คาดเปิดตัวพฤษภาคมนี้ All-New Honda HR-V 2021-2022 โฉมใหม่ มีรุ่น eHEV โผล่ทดสอบในยุโรป

หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เราจะได้เห็นการเปิดตัว All-New Honda HR-V โฉมใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 3 ในเดือนพฤษภาคม 2021 นี้ ซึ่งล่าสุด มีความเคลื่อนไหวของ HR-V โฉมใหม่ เมื่อมีคนจับภาพได้ ในระหว่างการขับทดสอบ บนถนนเส้นหนึ่งในยุโรป ที่มีการพรางตัวถังภายนอกเอาไว้ แต่ก็เผยให้เห็นเส้นสาย และบางส่วนของเอสยูวีขนาดเล็กรุ่นนี้

ดีไซน์ของ All-new HR-V โฉมใหม่ ดูเหมือนว่า จะถอดแบบในส่วนของด้านหน้า มาจาก civic โฉมใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไป ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า เราจะได้เห็นกระจังหน้า ที่มีลักษณะแบนราบ และไฟหน้าที่เป็นแนวยาว โดยในภาพรถทดสอบ จะพบว่า ไฟหน้าเป็นแบบ 3 ดวง โดยมีไฟเดย์ไทม์ LED เป็นเส้นยาวอยู่ด้านบนสุด กระจังหน้าส่วนกลาง เป็นตะแกรงดักอากาศแบบซี่ แนวนอน ส่วนกันชนด้านล่าง มาพร้อมช่องดักอากาศขนาดใหญ่ สอดรับกับดีไซน์ของเบ้าไฟตัดหมอกหน้า ที่เป็นแนวนอนเช่นกัน สิ่งที่แตกต่างไปจากโฉมปัจจุบัน อย่างเห็นได้ชัด ก็คือด้านหลัง ที่มีความลาดเองในแบบรถสไตล์คูเป้มากขึ้น ทำให้ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ไฟท้ายก็มีลักษณะเรียวยาว ต่างจากแบบเดิม ที่มีรูปทรง คล้าย 3 เหลี่ยมขนาดใหญ่ ตำแหน่งของครอบกระจกมองข้าง ถูกย้ายจากฐานของเสา A Pillar มาติดตั้งไว้ที่ด้านบน ของประตูบานหน้า

All-New HR-V โฉมใหม่ จะมีมิติตัวถังที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โดยมีความยาวมากขึ้น ถึง 60 มม คืออยู่ที่ 4400 มม กว้างเท่าๆกับรุ่น RS เดิม ที่ 1790 มม ต่ำลง 15 มม อยู่ทึ่ 1590 มม ส่วนระยะฐานล้อ มีความยาว 2610 มม โดย HR-V โฉมใหม่ ใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Jazz เจนเนอเรชั่นล่าสุด

ในเรื่องของขุมพลัง คาดว่าจะมีรุ่น eHEV ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน ความจุ 1.5 ลิตร มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน เป็นทางเลือกให้ด้วย นอกเหนือไปจากเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 1.0 ลิตร

Leave a Reply