รถปิกอัพสมรรถนะสูง! Nissan Navara Nismo มีโอกาสแจ้งเกิด? จะมาเมื่อไร?

ในตอนที่ Ford เพิ่งเปิดตัว Ranger Raptor ออกมาใหม่ๆ Nissan เป็นค่ายรถยนต์แรกๆ ที่แสดงความสนใจ ในการพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูงออกมาจำหน่ายเช่นกัน แต่สิ่งที่ Nissan ทำได้ดีที่สุด ก็คือการเพิ่มรุ่นพิเศษอย่าง Warrior เข้าไปในไลน์อัพ ที่มีการปรับแต่งช่วงล่าง และอัพเกรดรูปโฉมได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังถือว่าห่างไกล จากความเป็นรถกระบะสมรรถนะสูง เมื่อเทียบกับ Ford Ranger Raptor อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการทำตลาด Navara Warrior จะตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายในตลาดอย่างออสเตรเลีย เพราะล่าสุด Steven Lester ผู้บริหารของ Nissan ได้ออกมาเปรยถึงการเปิดตัว Warrior รุ่นต่อไป ในอีกไม่นานจากนี้ ตามที่เราได้นำเสนอข่าว ไปเมื่อ1-2 วันก่อน และนั่นทำให้มีคำถามจากสื่อมวลชนที่นั่นต่ออีกว่า Nissan มีแผนในการเปิดตัวรุ่นสมรรถนะสูง ภายใต้แบรนด์ย่อยอย่าง Nismo ใน Navara เจนเนอเรชั่นต่อไปหรือไม่

โดยส่วนตัวแล้ว Lester ได้แสดงความสนใจ และมีความคาดหวังต่อ Nissan ที่จะผลิต Navara รุ่นสมรรถนะสูง ออกมาทำตลาดมาโดยตลอด และคำตอบล่าสุด ที่เขาได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่นั่นก็คือ ชาวออสเตรเลีย มีความสนใจในรถกระบะสมรรถนะสูงอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งแน่นอนว่า ตลาดนี้ มันมีอยู่จริงๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ ในปีที่ผ่านมา Lester ก็ได้เคยให้สัมภาษณ์ ว่ามีความเป็นไปได้ ที่ Nissan จะนำเอาเครื่องยนต์ 6 สูบ จากรถยนต์รุ่นอื่นมาใช้กับ Navara รุ่นพิเศษนี้ เพื่อให้สามารถแข่งขันได้กับ Ford Ranger Raptor หรือ Toyota GR Hilux รถกระบะตัวแรง ที่มีข่าวออกมาในช่วงนี้เช่นกัน

นอกจากนั้นแล้ว Ivan Espinosa รองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์ และวางแผนผลิตภัณฑ์ระดับโลกของ Nissan ก็ได้เคยออกมาเปิดเผยว่า Nissan กำลังศึกษารุ่น flagship ของ Nissan Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่คาดว่า จะมีการเปิดตัวในช่วงปี 2023-2024 ที่จะมาพร้อมสมรรถนะอันทรงพลัง และรูปโฉมที่ดูแข็งแกร่ง บึกบึน ซึ่งการเปลี่ยนไปสู่เจนเนอเรชั่นใหม่ ทำให้ Nissan มีโอกาสที่จะออกแบบชิ้นส่วนต่างๆได้อย่างเต็มที่ ในการผลิตรถกระบะรุ่นพิเศษออกมาทำตลาดในอนาคต นั่นทำให้เราพอจะประเมินสถานการณ์ในตอนนี้ได้ว่า Nissan กำลังพัฒนา Navara รุ่นสมรรถนะสูง ออกมาทำตลาดเช่นกัน แต่จะตัดสินใจใช้ชื่อรุ่นว่า Nismo ด้วยหรือไม่นั่น อาจจะต้องรอการยืนยันอีกครั้งในอนาคต

และเรื่องที่จะต้องรับทราบไปด้วยก็คือ กลุ่มพันธมิตร Renault Nissan Mitsubishi ได้มอบหมายให้ Mitsubishi เป็นผู้นำในการพัฒนารถกระบะเจนเนอเรชั่นใหม่ สำหรับทั้งกลุ่ม ที่จะมีทั้ง Mitsubsihi Triton Renault Alaskan และ Nissan Navara และในรถยนต์บางรุ่น ทางกลุ่มก็ได้นำเครื่องยนต์ที่พัฒนาโดย Nissan ไปใช้กับรถยนต์ของ Mitsubishi ด้วยเช่นกัน และด้วยการที่ Mitsubishi มีแผนในการเปิดตัว All-New Triton เจนนเนอเรชั่นใหม่ ในปีหน้า 2022 ถึงตอนนั้น เราน่าจะมองเห็นภาพของ Nissan Navara ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และทาง Triton เอง ก็อาจจะมีรุ่นพิเศษสมรรถนะสูง ออกมาจำหน่ายด้วยเข่นกัน

Leave a Reply