จับภาพ Isuzu D-MAX 2021-2022 รุ่นย่อยใหม่? สีแดง เล็งครองเบอร์ 1 ในไทยต่อ

การก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในด้านยอดขายรถกระบะปิกอัพในเมืองไทย ได้อีกครั้งในปี 2020 ของ Isuzu D-MAX หลังจากการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมใหม่หมดทั้งคัน ในปี 2019 หลังจากนั้น ก็มีการกระตุ้นตลาดอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวรุ่น X-Series ซึ่งถือว่าเป็นการปล่อยอาวุธหลัก ที่มีอยุ่ในเจนเนอเรชั่นนี้ออกไปแล้ว และกว่าที่จะมีการปรับโฉมแบบ facelift หรือไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ ก็อาจจะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 2-3 ปี นั่นอาจจะทำให้หลายคน ที่เอาใจช่วย D-MAX อยู่ คิดว่า Isuzu จะทำอย่างไร เพื่อที่จะสามารถรักษาอันดับ 1 ในตลาดนี้ ไว้ให้ได้ยาวนานที่สุด แม้ว่าจนถึงตอนนี้ คู่แข่งสำคัญอย่าง Toyota Hilux Revo ดูเหมือนจะทำได้ไม่ดี อย่างที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ หลังจากที่มีการเปิดรุ่นปรับโฉมใหม่ไปเมื่อกลางปี 2020 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม D-MAX ยังมีแนวรบอื่นๆ ที่จะต้องรับมือคู่แข่ง นอกเหนือไปจาก Hilux Revo นั่นก็คือ Nissan Navara ที่มาพร้อมรูปโฉมใหม่ ที่เท่ดุดันไม่แพ้กัน รวมถึงพันธมิตรจากโรงงานเดียวกัน อย่าง All-New Mazda BT-50 ที่สร้างกระแสฮือฮา ด้วยยอดจองมากกว่า 1,000 คัน ในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์ รวมถึง All-New Ford Ranger ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัว ในปลายปีนี้เป็นอย่างเร็ว นั่นทำให้ในปีนี้ Isuzu จำเป็นจะต้องมีการขยับตัว เพื่อกระตุ้นตลาดอีกครั้ง

ล่าสุด มีผู้ติดตามช่องของเราท่านหนึ่ง ได้ส่งภาพถ่าย ที่ชัดเจนว่า มันคือ Isuzu D-MAX รุ่นใหม่ล่าสุด ตัวถังภายนอกสีแดง พร้อมป้ายทะเบียน TC หรือ Test Car ที่มีสติ๊กเกอร์สีดำ ปิดทับชื่อรุ่นบนตัวถังเอาไว้ ซึ่งทำให้สมมติฐานข้างต้น มีความเป็นไปได้ขึ้นมา และการที่จะต้องมีการขับทดสอบ ทำให้พอจะคาดเดาได้ว่า Isuzu D-MAX จะต้องมีความพิเศษ จากรุ่นที่มีจำหน่ายอยู่แล้ว ซึ่งน่าจะเป็นการอัพเกรดในด้านเทคนิค การเพิ่มอุปกรณ์ หรือฟีเจอร์ใหม่ ที่ใช้งานในระหว่างการขับขี่ นั่นหมายถึง การมีรุ่นย่อยใหม่เพิ่มเข้ามา หรือการเพิ่มอ็อปชั่น ให้กับรุ่นย่อยเดิมที่มีอยู่แล้ว นอกจากนั้น การเพิ่มสีใหม่ ก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์เสริม เพื่อกระตุ้นตลาด ให้เกิดความหลากหลายมากขึ้น สำหรับลูกค้า แต่ก็มีความเป็นไปได้เช่นกันว่า รถคันที่เห็น จะเป็นรุ่นพิเศษ สำหรับตลาดต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม Isuzu ไม่สามารถอยู่นิ่ง โดยที้ไม่ทำอะไรเลย ในปี 2021 หากต้องการรักษายอดขาย ที่ทำได้ดีมาโดยตลอด ในปีที่ผ่านมา ฉะนั้น เราน่าจะคาดหวังได้ว่า Isuzu จะเปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ออกมา ซึ่งรวมถึงการเพิ่มอ็อปชั่น ให้กับรุ่นย่อยที่มีอยู่แล้ว การเพิ่มสีใหม่ และเชื่อว่าอีกไม่นาน เราน่าจะได้คำตอบในเรื่องนี้

Leave a Reply