เปิดตัวปีนี้เลย! รถกระบะใหม่ Great Wall GWM Ute 2021 เผยโฉมในออสเตรเลียก่อน ปลายปี 2020 นี้

แม้ว่า Great Wall Motors จะประกาศชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการ ของรถกระบะ Great Wall Pao ในชื่อว่า Poer เพื่อทำตลาดทั่วโลก แต่ล่าสุด ค่ายรถยนต์จากจีนรายดังกล่าว กลับตัดสินใจ ใช้ชือในการทำตลาดที่ประเทศออสเตรเลีย ในชื่อว่า GWM Ute พร้อมเริ่มจำหน่ายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 นี้

และนอกจาก Great Wall จะตัดสินใจใช้ชื่อรุ่นใหม่แล้ว รุ่นย่อยต่างๆ ยังนำเอาชื่อเดิม ที่เคยมีการอ้างอิงถึง ซึ่งก็คือ Cannon มาใช้ในการเรียกชื่อรุ่นย่อยด้วย เริ่มจากรุ่นเริ่มต้น ว่า Cannon ตามมาด้วย Cannon L และรุ่นสูงสุด ในชื่อ Cannon X

GWM Ute จะมาพร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสุงสุด 161 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร มีทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ซึ่งยังต้องรอการยืนยัน ในเรื่องข้อมูลทางเทคนิคอีกครั้ง โดยคาดว่า Great Wall จะชูจุดขายในเรื่องเทคโนโลยี และระบบความปลอดภัย โดยในเว็บไซต์ของบริษัท มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบ infotainment ที่มาพร้อมจอแสดงผลขนาด 9 นิ้ว ซึ่งรองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto เป็นฟีเจอร์มาตรฐาน ในบางรุ่น จะมาพร้อมระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน บันไดพับเก็บได้แบบลิ้นชัก และระบบอื่นๆ

สำหรับข้อมูลอื่นๆ คาดว่าจะมีการเผยแพร่ออกมา ในอีกไม่กี่สัปดาห์นับจากนี้

Leave a Reply