รถปิกอัพ 6 ล้อ Mercedes-Benz X350d 6 Wheeler พัฒนามาจาก Nissan Navara ลุย Off-Road ได้จริง

เมื่อหลายปีก่อน Mercedes-Benz ได้เคยสร้างความฮือฮา ด้วยการเปิดตัวรถกระบะปิกอัพ ในชื่อรุ่นว่า X-Class ที่เป็นความร่วมกันระหว่าง Mercedes-Benz และ Nissan โดยใช้ Navara เป็นพื้นฐานในการพัฒนา ซึ่งในช่วงแรก ทุกอย่าง ดูเหมือนจะไปได้ดี จนถึงขนาดที่มีเศรษฐีชาวไทย สั่งซื้อผ่านทางบริษัทนำเข้าอิสระ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็เริ่มมีข่าวลือว่า ค่ายดาวสามแฉก ลังเลที่จะทำตลาด X-Class ต่อไป จนในที่สุด ก็มีการยืนยันออกมาว่า บริษัทตัดสินใจ ยุติการทำตลาดรถกระบะสุดหรูไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม การที่มียังมี X-Class อยู่ในตลาด จากการจำหน่ายไปในช่วงแรก ทำให้ยังมีสำนักแต่งรถต่างๆ ยังทำชุดแต่งออกมาจำหน่ายอยู่บ้าง และยังไม่มีใคร คิดไปไกลเหมือนเจ้าของ X-Class รายนี้ ที่ได้ทำการปรับแต่ง ให้รถกระบะ 4 ล้อ กลายเป็นรถกระบะ 6 ล้ออย่างที่เห็นในภาพ ซึ่งได้ถูกประกาศขาย บนเว็บไซต์ของบริษัทจำหน่ายรถยนต์มือสอง Classic Youngtimers ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งรถคันดังกล่าว เป็นรุ่น X350d ที่เจ้าของรถ ไม่ได้ต้องการปรับแต่งให้รถดูโดดเด่นน่าสนใจเท่านั้น แต่มันยังใช้งานได้จริงบนเส้นทาง off-road อีกด้วย

Mercedes-Benz X350d คันนี้ ได้ถูกยกสูงขึ้นอีก 10 เซนติเมตร เพื่อให้สูงพอ ที่จะใส่ล้อขนาดใหญ่แบบ custom made ที่มาพร้อมยางแบบ All-Terrain ได้ เพิ่มความสปอร์ต ด้วยคิ้วซุ้มล้อชุดใหม่ ด้านหน้า ได้รับการติดตั้งกระจังหน้าแบบ Panamericana เหมือนกับรุ่น AMG แต่การปรับแต่งหลักๆ จะอยู่ที่การเพิ่มเพลาหลังเข้าไป พร้อมล้อและยางอีก 2 ชุด ทำให้พื้นกระบะท้าย ถูกขยายยาวไปโดยอัตโนมัติ นอกจากนั้น ยังมีการติดตั้งโรลบาร์ กรงนิรภัยจาก Carlex Design พร้อมติดสติ๊กเกอร์ คำว่า 6 Wheeler

สำหรับขุมพลัง ไม่มีการอัพเกรดแต่อย่างใด ยังคงเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 ความจุ 3.0 ลิตรบล็อคเดิม ที่ให้กำลังสูงสุด 255 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด โดยรถกระบะหรูคันนี้ ได้มีคนซื้อต่อ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Leave a Reply