เผยห้องโดยสารภายใน 2021 Nissan Magnite SUV เล็กที่สุดของ Nissan คาดเปิดตัวในอินเดียที่ 2.18 แสนบาท

เดือนที่ผ่านมา Nissan ได้เผยภาพตัวถังภายนอก ของ Magnite Concept รถต้นแบบ SUV ที่เล็กที่สุด ในไลน์อัพของบริษัท โดยมาพร้อมดีไซน์ใหม่ ที่แตกต่างไปจากภาษาการออกแบบ V-Motion ที่เรามักจะได้เห็น ในรถยนต์รุ่นใหม่ของ Nissan ด้วยกระจังหน้ารูป 8 เหลี่ยม และกรอบไฟหน้า ที่แยกออกมาจากขอบกระจัง รวมถึงไฟเดย์ไทม์รูปตัว S ที่ยาวลงมาด้านล่าง คล้ายเขี้ยว เช่นเดียวกับรถยนต์รุ่นใหม่ จากค่าย Peugeot ราวกับว่า Nissan กำลังก้าวเข้าสู่ ยุคภาษาการออกแบบรถยนต์ใหม่ของบริษัท

ล่าสุด Nissan หงายไพ่ใบใหม่ ด้วยการปล่อยภาพห้องโดยสารภายในของ Magnite ออกมาให้ชมกันเป็นครั้งแรก และมีความเป็นไปได้สูงว่า Nissan Magnite รุ่น production จะมีดีไซน์ของห้องโดยสารภายใน ไม่แตกต่างไปจากที่เห็นอยู่นี้ ซึ่งในภาพรวม การออกแบบจะเหมือนกับรถยนต์รุ่นใหม่อื่นๆโดยมาพร้อมดีไซน์ในสีทูโทน ดำ-แดง ที่ดูเรียบง่ายและหรูหรา จอแสดงผลกลางแบบลอยตัว มีขนาดใหญ่ ปุ่มควบคุมอุปกรณ์ภายใน ดูจะมีจำนวนน้อยลง จนผิดหูผิดตา จะมีให้เห็น ก็เฉพาะปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศ ที่อยู่ด้านใต้จอแสดงผลกลาง และปุ่ม Push Start เท่านั้น

โดยช่องปรับอากาศจะเป็นรูป 6 เหลี่ยม ที่ล้อแบบมาจากกระจังหน้า มาตรวัดเรือนไมล์เป็นแบบ Full Digital ผู้โดยสารด้านหลัง จะมีช่องปรับอากาศ ที่อยู่บริเวณท้ายที่พักแขนของเบาะหน้า มาให้ด้วย และก่อนหน้านี้ ก็มีรายงานข่าวว่า Nissan Magnite จะมาพร้อมระบบ Cruise Control กล้องช่วยมองรอบคัน 360 องศา และระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสารต่างๆ

Nissan จะเปิดตัว Magnite ในเดือนมกราคม ปี 2021 ที่ประเทศอินเดียเป็นตลาดแรก โดยจะเข้าแข่งขันใน segment ของรถที่มีความยาวตัวถังน้อยกว่า 4 เมตร ทำให้ Magnite เป็นรถ suv ที่มีขนาดเล็กที่สุดของ Nissan โดยขุมพลัง จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร 72 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า สำหรับระบบส่งกำลัง จะเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีดเป็นมาตรฐาน สำหรับทั้ง 2 รุ่นเครื่องยนต์ โดยมีอ็อปชั่น เป็นเกียร์ AMT หรือ Automated Manual Transmission ในรุ่นเริ่มต้น และเกียร์ CVT ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ สำหรับราคาจำหน่าย คาดว่าจะเริ่มต้น ที่ประมาณ 525,000 รูปี หรือราว 218,000 บาทเท่านั้น

Leave a Reply