เปิดตัวรถปิกอัพ 2021 Honda Ridgeline รุ่นปรับโฉมใหม่ ติดตั้งระบบขับเคลื่อน AWD ทุกรุ่นย่อย

Honda เปิดตัว Ridgeline รุ่นปรับโฉมใหม่ ปี 2021 หลังจากทำตลาดมานานหลายปี ซึ่งการปรับโฉมในครั้งนี้ ดูเผินๆแล้ว อาจจะยังให้ความรู้สึกถึง Ridgeline รุ่นเดิม แต่จริงๆแล้ว หากนำภาพโฉมเก่า มาเปรียบเทียบกับโฉมใหม่ เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลง ในดีไซน์ด้านหน้าอย่างชัดเจน จะมีเพียงโคมไฟหน้า ที่ยังใช้การออกแบบเดิม ที่ให้ความรู้สึกว่า รถกระบะหนึ่งเดียวของ Honda รุ่นนี้ ไม่แตกต่างไปจากเดิมมากนัก

อย่างที่ได้เห็นกัน ว่าดีไซน์ด้านหน้าของ Ridgeline มีการเปลี่ยนค่อนข้างมาก จากดีไซน์ที่คล้ายกับรุ่น odessey มาเป็นแบบที่ดูคล้ายสี่เหลี่ยมมากขึ้น แผงกระจังเป็นสีดำ ทำให้ขอบกระจังโครเมี่ยมด้านบนสุด ดูเด่นขึ้นมา กันชนและเบ้าไฟตัดหมอกหน้า ก็ได้รับการออกแบบใหม่ อีกส่วนหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ก็คือเส้นสายบนฝากระโปงหน้า อย่างไรก็ดี ในส่วนอื่นๆ เช่น ด้านหลัง ไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเดิมมากนัก ในขณะที่ห้องโดยสารภายใน หลายๆอย่างยังเหมือนเดิม ยกเว้นระบบ infotainment ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด มาพร้อมปุ่มปรับระดับเสียงแบบดั้งเดิม ที่ถูกนำกลับมาใช้อีกครั้ง

Honda ยังมีชุดแต่ง Honda Performance Development หรือ HPD ที่มีการเพิ่มซุ้มล้อสีดำ งานกราฟฟิจาก HPD และตราสัญลักษณ์เข้าไป รวมถึงล้ออัลลอยสีทอง ราคาจำหน่ายของ Ridgeline ใหม่ จะขยับขึ้นจากเดิม เนื่องจากจะได้ความสดใหม่เพิ่มเข้ามาแล้ว ยังมีการนำเอาระบบขับเคลื่อน AWD มาติดตั้งในทุกรุ่นย่อย ส่วนขุมพลัง เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 289 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 355 นิวตันเมตรเช่นเดิม จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด โดย Honda จะเริ่มจำหน่าย Ridgeline โฉมใหม่ ในต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ที่ราคาเริ่มต้น 36,490 เหรียญสหรัฐ หรือราว 1,095,000 บาท ไม่รวมค่าขนส่ง

Leave a Reply