ตัวนี้มีลุ้น! All-New Maxus T90 2021-2022 มันคือ MG Extender เจนเนอเรชั่นใหม่

เพิ่งมีภาพของรถทดสอบ ที่มีการพรางตัวถังภายนอกเอาไว้ ถูกเผยแพร่ออกมา เมื่อไม่กี่วันก่อน หลังจากที่มีการเปิดตัวรถต้นแบบ ไปเมื่อกลางปี 2020 ที่ผ่านมา ล่าสุด มีภาพหลุดของรถกระบะปิกอัพ Maxus โฉมใหม่ จาก SAIC ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ autohome ของจีน ที่ว่ากันว่า เป็นต้นแบบของ 3 แบรนด์รถกระบะปิกอัพ อย่าง Maxus T60 LDV T70 และ T80 รวมถึง MG Extender ที่ทำตลาดในเมืองไทย ด้วยยอดขายที่ไม่สู้ดีนัก การเผยโฉมรถกระบะเจนเนอเรชั่นใหม่ จึงได้รับความสนใจจากผู้ใช้รถในตลาดที่จำหน่าย เพราะดีไซน์ใหม่สไตล์ดุดันแข็งแกร่ง มีความแตกต่างอย่างมาก จากรูปโฉมเดิม โดยเฉพาะในเมืองไทย ที่เป็นตลาดหลังสุด ที่มีการใช้ดีไซน์เดิมในการทำตลาด ซึ่งรูปโฉมดังกล่าว มีการใช้ในต่างประเทศมานานหลายปีแล้ว

และอย่างที่ได้เห็นในภาพรถต้นแบบ รวมถึงเส้นสาย ที่พอจะมองเห็นจากรถทดสอบ Maxus โฉมใหม่ มาพร้อมกระจังหน้า ที่เน้นความดุดัน ที่ไม่เพียงมีมากกว่า Maxus โฉมปัจจุบันเท่านั้น แต่ดีไซน์ใหม่นี้ อาจจะเรียกได้ว่า ดูแข็งแกร่งมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ในตลาดรถกระบะขนาดกลางเลยก็ว่าได้ ซึ่งแผงกระจัง กินพื้นที่ด้านหน้าเกือบจะทั้งหมด ทำให้บาร์โครเมี่ยมแนวนอนขนาดใหญ่ทั้ง 3 ดูโดดเด่นขึ้นมาทันที พร้อมเพิ่มความบึกบึน ด้วยกรอบกระจังหน้ารูป 8 เหลี่ยม เบ้าไฟตัดหมอกแนวตั้ง มีการออกแบบ ให้สอดรับกับกระจังหน้าได้อย่างลงตัว ในขณะที่ไฟหน้า มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก คล้ายกับดีไซน์ไฟหน้า ของรถยนต์รุ่นใหม่ๆในตลาด ที่มีลักษณะเรียวยาว มากกว่าที่เป็นทรงมน หรือมีขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม ด้านท้าย ที่ดูเหมือนว่า SAIC จะพยายามสร้างเอกลักษณ์ ด้วยพื้นสีดำขนาดใหญ่บนฝากระบะ รวมถึงดีไซน์ของไฟท้าย ดูจะธรรมดา ไม่มีอะไรที่น่าสนใจ เหมือนกับด้านหน้า ในขณะที่ด้านข้าง ยังไม่มีภาพหลุดออกมาให้เห็นในขณะนี้

ขุมพลังที่จะใช้ คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล ทวินเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่ให้แรงบิดสูงสุด ถึง 500 นิวตันเมตร แต่ตัวเลขของกำลังสูงสุด ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Maxus รุ่นใหม่นี้ คาดว่าจะเกิดขึ้น ภายในเดือนมกราคมศกนี้ ที่ประเทศจีน โดยคาดว่า ชื่อรุ่นที่จะใช้ ก็คือ T90 เรื่องที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ สื่อจีนเผยว่า SAIC ไม่เพียงพัฒนารถกระบะรุ่นนี้ขึ้นมา เพื่อป้อนตลาดรถกระบะในประเทศจีน ที่รัฐบาล ได้เริ่มผ่อนปรน ในการอนุญาต ให้ใช้รถกระบะในตัวเมืองได้ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาเท่านั้น แต่ยังมองว่า SAIC ต้องการใช้รถรุ่นนี้ ในการขยายตลาด ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย ซึ่งแน่นอนว่า ตลาดสำคัญที่สุด ก็คือประเทศไทย ซึ่งคู่แข่งสัญชาติเดียวกันอย่าง Great Wall Motor ก็มองเห็นโอกาสนี้ด้วย นั่นจึงมีความเป็นไปได้สูงว่า เราอาจจะเห็น MG Extender โฉมใหม่ ที่ใช้ดีไซน์ ตามที่เห็นอยู่นี้

Leave a Reply