เปลี่ยนภาพลักษณ์รถยนต์จีน เมื่อ MG ZS รถเอสยูวียอดนิยม ได้รับเรตติ้งสูงสุด 5 ดาว จาก ASEAN NCAP

แม้ว่าจะมีการทำตลาดในหลายประเทศ มานานหลายปี แต่ค่ายรถยนต์จากจีน มักจะถูกปรามาส ในเรื่องคุณภาพ โดยเฉพาะในเรื่องของความทนทานในระยะยาว ทำให้เกิดคำถามตามมาอยู่เสมอ ว่ารถยนต์จากจีน มีความน่าเชื่อถือมากแค่ไหน ปลอดภัยในการใช้งาน เพียงพอหรือไม่

ในเมืองไทย ก็ไม่ต่างกันนัก แม้ว่าในระยะหลังๆ รถยนต์จากจีน เริ่มได้รับการยอมรับมากขึ้นเป็นลำดับ หลังจากที่ เอสเอไอซี มอเตอร์ ร่วมกับ ซีพี ได้เข้ามาทำตลาดรถยนต์ ภายใต้แบรนด์ MG ในเมืองไทยอย่างจริงจัง ผ่านทาง บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งล่าสุด ได้ยกระดับภาพลักษณ์ขึ้นไปอีกขั้น เมื่อรถยนต์ NEW MG ZS รถเอสยูวียอดนิยม ในกลุ่ม B-SUV ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชน ของ ASEAN NCAP

สำหรับการทดสอบการชนในครั้งนี้ เอ็มจีได้นำรถ NEW MG ZS รุ่น C+ ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้น ผลิตในปี 2020 เข้ารับการทดสอบ ทั้งในด้านการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection : AOP) ซึ่งได้ 44.82 คะแนน การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection : COP) 20.90 คะแนน และระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัย (Safety Assist) 15.28 คะแนน รวมเป็น 81.00 คะแนน ทำให้ได้รับเรตติ้งสูงสุด ระดับ 5 ดาวไปได้

การได้รับการรับรอง จากทาง ASEAN NCAP ในระดับสูงสุดครั้งนี้ น่าจะทำให้ภาพลักษณ์ของ MG ดีขึ้นไปอีก และกลุ่มลูกค้าที่สนใจรถยนต์จาก MG น่าจะมั่นใจในคุณภาพสินค้ามากขึ้น

สำหรับ ASEAN New Car Assessment Program หรือ ASEAN NCAP เป็นหน่วยงานอิสระที่เกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานศึกษาด้านความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย (Malaysian Institute of Road Safety Research : MIROS) ที่ทำงานร่วมกับโปรแกรมทดสอบการชนรถใหม่ของโลก (Global New Car Assessment Program : Global NC ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างมาตรฐานความปลอดภัยบนท้องถนน พร้อมสร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถ ตลอดจนสนับสนุนการผลิตยนตรกรรมที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยที่สูงขึ้น โดยทำหน้าที่ทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นใหม่ที่จำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Leave a Reply