จ่ออัพเกรด 2021 Mazda BT-50 โฉมใหม่ ในจุดที่แตกต่างจาก Isuzu D-MAX

Mazda ออสเตรเลีย เพิ่งเปิดตัว BT-50 Thunder รถกระบะรุ่นเรือธงในไลน์อัพ ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ Mazda ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาอยู่เพียงเท่านั้น เพราะล่าสุด Mazda เตรียมอัพเกรดในด้านฮาร์ดแวร์ ให้กับ BT-50 เจนเนอเรชั่นใหม่

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผย โดย Alastair Doak ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และผลิตภัณฑ์ของ Mazda ออสเตรเลีย ด้วยการยืนยันว่า BT-50 โฉมใหม่ ในแต่ละรุ่นย่อย จะมีอ็อปชั่นให้เลือก เป็นการอัพเกรดช่วงล่าง โดยจะเป็นอุปกรณ์เสริม ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้ จากตัวแทนจำหน่าย ซึ่งถือว่าเป็นการทำตลาด ที่ช้ากว่าแผนงานเดิมเล็กน้อย จากปัญหาในเรื่องการจัดหาส่วนประกอบ และนำเข้ามาจำหน่ายในออสเตรเลีย

ระบบกันสะเทือนดังกล่าวประกอบด้วย โช้คอัพ ชุดสปริง และอุปกรณ์ประกอบที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดย Mazda ออสเตรเลีย ร่วมกับซัพพลายเออร์บางราย แม้ว่าจะมีการผลิตในต่างประเทศก็ตาม นั่นหมายความว่า ระบบกันสะเทือนที่ว่า จะไม่เกี่ยวข้องใดๆกับ Isuzu D-MAX ซึ่ง BT-50 ใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน และมีการผลิตโดย Isuzu

มีคำถามตามมาว่า Mazda มีแผนในการอัพเกรดเครื่องยนต์ด้วยหรือไม่ Doak กล่าวว่า ในตอนนี้ บริษัทพอใจในสมรรถนะ ของเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร ของ Isuzu อยู่แล้ว และบริษัทเอง ก็ไม่ได้เป็นผู้พัฒนาเครื่องยนต์ขึ้นมา ซึ่งเรื่องนั้น น่าจะเป็นการพิจารณา ของพันธมิตรอย่าง Isuzu มากกว่า ว่าจะมีการอัพเกรดเครื่องยนต์ในอนาคตหรือไม่ และนั่นอาจจะตีความได้ว่า ขุมพลังของ Mazda BT-50 โฉมใหม่ จะได้รับการอัพเกรดให้ดีขึ้น หาก Isuzu มีการอัพเกรดขุมพลัง ให้กับ D-MAX นั่นเอง

Leave a Reply