2022 Ford Ranger Raptor spy shots

โผล่แล้ว! All-New Ford Ranger Raptor 2022-2023 เจนเนอเรชั่นใหม่ ในระหว่างขับทดสอบ

ภาพ spy shot หรือแม้แต่ภาพรถต้นแบบ ของ All-New Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ มีให้ได้เห็นกันมานานหลายเดือนแล้ว แต่สำหรับเวอร์ชั่นสมรรถนะสูง อย่าง Ranger Raptor ภาพ spy shot ยังไม่มีปรากฎ อาจจะเพราะรถรุ่นนี้ จะเป็นรุ่นพิเศษที่ต่อยอดมาจาก Ranger รุ่นมาตรฐาน ทำให้ยังไม่มีการทดสอบให้เห็น แต่ล่าสุด ดูเหมือนว่า Ford Ranger Raptor โฉมใหม่หมดทั้งคัน ได้ออกมาวาดลวดลาย บนท้องถนนในสหรัฐอเมริกาแล้ว ในฐานะรถทดสอบรุ่นล่าสุดของ Ford

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดยเว็บไซต์ The Fast Lane Truck ที่เผยว่า รถทดสอบที่เห็นอยู่นี้ น่าจะเป็น Ranger Raptor โฉมใหม่ จากดีไซน์ของไฟหน้า LED รูปตัว C ที่เป็น signature ของรถกระบะรุ่นใหม่ๆจาก Ford ซึ่งใช้ในการถ่ายทอดภาษาการออกแบบใหม่ ส่วนโลโก้คำว่า Ford ขนาดใหญ่ที่กระจังหน้า เป็นการสารภาพกลายๆว่า มันคือ Ranger รุ่น Raptor นอกจากนั้น ระดับ ground clearance หรือระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ ยังสูงเป็นพิเศษ มาพร้อมเกราะป้องกันรอบคัน และยางแบบ all-terrain ยี่ห้อ BFGoodrich รุ่น KO2 เป็นการช่วยยืนยันว่า มันคือ Ford Ranger Raptor อย่างไม่ต้องสงสัย

นอกจากรูปโฉมแล้ว ที่เหลือจากนี้ ก็คงจะเป็นเรื่องขุมพลังที่ใช้ ซึ่งในสหรัฐอเมริกา Ranger รุ่นมาตรฐาน ใช้ขุมพลังที่เป็นเครื่องยนต์ Ecoboost 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร 270 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ทำให้มีความเป็นได้ว่า Ford อาจจะขยับไปเล่นเครื่องยนต์ EcoBoost V6 บล็อคใหญ่ขึ้น ที่ 2.7 ลิตร ซึ่งมีใช้ในรุ่น Bronco โดยให้กำลังสูงสุด 310 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 556 นิวตันเมตร ซึ่งก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่า Ford Ranger Raptor เจนเนอเรชั่นใหม่ จะมาพร้อมขุมพลังดังกล่าวหรือไม่ และจะมีมาให้เป็นทางเลือก ในตลาดอื่นๆนอกเหนือจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งรวมถึงไทย ด้วยหรือไม่

Leave a Reply