จ่อเปิดตัว All-New Mazda CX-50 2021-2022 ใช้พื้นฐานเดียวกับ Mazda6 คาดมาแทน CX-5 หรือทำตลาดร่วมกัน

การแนะนำรถครอสโอเวอร์ หรือเอสยูวีรุ่นใหม่ของ Mazda ที่ใช้รหัสตัวเลข 2 หลัก อย่าง CX-30 อาจจะไม่ใช่รุ่นเฉพาะกิจ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมา เพื่อกระตุ้นยอดขายในตลาดบางกลุ่มเสียแล้ว แต่มันคือการวางแผนอย่างเป็นระบบของ Mazda ที่เตรียมเปิดตัวรถใหม่ รุ่นตัวเลข 2 หลักในอนาคต เมื่อเว็บไซต์ Spyder7.com ได้เผยว่า Mazda ได้ขึ้นทะเบียนเครื่องหมายการค้า สำหรับรถยนต์ใหม่ หลายรุ่น และหนึ่งในนั้นก็คือ CX-50 ที่คาดว่า จะมาทำตลาดทดแทน CX-5 ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และบางที มันอาจจะเป็นรุ่นที่เข้ามาเสริมในตลาด เหมือนกับ CX-30 ที่สามารถทำตลาด ไปพร้อมๆกับ CX-3 ตามที่เราเห็นในปัจจุบัน

เว็บไซต์ดังกล่าว ยังเผยอีกว่า Mazda CX-50 จะใช้แพลตฟอร์มขับเคลื่อนล้อหลัง ที่มีใช้กับรถซีดาน อย่าง Mazda6 โฉมใหม่ด้วยเช่นกัน ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า CX-50 อาจจะมีรุ่นไฮบริด ขุมพลังเบนซิน 6 สูบบล็อคใหม่ มาเป็นทางเลือกให้ด้วย โดยรุ่นบน จะมีทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง ความจุ 3.0 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบเรียง ความจุ 3.3 ลิตร นอกจากนั้น ยังอาจจะมีเครื่องยนต์ขนาดความจุ 2.5 ลิตร ทั้งที่เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายใน และระบบไฮบริด รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเรียง ความจุ 2.2 ลิตร ที่ให้มาเป็นทางเลือกด้วย

ในเรื่องของดีไซน์ภายนอก Spyder7 ได้เสริมว่า Mazda CX-50 จะยังคงใช้ภาษาการออกแบบ Kodo Design โดยเฉพาะด้านหน้า ที่มาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ และกรอบไฟหน้าที่เรียวบาง ส่วนบั้นท้าย จะให้รูปทรงที่ดูคล้ายกับรถสไตล์คูเป้ ที่มีด้านหลัง ลาดต่ำลงไป เพิ่มความสปอร์ตมากขึ้น ซึ่งอาจจะมีดีไซน์คล้ายกับ CX-30 ที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้

เว็บไซต์ดังกล่าวเผยว่า การเปิดตัว Mazda CX-50 อาจจะเกิดขึ้นในปี 2021 เป็นอย่างเร็ว หรือภายในปี 2022

Leave a Reply