Toyota Aygo X Prologue

เผยโฉมแล้ว 2022 Toyota Aygo X Prologue รถต้นแบบ A-Segment ของบริษัทในอนาคต

Toyota เผยโฉม Aygo X Prologue รถต้นแบบระดับ A-Segment และถือว่าเป็นดีไซน์ของ Aygo โฉมใหม่ในอนาคต สิ่งที่สะดุดตาที่สุดของรถรุ่นนี้ ก็คงจะเป็นเรื่องของดีไซน์ตัวถังภายนอก ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ด้วยลุคที่ดูล้ำสมัย ตั้งแต่ด้านหน้า จรดบั้นท้าย ไฟหน้ารูปตัว C ที่กินพื้นที่เข้าไปถึงฝากระโปรงหน้า เชื่อมต่อเข้าหากันทั้งสองข้าง ด้วยแถบไฟ LED สีขาว ในขณะที่กระจังหน้าส่วนล่าง เป็นรูประฆังคว่ำ มาพร้อมตะแกรงสีดำ ตกแต่งด้วยไฟตัดหมอก LED รูป 6 เหลี่ยม คิ้วซุ้มล้อสีดำ โดยโป่งล้อด้านหลัง เว้าเข้าไปยังส่วนท้ายของรถ ทำให้ดูสปอร์ต มีมิติมากขึ้น กาบข้างตัวรถสีดำ เป็นชิ้นเดียวกับซุ้มล้อหลัง ล้ออัลลอยเป็นสีทูโทน ครอบกระจกมองข้าง มีการติดตั้ง action camera เพื่อเก็บภาพสวยๆในขณะขับขี่ มือจับประตูทั้ง 4 บาน เป็นแบบซ่อนตัว

บั้นท้ายมาพร้อมการใช้สีดำเป็นสีหลัก สำหรับตัวถังภายนอก ซึ่งเชื่อมต่อกับหลังคา แร็คหลังคา และเสา A Pillar ที่เป็นสีดำเช่นกัน ไฟท้ายโดยรวม เป็นรูปตัว u สอดรับกับชุดไฟด้านหน้า โดยบริเวณ SKID PLATE ใต้กันชนหลัง จะมี Bike Rack สำหรับยึดจับรถจักรยานเอาไว้ และเนื่องจากรถรุ่นนี้ เป็นเพียงรถต้นแบบ เราจึงยังไม่เห็นห้องโดยสารภายใน

Toyota Aygo X Prologue รุ่น PRODUCTION จะใช้แพลตฟอร์ม GA-B ที่สามารถรองรับเครื่องยนต์ได้หลายรุ่น และเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้กับ Yaris โฉมล่าสุด ที่จำหน่ายในยุโรป โดยขุมพลังที่จะใช้ คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินบล็อคเล็ก เพื่อให้สามารถแข่งขันในด้านราคาได้ โดยการเปิดตัวรุ่น production คาดว่าจะเกิดขึ้นในปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า 2022

Leave a Reply