Foton จ่อเปิดตัวรถกระบะพันธุ์ยักษ์โฉมใหม่ หลังปล่อยภาพทีเซอร์ด้านหน้า มาแนวเดียวกับ Ford F-Series!

Foton ประเทศจีน ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ รถกระบะ Foton รุ่นใหม่ แต่กลับมีหน้าตา ที่ดูคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา เพราะไฟเดย์ไทม์รูปตัว E ดูคล้ายกับ Ford F-Series เจนเนอเรชั่นก่อน เป็นอย่างมาก ซึ่งจะว่าไปแล้ว การออกแบบรถยนต์ในประเทศจีน ให้เหมือนกับแบรนด์ระดับโลกของประเทศตะวันตก ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ ก็มีภาพ spy shot ของรถทดสอบ ถูกเผยแพร่ออกมาทางสื่่อออนไลน์ไปบ้างแล้ว โดยมีการเปิดเผยให้เห็นบางส่วน ของไฟหน้าและกระจังหน้า ซึ่งภาพทีเซอร์ล่าสุด ก็แสดงให้เห็นเฉพาะด้านหน้าตรง ของ Foton รุ่นใหม่ โดยมีรายงานว่า ตัวถังของรถกระบะโฉมใหม่รุ่นนี้ อาจจะมีความกว้างมากถึง 2 เมตรเลยทีเดียว

ภายในห้องโดยสาร คาดว่าจะมีการใช้วัสดุคุณภาพสูงในการตกแต่ง และเน้นความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร มาพร้อมระบบสั่งการด้วยเสียงอัจฉริบะ รวมถึงชุดเครื่องเสียงจาก BOSE ส่วนขุมพลังที่ใช้ จะมีอยู่ 3 ทางเลือกด้วยกัน คือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 238 แรงม้า เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตรเช่นกัน และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.5 ลิตร โดยมีทั้งรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และเกียร์ธรรมดา 8 สปีด ส่วนรายละเอียดอื่นๆ คาดว่าจะมีการเปิดเผย ในอีกไม่นานจากนี้

Leave a Reply