ไทยขอลุ้นด้วย! Nissan เตรียมเปิดตัว Magnite รถมินิเอสยูวี ในประเทศอินโดนีเซีย

Nissan อินโดนีเซีย สร้างความฮือฮา ด้วยการปล่อยทีเซอร์รถมินิเอสยูวี ที่แม้ว่า จะไม่มีการะบุชื่อรุ่นออกมาตรงๆ แต่มันก็ชัดเจนพอ ที่จะบอกได้ว่า รถรุ่นดังกล่าวก็คือ Nissan Magnite ที่เพิ่งเปิดตัวไป ในประเทศอินเดีย ในราคาเริ่มต้น เพียง 203,000 บาทเท่านั้น

Nissan อินโดนีเซีย ยังให้นิยามรถรุ่นใหม่นี้ว่า เป็นรถเอสยูวีขนาดเล็ก ที่มีดีไซน์แข็งแกร่ง มีเอกลักษณ์ มาพร้อมฟีเจอร์ และเทคโนโลยีต่างๆมากมาย เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง และยังมาพร้อมเทคโนโลยี Nissan Intelligent Mobility ที่จะให้ความมั่นใจในการขับขี่ โดยขุมพลังขับเคลื่อน ไม่ใช่เพียงแค่ให้พละกำลังที่เหนือความคาดหมายเท่านั้น แต่ยังประหยัดน้ำมันอีกด้วย

Nissan ทำตลาด Magnite ในประเทศอินเดีย ด้วย 2 รุ่นเครื่องยนต์ คือ เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร และ 1.0 ลิตรเทอร์โบ โดยรุ่นหลัง จะให้กำลังสูงสุด 98.6 แรงม้าที่ 5000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 152 นิวตันเมตรที่ 2200-4400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ CVT มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย ที่ 17.7 กิโลเมตร/ลิตร โดยมีราคาเริ่มต้น ที่ 280,000 บาท แต่ถ้าเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร ธรรมดา ราคาเริ่มต้น จะเหลือเพียง 203,000 บาทเท่านั้น

การเปิดตัว Nissan Magnite ในอินโดนีเซีย อาจจะเป็นการชิมลางตลาดอาเซียน ว่ารถมินิเอสยูวี จะถูกจริตคนในภูมิภาคนี้ มากน้อยแค่ไหน และถ้ายอดขายออกมาเกินความคาดหมาย ก็เป็นไปได้ ที่เราก็อาจจะได้เห็น Magnite วิ่งอยู่บนถนนในเมืองไทย ซึ่งน่าจะตอบโจทย์คนเมือง ที่มีกำลังซื้อไม่สูงมาก

Leave a Reply