All-New 2022 Ford Ranger รหัส T7 โฉมใหม่ จะแตกต่าง และปฏิวัติรูปแบบรถกระบะปิกอัพขนาดกลาง

Ford และ Volkswagen มีความร่วมมือในการพัฒนารถกระบะปิกอัพขนาดกลางเจนเนอเรชั่นใหม่ร่วมกัน โดยมี Ford เป็นผู้นำในการพัฒนาและผลิต ในฐานะที่มีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านเทคโนโลยีและการตลาด ซึ่งโครงการลักษณะนี้ มักจะทำให้คนทั่วไปเข้าใจว่า รถยนต์ที่ถูกผลิตออกมา จะมีคุณสมบัติทางด้านเทคนิคไม่แตกต่างกันมากนัก จากการใช้แพลตฟอร์มและระบบขับเคลื่อนต่างๆรวมกัน โดยส่วนใหญ่ จะแตกต่างกันเพียงรูปโฉมภายนอกและห้องโดยสารภายใน และอาจจะมีบางอุปกรณ์และฟีเจอร์ที่เป็นของรุ่นตัวเองเท่านั้น

Ford และ Volkswagen มีข้อตกลง ในการพัฒนารถกระบะปิกอัพขนาดกลาง เจนเนอเรชั่นใหม่ร่วมกัน โดยมี Ford เป็นผู้นำในการพัฒนาและผลิต ในฐานะที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งในด้านเทคโนโลยี และการตลาด ซึ่งโครงการลักษณะนี้ มักจะทำให้คนทั่วไปเข้าใจว่า รถยนต์ที่ถูกผลิตออกมา จะมีคุณสมบัติทางด้านเทคนิค ไม่แตกต่างกันมากนัก จากการใช้แพลตฟอร์ม และระบบขับเคลื่อนต่างๆร่วมกัน โดยส่วนใหญ่ จะแตกต่างกัน ก็เพียงรูปโฉมภายนอก และห้องโดยสารภายใน โดยอาจจะมีบางอุปกรณ์และฟีเจอร์ ที่เป็นของรุ่นตัวเองเท่านั้น

Ford เอง ก็ตระหนักถึงปัญหานี้ และพยายามสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ให้เข้าใจว่า รถกระบะของแต่ละค่าย จะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งล่าสุด Andrew Birkic ประธานบริหารคนใหม่ของ Ford Australia ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อยานยนต์ Car Sales ว่า Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลก ภายในปี 2021 ที่จะถึง จะมีจุดแข็งที่เหนือว่าพันธมิตร อย่าง Volkswagen Amarok โฉมใหม่ แม้ว่ารถยนต์ทั้งสองรุ่น จะถูกพัฒนาร่วมกันก็ตาม

โดยทั้ง Ford Ranger และ Volkswagen Amarok ถูกพัฒนาขึ้น ในประเทศออสเตรเลีย แต่ Ranger ที่ได้รับความนิยม และมีจำหน่ายทั่วโลก กว่า 180 ประเทศ จะมีความหรูหรา และมีคุณสมบัติหลายอย่าง ที่เหนือว่า Amarok และ Ranger ใหม่ ภายใต้รหัสตัวถัง T7 จะมีส่วนในการปฏิวัติรูปแบบ ของรถกระบะปิกอัพขนาดกลาง ไปสู่อีกระดับ ทั้งรุ่นมาตรฐาน หรือรุ่นพิเศษอย่าง Wildtrak และ Raptor เหมือนกับที่ Ranger T6 ได้เคยทำเอาไว้ ในปี 2011 ซึ่ง Birkic มั่นใจว่า Ford Ranger โฉมใหม่ จะสามารถสร้างรอยยิ้ม ให้กับผู้ที่ได้พบเห็นอย่างแน่นอน ส่วนทาง Volkswagen จะวางตำแหน่งทางการตลาดของ Amarok ให้แตกต่างออกไป โดยจะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานของบริษัท ในประเทศแอฟริกาใต้

นอกจากนี้ สื่อดังอย่าง Auto Bild ยังรายงานอีกว่า Volkswagen จะทำตลาด Amarok ด้วยรุ่นสมรรถนะสูง ที่มีชื่อว่า Amarok R ซึ่งคาดว่า จะใช้ขุมพลังดีเซล 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด กว่า 300 แรงม้า โดยจะมีการเปิดตัว ในปี 2023 หลังจากการเปิดตัว Ford Ranger ได้ประมาณ 1 ปี

Leave a Reply