สร้างจาก Navara! เปิดตัว 2020 Zhengzhou Nissan Rich 6 / Rui Qi รุ่น Off-Road ราคาเริ่มต้น 6.5 แสนบาทในจีน

ที่ผ่านมา การลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ประเทศจีน รัฐบาลกลาง มักจะมีเงื่อนไขในการลงทุน ที่ให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ต่างประเทศ ถ่ายทอดเทคโนโลยีต่างๆ ให้กับบุคลากรของตัวเอง นั่นทำให้เกิดการก่อตั้งบริษัทร่วมทุนเป็นจำนวนมาก จึงไม่น่าแปลกใจว่า ในปัจจุบัน มีรถยนต์ทั้งในและต่างประเทศ รวมกันเกือบ 1,000 รุ่น จากกว่า 130 แบรนด์รถยนต์ ที่วางจำหน่ายในเมืองจีน และ Zhengzhou Nissan Auto หรือ ZNA บริษัทร่วมทุนระกว่าง Nissan ประเทศญี่ปุ่น และ Dongfeng Motor จากจีน ก็เป็นหนึ่งในนั้น

ล่าสุด Zhengzhou Nissan ได้เปิดตัว Rui Qi 6 หรือชื่อในภาษาอังกฤษว่า Rich 6 เวอร์ชั่น Off-Road รถกระบะปิกอัพสายลุย รุ่นปี 2020 ในราคาเริ่นต้น ที่ 144,800 หยวน หรือ 650,000 บาท ที่เป็นการต่อยอดมาจาก Rich 6 รุ่นมาตรฐาน ด้วยการติดตั้งพาร์ทรอบคัน ในสไตล์ off-road เพื่อให้ดูคมเข้มดุดัน ที่มาพร้อมกระจัง และกันชนหน้าแบบใหม่ สีดำด้าน มีการตกแต่งด้วยงานกราฟฟิคสีแดง ตั้งแต่ฝากระโปรงหน้า ข้างตัวรถ ไปจนถึงฝาท้ายกระบะ มีการติดตั้งบันไดข้างมาให้ พร้อมแร็คหลังคา สปอร์ตบาร์ ชุดอุปกรณ์ลากรถพ่วง ฝาครอบกระบะ คิ้วซุ้มล้อเย็บหมุด และยาง ก็เป็นแบบ off-road

ห้องโดยสารภายใน คาดว่าไม่แตกต่างไปจาก Rich 6 รุ่นมาตรฐาน ตามภาพประกอบมากนัก มีการตกแต่งด้วยสีทูโทนน้ำตาล-ดำ จอแสดงผลกลางมีขนาดใหญ่ ช่องปรับอากาศเป็นแบบวงกลม

ในด้านสมรรถนะ Zhengzhou Nissan Rich 6 Off-Road มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ดีเซล รหัส M9T ที่พัฒนาโดยกลุ่ม Renautlt-Nissan เป็นรุ่นความจุ 2.3 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้กำลังสูงสุด 162 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร มีทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 สปีด เจนเนอเรชั่นที่ 2 ให้เลือก มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ที่ 13.7 กิโลเมตร/ลิตร ผ่านมาตรฐานด้านมลพิษระดับ 6 ของจีน มาพร้อมดิฟล็อคจาก Eaton และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ จาก BorgWarner ซึ่งมี 3 โหมดการขับขี่ ได้แก่ 2H, 4H และ 4L

Zhengzhou Nissan Rich 6 Off-Road จะเป็นคู่แข่งโดยตรง ของ Great Wall Cannon Off-Road ที่เราได้นำเสนอข่าวไปแล้วเมื่อวันก่อน โดยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Zhengzhou Nissan ได้จำหน่ายรถกระบะรุ่น Rich Series ไปได้ 2,575 คัน และรุ่น Navara 1,262 คัน

Leave a Reply