ไม่ต้องรอนาน! All-New Honda Civic sedan 2021-2022 เจนเนอเรชั่นที่ 11 โผล่ในอเมริกา?

หลังจากที่เพิ่งมีข่าว ว่า Honda เตรียมยุติการทำตลาด Civic sedan ในประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ยอดขายตกลงอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ซึ่งอาจจะทำให้ Civic Hatchback และ Civic Type R ติดร่างแหตามไปด้วย เพราะ Honda เอง ก็เริ่มทยอยปิดโรงงาน ทั้งที่อังกฤษ และตุรกี ทำให้ต้องมีการนำเข้า Civic บางรุ่นจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดที่ Civic ยังคงได้รับความนิยม ในระดับสูงอยู่

แต่ล่าสุด กลับมีความเคลื่อนไหว ของ Civic เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่มีผู้โพสต์ภาพ บนเว็บไซต์ reddit ว่าได้พบเห็นรถยนต์รุ่นหนึ่ง ที่ถูกพรางตัวเอาไว้ทั้งคัน ในขณะที่กำลังวิ่งทดสอบ อยู่บนถนนในเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเชื่อว่า น่าจะเป็น All-New Honda Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 จากเส้นสายที่พอจะมองออก ว่าเป็นภาษาการออกแบบล่าสุดของ Honda

โดยก่อนหน้านี้ ก็มีผู้พบเห็น Honda Civic Type R เจนเนอเรชั่นใหม่ วิ่งทดสอบในชุดพรางตัวเช่นกัน ซึ่งเมื่อดูจากหลายปัจจัยประกอบ โดยเฉพาะไทม์ไลน์ ในการเปิดตัวรถยนต์รุ่นต่างๆของ Honda ทำให้เชื่อว่า รถคันที่เห็นอยู่นี้ ก็คือ Honda Civic โฉมใหม่หมดทั้งคัน ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัว ในอีก 1-2 ปีข้างหน้า โดยเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ก็ทำตลาดมานานถึง 4 ปีแล้ว ซึ่งอายุขัยของ Honda Civic แต่ละเจนเนอเรชั่น จะอยู่ที่ 4-6 ปี นั่นทำให้ปี 2021 เราน่าจะได้เห็นการเผยโฉม All-New Honda Civic sedan ที่คาดว่า จะมีการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาก่อน หลังจากนั้น ก็จะมีการเปิดตัวในตลาดอื่นๆตามมาในภายหลัง

Leave a Reply