ภาพหลุด 2021 Nissan Terra รุ่นปรับโฉมใหม่ สะท้อนภาพห้องโดยสารภายในของ Navara ที่จะเปิดตัวหรือไม่?

ยอดขายเพียง 1 คันของ Nissan Terra ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา น่าจะทำให้ Nissan ประเทศไทย ตกตะลึงกับผลงานของตัวเองไม่น้อย หลังจากที่ผู้บริหารคนใหม่ ได้ยืนยันว่า จะไม่มีการทำตลาด ด้วยการลดราคาอีกต่อไปนับจากนี้ ซึ่งยอดขายในแคมเปญล่าสุด ที่ทำขึ้นมาเพื่อขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์และข้าราชการ ในจำนวนจำกัด เมื่อหลายเดือนก่อน อาจจะกลายเป็นตัวเลขสูงสุด ในการขายของปีนี้

จะว่าไปแล้ว ยอดขายที่ไม่สู้ดีของ Nissan Terra เกิดขึ้นมาตั้งแต่การเปิดตัวเลยก็ว่าได้ อาจจะเพราะว่า การออกแบบที่อาจจะไม่โดนใจตลาด และการเข้ามาในตลาด PPV ที่ช้ากว่าคู่แข่งรายอื่นๆ ทั้งๆที่ Nissan เอง ก็ทำตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน อย่าง Navara ซึ่งเป็นพื้นฐานของ Terra มานานหลายสิบปีแล้ว บวกกับจุดขายที่ไม่ชัดเจน เลยทำให้ Terra ไปได้ไม่ถึงไหน ในตลาดเมืองไทย

อย่างไรก็ตาม ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป เมื่อล่าสุด มีภาพประกอบการจดสิทธิบัตร ของ Terra รุ่นปรับโฉมใหม่ปี 2021 หลุดออกมาทางสื่อออนไลน์ ซึ่งแสดงให้เห็นชิ้นส่วน ที่คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยน นั่นก็คือ แผงกระจังหน้าใหม่ และแผงคอนโซลหน้า ที่มีนัยยะไปถึง Navara รุ่นปรับโฉมใหม่ด้วย ว่า แผงคอนโซลหน้าแบบใหม่นี้ จะมีใช้กับรถกระบะ ที่จะมีการเปิดตัวด้วยหรือไม่ ซึ่งถ้าเหมือนกัน Terra โฉมใหม่ ก็จะมีดีไซน์ห้องโดยสารภายใน ที่ไม่แตกต่างไปจาก Navara

การเปิดตัว All-New Isuzu MU-X โฉมใหม่ ไปเมื่อวันก่อน น่าจะทำให้ Nissan พบกับความยากลำบากในการทำตลาด Terra มากขึ้น แม้ว่าจะมีการปรับโฉมใหม่ก็ตาม เพราะถ้ามีการปรับเปลี่ยน เพียงแค่ที่เห็นอยู่นี้ เชื่อว่า Terra ใหม่ รุ่นปี 2021 ไม่น่าจะสามารถกอบกู้สถานการณ์ได้ เหมือนที่รถรุ่นใหม่ควรจะทำได้ เพราะดีไซน์โดยรวม ก็ไม่ได้แตกต่างไปจากเดิมมากนัก ที่สำคัญกว่านั้่น Nissan จะไม่เข้าสู่สงครามราคาอีกต่อไป จากที่ได้เกริ่นไปแล้วข้างต้น ทำให้น่าสนใจว่า Nissan ประเทศไทย จะยังทำตลาด Terra ต่อไปในรูปแบบใด หรือจะทำตลาดไปนานแค่ไหน หากยอดขาย ยังเป็นเหมือนที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

Leave a Reply