไตล์ออฟโรด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสำนักแต่งในเครือของ Toyota อย่าง Gazoo Racing โดยก่อนหน้านี้ Hilux GR Sport ที่ใช้พื้นฐานของรุ่น Dual Cab มีการทำตลาดในประเทศแถบละตินอเมริกา ก่อนที่จะมีการปรับโฉมใหม่ ซึ่งยอดขาย ไม่สู้ดีนัก

Toyota Hilux GR Sport คาดว่าจะมาพร้อมการตกแต่งในสไตล์สปอร์ตออฟโรด ที่มีการติดตราสัญลักษณ์ GR บนแผงกระจังหน้า คิ้วซุ้มล้อพร้อมคำว่า Toyota สีเดียวกับตัวถัง ล้ออัลลอยลายใหม่ ขนาด 18 นิ้ว มาพร้อมยางแบบ All-Terrain ขนาด 265/60 ระบบกันสะเทือน ก็ได้รับการปรับจูนใหม่ ส่วนห้องโดยสารภายใน คาดว่าจะมาพร้อมฟีเจอร์มาตรฐานต่างๆ เช่น เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า กล้องช่วยมองรอบคัน 360 องศา มีการตกแต่งส่วนต่างๆในสไตล์ GR เช่น หัวเกียร์ เบรคมือ แป้นเหยียบคันเร่งและเบรค ช่องปรับอากาศ เป็นต้น

ไม่มีการพูดถึงการอัพเกรดในด้านขุมพลังแต่อย่างใด โดยคาดว่า ยังเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร 147.5 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่เป็นเพียงทางเลือกเดียวในประเทศญี่ปุ่น

สื่อยานยนต์จากออสเตรเลีย อย่าง CarAdvice รายงานว่า เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.8 ลิตร อาจจะถูกนำมาใช้กับเวอร์ชั่นออสเตรเลีย หากมีการทำตลาดที่นั่นขึ้นมาจริงๆ โดยให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร

ส่วนระบบความปลอดภัย คาดว่าจะมาครบชุด เป็นมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบ Adaptive Cruise Control ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร ระบบเตือนผู้ขับขี่ เป็นต้น

ผู้บริหารของ Toyota ออสเตรเลีย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ณ ขณะนี้ ยังไม่มีการยืนยันการทำตลาด Hilux GR Sport หรือภายใต้แบรนด์ GR ใดๆ ในประเทศออสเตรเลีย แต่ก็ไม่ได้ปิดโอกาส ในการทำตลาดที่นี่ ซึ่งเป็นตลาด ที่มีคนให้ความสนใจรถกระบะปิกอัพสมรรถนะสูงอยู่มาก แต่เมื่อใดที่รถรุ่นนี้ ถูกบรรจุให้อยู่ในไลน์อัพ Global Model ชาวออสเตรเลีย ก็จะไม่พลาด ที่จะได้ทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจนี้ จากตรงจุดนี้ ทำให้มีความเป็นไปได้เช่นกันว่า Toyota ก็อาจจะทำตลาด Hilux GR Sport ในเมืองไทย หากรถรุ่นนี้เป็น Global Model ซึ่งน่าจะเป็นตัวช่วยพลิกเกม ในการแข่งขันกับ Isuzu D-MAX ที่นับวัน ก็ยิ่งทำยอดขาย ห่าง Toyota Hilux Revo ไปมากขึ้นทุกที

Leave a Reply