รถยนต์ไฟฟ้าเวียดนาม Vinfast EV ผลิตส่งขายอเมริกา กลางปี 2021

Vinfast ค่ายรถยนต์สัญชาติเวียดนาม ในเครือ Vingroup JSC เตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัท ภายในกลางปีหน้า 2021 โดยจะมุ่งทำตลาดในสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก และคาดว่าจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในงาน LA Auto Show เดือนพฤศจิกายนที่กำลังจะมาถึง ตามด้วยโปรแกรมการทดสอบ ในเดือนมกราคมปี 2021 ก่อนที่จะมีการผลิตออกมาจำหน่าย ภายในเดือนกรกฎาคม ปี 2021 เช่นกัน

รถยนต์ไฟฟ้าจาก Vinfast รุ่นนี้ จะใช้เซลล์แบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน ที่ผลิตขึ้นโดยบริษัท LG Chem ที่ลงนามความร่วมมือ มาตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2019 ในการผลิตแบตเตอรี่ สำหรับสกู๊ตเตอร์ และรถยนต์ไฟฟ้า ให้กับ Vinfast โดยระยะทางทำการสูงสุด ของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัท คาดว่าจะอยู่ที่ 500 กิโลเมตร/ชาร์จ

และเป็นเหมือนกับรถยนต์รุ่นอื่นๆ Vinfast ก็ยังไว้วางใจ Pininfarina สำนักออกแบบรถยนต์ระดับโลกจากอิตาลี ให้ทำการออกแบบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ด้วย

ในไตรมาสแรกที่ผ่านมาของปีนี้ Vinfast สามารถทำยอดขายรถยนต์รวม ได้ที่ 5,124 คัน ในประเทศเวียดนาม เป็นอันดับ 5 รองจาก Hyundai, Toyota, Kia และ Honda ซึ่งถือว่ายังห่างไกล ความสามารถในการผลิตสูงสุดของโรงงาน ที่ 250,000 คัน/ปี สำหรับรถยนต์

Leave a Reply