เปิดตัวรถกระบะ 2021 Honda Ridgeline รุ่นปรับโฉมใหม่ ดุดันกว่าเดิม เครื่อง V6 3.5 ลิตร 280 แรงม้า

ในสหรัฐอเมริกา Honda ได้ทำตลาดรถกระบะปิกอัพ ที่เป็นขนาด mid-sized มานานหลายปี นั่นก็คือ Honda Ridgeline ที่ล่าสุดวันนี้ Honda ก็ได้เปิดตัว Ridgeline รุ่นปรับโฉมใหม่ ปี 2021 ที่เรียกว่า เป็นการเปลี่ยนรูปลักษณ์ จากสไตล์รถยนต์นั่ง มาเป็นแบบรถกระบะพันธุ์ดุ อย่างที่มันควรจะเป็น

Honda Ridgeline รุ่นล่าสุดนี้ มาพร้อมการปร้บโฉมครั้งใหญ่ โดยเฉพาะตั้งแต่เสา A pillar ขึ้นมาถึงด้านหน้า ไฟหน้า LED แบบใหม่ ที่โดดเด่นที่สุด คงจะเป็นแผงกระจังหน้าแบบใหม่ ที่ดูดุดัน และมีมิติมากกว่าเดิม เสริมความสปอร์ต ด้วย crossbar ตัดขวาง ที่เชื่อมไฟหน้าทั้งสองข้างเอาไว้ด้วยกัน โดยจะเป็นสีดำวาว ในรุ่นสปอร์ต และสีโครเมี่ยม ในรุ่น Black Edition กันชนหน้าของ Ridgeline รุ่นปี 2021 ก็เป็นแบบใหม่เช่นกัน ที่มาพร้อมช่องดักอากาศด้านข้างขนาดใหญ่ ใต้กันชนหน้า มีแผ่นกันกระแทกขนาดใหญ่สีดำ ติดตั้งเอาไว้

สำหรับบั้นท้าย มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย ในส่วนของกันชนหลังแบบใหม่ และปลายท่อไอเสียซ้ายขวา โดยทุกรุ่นย่อย จะมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วเป็นมาตรฐาน โดยมีระยะช่วงล้อ กว้างขึ้นกว่าเดิม 20 มิลลิเมตร

ลูกค้ายังสามารถเลือกชุดแต่ง Honda Performance Development หรือ HPD ซึ่งได้แก่ กระจังหน้าแบบพิเศษ คิ้วซุ้มล้อสีดำ ล้ออัลลอยสีทอง และงานกราฟฟิค HPD ข้างกระบะท้าย ซึ่งรุ่นที่นำเสนอในวิดีโอนี้ ก็คือรุ่นที่มาพร้อมชุดแต่ง HPD นั่นเอง

ภายในห้องโดยสาร มีการอัพเกรดในส่วนของระบบ infotainment ที่มาพร้อมปุ่มปรับระดับความดังเครื่องเสียง โดยในรุ่นย่อย Sport จะมาพร้อมการตกแต่งเบาะนั่ง พร้อมเดินด้ายโทนสีตรงข้าม โดยในรุ่นบน จะพร้อมแดชบอร์ด พวงมาลัย และคอนโซลกลางแบบใหม่

Honda Ridgeline ใหม่ ไม่มีการปรับเปลี่ยน หรืออัพเกรดโครงสร้างตัวถังแต่อย่างใด โดยทุกรุ่นย่อย จะมาพร้อมเครื่องยนต์ VTEC 6 สูบ ความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 280 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 355 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด มีระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นมาตรฐาน โดยมีอ็อปชั่นเป็นระบบ AWD แบบ torque vectoring

สำหรับราคาจำหน่าย Honda Ridgeline ใหม่ จะมีการเปิดเผย ในช่วงที่เริ่มจำหน่ายในต้นปีหน้า 2021

Leave a Reply