ไทยลุ้นเฮ! GWM เปิดตัว TANK แบรนด์ใหม่ ในงาน Shanghai Auto Show 2021 เล็งขาย 5 แสนคัน ภายในปี 2025

หลังจากการเผยโฉม All New HAVAL H6 Hybrid เป็นครั้งแรกของโลก พร้อมนำทัพรถยนต์ไฟฟ้า (xEV) มาจัดแสดงในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในประเทศไทยที่ผ่านมา ล่าสุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงเดินหน้าสร้างความตื่นเต้นในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่น รวมทั้งนวัตกรรมยานยนต์ ในงาน Shanghai International Automobile Industry Exhibition ครั้งที่ 19 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21-28 เมษายน ที่ประเทศจีน โดยภายในงาน มีการจัดแสดงรถยนต์รุ่นใหม่ๆ จาก 4 แบรนด์หลักของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้แก่ HAVAL ORA POER และ WEY รวมไปถึงไฮไลท์สำคัญ อย่างการเปิดตัวแบรนด์ ‘TANK’ ร่วมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจ ผู้ประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ในเครือ อีก 5 แบรนด์

การเปิดตัวแบรนด์ TANK แบรนด์ย่อยใหม่อย่างเป็นทางการ มีความน่าสนใจ ตรงที่เกรท วอลล์ เตรียมส่งรถรุ่นต่างๆ ภายใต้แบรนด์์ใหม่ล่าสุดนี้ บุกตลาดทั่วโลก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถ SUV ที่มาพร้อมความสนุกสุดเหวี่ยง
สไตล์ออฟโรด โดยจัดแสดงทัพรถยนต์ในงาน ภายใต้คอนเซปต์ “หนุ่มเหล็กแกร่งกล้า พร้อมดับเครื่องชน” มุ่งเน้นไปยังกลุ่มคนที่ชอบรถยนต์ SUV ขนาดใหญ่บึกบึน พร้อมเดินทาง ไปในทุกเส้นทางที่ท้าทาย แต่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ และความสะดวกสบายสไตล์ลักชัวรี่

โดยในงานนี้ ได้มีการเผยโฉมโมเดลเรือธงสองรุ่นพร้อมกัน หรือ “Double Kings” เป็นครั้งแรกของโลก ได้แก่
• TANK 800 รถยนต์สุดหรู ระดับ World Class ซึ่งพิเศษด้วยดีไซน์ที่ประณีต และหรูหรา คัดสรรวัสดุชั้นนำในทุกกระบวนการผลิต โดยพื้นที่ภายใน ออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้งานระดับนักธุรกิจ มีระบบการเชื่อมต่อ และการตอบโต้อัจฉริยะ เพื่อส่งมอบความสะดวกสบาย แบบไร้ขีดจำกัด ให้แก่ผู้ใช้งาน
• TANK 700 รถยนต์ออฟโรดสุดเข้ม ที่มีรูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่น โดยการรวมความเป็นหุ่นยนต์เครื่องจักรอันทรงพลัง และความสะดวกสบาย ไว้ในรถคันเดียวกัน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตกลางแจ้งแบบอิสระ ได้อย่าง
ลงตัว

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดแสดงรถยนต์ TANK 300 City และ TANK 300 Cyber Edition พร้อมเผยช่องทางการตลาด และกลยุทธ์ระดับโลก ซึ่งคาดว่า TANK จะกวาดยอดขายกว่า 500,000 คัน จากทั่วโลก ภายในปี 2025

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ดีไซน์ของ Tank โดยเฉพาะรุ่น 300 มีความคล้ายคลึงกับรถเอสยูวีออฟโรด อย่าง Suzuki Jimny โฉมใหม่ ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก จนถึงกับไม่สามารถผลิตป้อนตลาดได้ทัน โดยในเมืองไทยเอง Suzuki ได้มีการนำเข้า Jimny มาจำหน่าย ในราคาที่สูงถึง 1.6 ล้านบาท แต่ก็ได้รับการสั่งจองจนเต็มโควต้า ซึ่งแน่นอนว่า ไม่เพียงพอกับความต้องการที่มีอยู่ในประเทศ แม้ว่าราคาจะสูงเกินจริงไปมาก จากภาษีนำเข้าก็ตาม

การเปิดตัว TANK พร้อมนโยบายจำหน่ายทั่วโลกถึง 5 แสนคัน ภายใน 4-5 ปีข้างหน้า ทำให้คนไทยมีโอกาสสูง ที่จะได้ขับรถเอสยูวีออฟโรด ที่คล้ายกันกับ Suzuki Jimny หรืออาจจะดูดีกว่าด้วยซ้ำ แถมยังมีหลากหลายรุ่นให้เลือก ในขณะที่การนำเข้า Jimny มาจำหน่ายในไทยเพิ่มเติม ดูเหมือนว่า จะเงียบหายไปแบบไม่มีให้ลุ้นต่อ และราคาก็สูงเกินกว่าที่คนธรรมดาทั่วไป จะสามารถจ่ายได้ รถยนต์แบรนด์ใหม่จาก Great Wall อย่าง TANK จึงเป็นรถยนต์ที่น่าจับตามองอีกหนึ่งแบรนด์ในเมืองไทยต่อไป

Leave a Reply