เปิดตัว-ราคา 2021 Volvo XC40 Recharge Pure Electric ชาร์จทีเดียว เที่ยวได้ไกล 400 กิโลเมตร

วอลโว่ เดินหน้าสู่อนาคต พลังงานสะอาดเต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิด “Volvo Recharge” เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์ THE NEW VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC ณ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42

Volvo XC40 Recharge Pure Electric เอสยูวีพลังไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบ จากวอลโว่ พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่ ด้วยสมรรถนะที่เป็นเลิศ และความเหนือชั้น ทั้งการออกแบบ ประสิทธิภาพการขับขี่ เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย และการเชื่อมต่อออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น จากทุกแห่งบนโลก ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่สามารถอัดประจุไฟได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย

VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ขนาด 78 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่สามารถพาคุณโลดแล่น ได้ไกลกว่า 400 กิโลเมตรเมื่อชาร์จเต็ม (ตามมาตรฐานการทดสอบ WLTP) โดยเครื่องชาร์จไฟฟ้าที่บ้านแบบมาตรฐาน (Wallbox EV Charger) ขนาด 11 กิโลวัตต์ จะใช้เวลาในการชาร์จไฟ จาก 0-100% ประมาณ 6-8 ชั่วโมง และสามารถชาร์จไฟได้ 80% ในเวลาเพียง 40 นาทีเท่านั้น ผู้ขับขี่ ยังสามารถตั้งเวลาชาร์จไฟรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย ผ่านแอปพลิเคชั่น Volvo on Call

ด้วยการทลายข้อจำกัด ของรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปแบบเดิมๆ ทำให้ XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC นำเสนอดีไซน์ใหม่ ที่หรูหรา ทันสมัยในทุกมุมมอง เริ่มตั้งแต่ส่วนตะแกรงหน้า ซึ่งไม่ต้องใช้เพื่อระบายความร้อน ได้ถูกออกแบบใหม่ ให้เป็นฝาครอบแบบยูนิบอดี้ ติดโลโก้วอลโว่อย่างชัดเจน มอบภาพลักษณ์แนวร่วมสมัย ที่สวยโดดเด่น ไม่ซ้ำใคร ส่วนพื้นที่ใต้ฝากระโปรงหน้า ซึ่งไม่ต้องติดตั้งเครื่องยนต์เชื้อเพลิง ถูกเปลี่ยนเป็นช่องเก็บสัมภาระสไตล์ใหม่ ในชื่อ “ฟรังก์ (Front Trunk)” ซึ่งเพิ่มพื้นที่เก็บของ ได้มากขึ้นอีก 31 ลิตร ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ได้อย่างลงตัว และด้วยเครื่องยนต์แบตเตอรี่ ที่ไม่ปล่อยไอเสียเลยแม้แต่น้อย จึงสามารถตัดส่วนท่อไอเสียออกได้ทั้งหมด เหลือไว้เฉพาะฟอร์มรถยนต์ ที่สวยงามหมดจดอย่างแท้จริง XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC ยังมาพร้อมดีไซน์หลังคาใหม่ ในโทนสีดำสุดเท่ สอดรับกับดิฟฟิวเซอร์แบบใหม่ และการตกแต่งรายละเอียดอย่างประณีต เสริมความโฉบเฉี่ยว ด้วยล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ดีไซน์สีดำเงา 5 ก้าน แบบ Black Diamond Cut รวมถึงฟีเจอร์ประตูท้ายระบบไฟฟ้า ที่จะมอบความสะดวกสบาย ในการใช้งานทุกวันของคุณ พร้อมด้วยฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย

การตกแต่งห้องภายในโดยสาร เน้นโทนสีดำชาร์โคล เพื่อมอบภาพลักษณ์ที่หรูหรา ทันสมัย แฝงกลิ่นอายแนวสปอร์ต เสริมด้วยรายละเอียดการตกแต่ง ที่ประณีตภูมิฐาน อาทิเช่น คันเกียร์หุ้มหนัง Nappa Leather สีดำเนื้อละเอียด ตัดกับตะเข็บสีขาวอย่างสวยงาม เบาะนั่งและส่วนตกแต่งภายในทั้งหมด ถูกหุ้มด้วยหนังสีดำชาร์โคล และเก็บรายละเอียดด้วยอลูมิเนียม เพื่อเน้นความเฉียบ เนี๊ยบในทุกมุมมอง

VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC มาพร้อมเทคโนโลยีการแสดงผลแบบกราฟิก ใหม่ล่าสุด ผู้ขับสามารถเลือกเลย์เอาต์หน้าจอ ได้ทั้งแบบ Calm Mode, Nevi Mode และ Car Centric Mode ซึ่งแสดงทั้งข้อมูลสถานะเครื่องยนต์ ระดับแบตเตอรี่ การประจุไฟ ตลอดจนข้อมูลระหว่างการขับขี่ทั้งหมด ซึ่งมองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยไม่เสียสมาธิ ในการควบคุมรถ

นับเป็นครั้งแรกที่วอลโว่ ได้ร่วมมือกับ Google ในการพัฒนาแอปพลิเคชั่น บนระบบปฏิบัติการ Android Automotive OS เพื่อให้ผู้ขับมีความคุ้นเคย และสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้ไม่ต่างจากบนสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น Google Maps, Google Assistant และระบบสั่งงานด้วยเสียง ผ่านคำว่า “Hey Google” เพื่อใช้ควบคุมแอพพลิเคชั่น สำหรับความบันเทิงต่างๆ เช่น Sportify และแอพพลิเคชั่น จาก Third party อื่นๆ บน Google Plays ได้อย่างง่ายดาย

ครบครันด้วยฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยระดับเวิลด์คลาส

วอลโว่ตระหนักว่า การปกป้องที่ดีที่สุด คือการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นในเบื้องต้น VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC จึงติดตั้งชุดระบบช่วยขับขี่ขั้นสูงเต็มรูปแบบ อาทิเช่น ระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วแปรผัน เพื่อรักษาระยะห่าง ระบบเลี่ยงการชน และหยุดรถอัตโนมัติ ซึ่งทำงานได้ แม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง, ระบบกล้องรอบทิศทาง ช่วยในการจอดรถ ระบบแจ้งเตือน เมื่อมียานพาหนะ อยู่ในมุมอับของสายตา ไฟหน้าแบบ LED หักเหตามพวงมาลัย พร้อมระบบไฟสูงอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือน เมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้าง ขณะถอยหลังออกจากที่จอด พร้อมฟังก์ชั่นหยุดรถอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือน ด้วยแรงสั่นที่พวงมาลัย เมื่อรถวิ่งออกนอกช่องทางเดินรถ และฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อมอบความอุ่นใจ และความปลอดภัยระดับสูงสุดแก่คุณ บนทุกเส้นทาง โดย THE NEW VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC สนนราคาเปิดตัว ที่ 2.59 ล้านบาท ถูกนำเสนอใน 6 โทนสี ที่สื่อถึงไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ทั้ง สีน้ำเงิน Denim Blue Metallic, สีดำ Black Stone, สีขาวมุก Crystal White Pearl, สีแดง Fusion Red Metallic, สีเทา Thunder Grey Metallic, สีเงิน Glacier Silver Metallic และสีใหม่ล่าสุด สีเขียว Sage Green Metallic

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ยังได้ร่วมมือเป็นพันธมิตร กับ EA Anywhere ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า สำหรับยานยนต์ระบบไฟฟ้าของเมืองไทย ซึ่งมีสถานีชาร์จไฟ ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย เพื่อสร้างความมั่นใจ แก่ผู้ใช้รถยนต์พลังไฟฟ้า ให้สามารถเดินทางไกล ได้อย่างไร้กังวล ในเรื่องการหาสถานีชาร์จไฟ โดยราคาของ The New Volvo XC40 Recharge Pure Electric ได้ครอบคลุมถึงค่าใช้จ่ายในการชาร์จไฟ ที่สถานีของ EA Anywhere เป็นเวลา 1 ปี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยในปีแรก เพื่อมอบความอุ่นใจ และความคุ้มค่าที่มากกว่า สำหรับลูกค้าวอลโว่

พบกับรถยนต์ Volvo Recharge ทุกรุ่น (XC40, XC60,XC90, S60,S90 และ V60) พร้อมข้อเสนอการเงินสุดพิเศษ เมื่อออกรถในงาน และโชว์รูมวอลโว่ทั่วประเทศ กับ ดอกเบี้ย 0% นานพิเศษถึง 48 เดือน หรือฟรี ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ยาวนานถึง 3 ปี และ ฟรี “Volvo Care Package”สำหรับรถยนต์วอลโว่ รุ่น XC60 และ XC90 เท่านั้น*

Volvo Care Package ประกอบด้วย

·        ฟรี Volvo Premium Service Plus Package (VPSP Plus)

–        บริการรับประกันคุณภาพ เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (เมื่ออย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)

–     การบำรุงรักษา เป็นเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (เมื่ออย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)

–     บริการให้ความช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 5 ปี

·        ฟรีประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เป็นเวลา 1 ปี

·       ฟรีเครื่องชาร์จไฟ (Wall Box EV Charger) แบบติดผนัง พร้อมบริการติดตั้ง และ ตรวจสภาพระบบไฟฟ้าในที่พักอาศัย

พิเศษยิ่งขึ้นเมื่อซื้อแพคเกจบำรุงรักษารถยนต์ระดับพรีเมี่ยม “ Volvo Premium Service Plus Package (VPSP Plus) ” ในราคาเพียง 100,000 บาท ได้สิทธิประโยชน์* ดังนี้

·       บริการประกันคุณภาพ  3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)

·       บริการบำรุงรักษา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)

·       บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 5 ปี

และVolvo Premium Service Pro Package (VPSP Pro)  บริการดูแลรักษารถมาตรฐานขั้นสูงอันเป็น

ซิกเนเจอร์เฉพาะของแบรนด์รถยนต์วอลโว่ ที่มอบความอุ่นใจและความสะดวกสบายที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้าด้วยบริการและสิทธิประโยชน์มากมายเมื่อซื้อ Volvo Premium Service Pro Package (VPSP Pro) ในราคาเริ่มต้นเพียง 130,000 บาท ได้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติม* ดังนี้

·       บริการประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)

·       บริการบำรุงรักษา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)

·       บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 5 ปี

·       พร้อมรับฟรี Wall Box EV Charger (เครื่องชาร์ทไฟรถยนต์ Plug-in Hybrid) แบบติดผนัง พร้อมบริการติดตั้ง และ ตรวจสภาพระบบไฟฟ้าในที่พักอาศัย เมื่อออกรถยนต์วอลโว่ทุกรุ่นภายในงาน และ ที่โชว์รูมวอลโว่ทั่วประเทศ

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

โดยข้อเสนอพิเศษนี้สำหรับทั้งลูกค้าที่ออกรถภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 และโชว์รูมรถยนต์วอลโว่ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 30 เมษายน 2564 นี้เท่านั้น

Leave a Reply