เปิดตัว The All-New Mazda BT-50 Pro 2021 โฉมใหม่ ไทยยังรอกำหนดการที่ชัดเจน!

วันนี้ Mazda Australia ได้เปิดตัว The All-New BT-50 หรือใช้ชื่อว่า BT-50 Pro ในเมืองไทย ซึ่งเป็นรุ่นที่มีการพัฒนาร่วมกับ Isuzu D-MAX โฉมใหม่ หลังจากที่ใช้พื้นฐานจาก Ford Ranger มาในเจนเนอเรชั่นก่อน โดยครั้งนี้ BT-50 Pro มาในรูปโฉมที่ดูดุดันมากขึ้น แต่ยังสะท้อนภาษาการออกแบบ ในสไตล์ KODO Design ของ Mazda เช่นเดิม

ในการเปิดตัวครั้งนี้ Mazda เอง ก็ยังไม่ได้ให้รายละเอียดต่างๆมากนัก นอกจากการเปิดเผยให้เห็นรูปโฉม ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงตัวเลขด้านสมรรถนะในบางรุ่น โดยหนึ่งในขุมพลังของ BT-50 Pro โฉมใหม่ ก็คือ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า PS แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร เหมือนกับ D-MAX โฉมใหม่ จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยทาง Mazda เสริมว่า BT-50 Pro โฉมใหม่ จะประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม โดยสามารถรองรับน้ำหนักการบรรทุก ได้สูงสุด 1,000 กิโลกรัม ในขณะที่ความสามารถในการลากจูง อยู่ที่สูงสุด 3,500 กิโลกรัม

Mazda BT-50 Pro โฉมใหม่ ยังได้เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ที่รองรับ ระบบปฏิบัติการ Android Auto และ Apple Carplay แบบไร้สาย พวงมาลัย สามารถปรับระดับได้ ตามรูปแบบการขับขี่ของแต่ละคน

ในด้านระบบความปลอดภัย BT-50 Pro โฉมใหม่ จะมาพร้อมระบบที่น่าสนใจต่างๆ เช่น ระบบ Adaptive Cruise Control ระบบช่วยควยคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง ระบบเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลัง เป็นต้น

การจำหน่าย The All-New Mazda BT-50 Pro ในประเทศออสเตรเลีย คาดว่าจะเกิดขึ้น หลังการจัดจำหน่าย Isuzu D-MAX โฉมใหม่ ในช่วงเดือนกันยายนปีนี้ ส่วนเมืองไทย Mazda ได้แจ้งมาเมื่อเช้านี้ว่า สำหรับประเทศไทย ยังไม่มีแผนกำหนดการเปิดที่ชัดเจน และยังอยู่ในแผนงานระยะยาว

ฮิโรชิม่า, ญี่ปุ่น – วันที่ 17 มิถุนายน 2563 – มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเผยโฉมรถปิกอัพใหม่ล่าสุด All-New Mazda BT-50 เป็นครั้งแรกของโลก หรือ เวิลด์ พรีเมียร์ โดยเป็นรถปิกอัพเจเนอเรชั่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมดเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ผลิตโดย อีซูซุ มอเตอร์ ซึ่งมาสด้าจะเริ่มออกวางจำหน่ายรถปิกอัพเจเนอเรชั่นใหม่นี้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2020 โดยจะเริ่มวางจำหน่ายเฉพาะประเทศออสเตรเลียเป็นตลาดแรก สำหรับประเทศไทยยังไม่มีแผนกำหนดการเปิดที่ชัดเจนและยังอยู่ในแผนงานระยะยาว

All-New Mazda BT-50 (ดับเบิ้ลแค็บ รุ่นที่จำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย)

นับตั้งแต่มาสด้าแนะนำรถปิกอัพ BT-50 (บีที-ห้าสิบ) เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2006 และออกวางจำหน่ายในหลายภูมิภาคหลัก ทั้งในกลุ่มประเทศในแถบโอเชียเนีย อาเซียน อเมริกากลางและอเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง และ แอฟริกา โดยเป็นรถปิกอัพที่ให้เป็นความสปอร์ตและทรงพลัง ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เป็นเลิศ ตอบสนองทุกสถานการณ์ของการขับขี่ รวมถึงอุปกรณ์ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน จึงได้รับการยอมรับจากบรรดาผู้ใช้งานรถปิกอัพเป็นอย่างมาก

รถปิกอัพ All-New Mazda BT-50 นี้ ได้รับการเปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมดเป็นครั้งที่สอง ด้วยความมุ่งหมายที่จะตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดในการขับขี่ นอกจากพื้นฐานที่มาจากการเป็นรถปิกอัพที่ผลิตโดยอีซูซุแล้ว รถปิกอัพ All-New Mazda BT-50  ยังได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามโฉบเฉี่ยว ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายและสร้างความสุขให้กับผู้ที่ได้ครอบครอง

รถปิกอัพ All-New Mazda BT-50 ได้รับการออกแบบภายใต้ปรัชญาและแนวคิดการออกแบบ ”โคโดะ” หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงามของมาสด้า “Kodo – Soul of Motion” ผลลัพธ์ที่ได้ คือ รูปลักษณ์ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความแข็งแกร่งดุดันตามสไตล์ของรถปิกอัพผนวกกับคุณภาพที่เป็นเลิศ เติมเต็มความสง่าเฉกเช่นงานศิลปะที่มาสด้าบรรจงสรรสร้างขึ้น เพื่อส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดในระหว่างการเดินทางและตลอดช่วงเวลาที่โดยสารอยู่บนรถ โดยแนวคิดของการออกแบบอยู่บนพื้นฐานของการใช้งานที่เรียบง่ายสะดวกสบาย เพื่อตอบสนองกับความต้องการที่หลากหลายตามสไตล์ในการใช้งานสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบรถปิกอัพ และตอบโจทย์ตรงตามวัตถุประสงค์ของการใช้งานในสถานการณ์ต่างๆ

มาสด้ายังคงมุ่งมั่นเพื่อก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์ที่สร้างความผูกพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว ด้วยการเน้นไปที่แก่นแท้ของการสร้างรถยนต์เพื่อส่งมอบความสุขความสนุกสนานในการขับขี่ เพื่อให้โลกใบนี้ยังคงความสวยงามน่าอยู่ เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของผู้คน เพื่อให้สังคมของเรายั่งยืน และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขตลอดไป

ข้อมูลรถปิกอัพ All-New Mazda BT-50 (รุ่นที่จำหน่ายเฉพาะในประเทศออสเตรเลีย)

  • ข้อมูลจำเพาะของรถปิกอัพ All-New Mazda BT-50 ที่จำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู ขับเคลื่อนสองล้อแบบยกสูง และแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ (โมเดลในภาพที่แนบมา)
ความยาวทั้งหมด x ความกว้างทั้งหมด x ความสูงทั้งหมด 5,280 มม. x 1,870 มม. × 1,790 มม.
ระยะฐานล้อ 3,125 มม.
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 6.1 ม.
จำนวนที่นั่ง 5
น้ำหนักบรรทุกสูงสุด 1,065 กก.
ความสามารถในการลากจูง 3,500 กก.
ขนาดยาง 265/60R18
เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร ปริมาตรกระบอกสูบ 2,999 ซีซี
  กำลังสูงสุด 140 กิโลวัตต์ (190PS)/3,600 รอบต่อนาที  
  แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร/1,600 – 2,600 รอบต่อนาที

Leave a Reply