Toyota ส่ง 2020 Hilux Revo 2.8D รุ่นปรับโฉมใหม่ เข้าทดสอบกับ ASEAN NCAP

หลังจากที่ Isuzu ได้ส่ง All-New D-MAX โฉมใหม่ รุ่นปี 2020 เข้าทำการทดสอบความปลอดภัยจากการชน โดย ASEAN NCAP ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ต้นปี 2020 นี้ และถือว่าเป็นรถกระบะปิกอัพรุ่นแรก ที่เข้าทำการทดสอบภายใต้หลักเกณฑ์ใหม่ ที่มีความเข้มงวดมากกว่าเดิม และสามารถคว้าเรตติ้งระดับสูงสุด ที่ 5 ดาวไปได้

งานนี้จึงทำให้คู่แข่งสำคัญ อย่าง Toyota Hilux Revo ที่เพิ่งมีการปรับโฉมไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน จะต้องเร่งสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งาน Toyota Hilux รุ่น 2.8D ปี 2020 ที่มีการผลิตในเมืองไทย จึงถูกส่งไปทดสอบที่สนามทดสอบของ ASEAN NCAP ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งในปัจจุบัน Toyota มีฐานการผลิต Hilux ในภูมิภาค ASEAN อยู่ 3 แห่งด้วยกัน คือ ไทย มาเลเซีย และเมียนม่าร์ ซึ่ง 2 ประเทศหลัง จะผลิตเพื่อจำหน่ายภายในประเทศเท่านั้น ในขณะที่ของไทย จะถูกส่งไปจำหน่ายยังประเทศสมาชิกอาเซียนทั้งหมด ยกเว้นประเทศมาเลเซีย

ในการทดสอบของ Isuzu D-MAX โฉมใหม่ มีการติดตั้งระบบความปลอดภัยต่างๆ และถุงลมนิรภัย 2 จุด โดยสำหรับ Hilux รุ่นปรับโฉมใหม่ มาพร้อมกับถุงลมนิรภัย 3 จุด ที่เป็นมาตรฐาน และระบบความปลอดภัยอื่นๆ ที่อาจจะแตกต่างกันไป ตามตลาดที่จำหน่าย

คะแนนผลการทดสอบ Toyota Hilux รุ่นปี 2020 ที่ออกมามีดังนี้

ความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ 45.74 คะแนน ความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก 22.47 คะแนน และระบบความปลอดภัย 15.21 คะแนน ทำให้มีคะแนนรวมอยู่ที่ 83.42 คะแนน คว้าเรตติ้งระดับสูงสุด 5 ดาวไปได้เช่นกัน

Leave a Reply