จ่อเปิดตัว All-New Toyota Corolla Cross 2020-2021 ลุ้นชื่อ BZ คาดมาก่อน 13 กรกฎาคมนี้

เมื่อประมาณ 1-2 เดือนก่อน เราเคยนำเสนอข้อมูลว่า Toyota Motor ประเทศไทย มีแผนในการผลิตรถยนต์อย่างน้อย 5 รุ่นภายในครึ่งหลังของปี 2020 นั่นก็คือ Toyota Hilux Revo และ Fortuner โฉมใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไป อีก 2 รุ่นก็คือ Yaris รุ่นปรับโฉมใหม่ และรถเอสยูวี All-New ใหม่หมดทั้งคัน ซึ่งใช้พื้นฐานเดียวกับ Corolla Altis โฉมใหม่ และรุ่นสุดท้าย ที่ยังไม่มีความชัดเจนว่า เป็นรถยนต์รุ่นใด

สำหรับรถเอสยูวีรุ่นใหม่ที่ว่า อย่างที่ได้เกริ่นข้างต้น ว่าได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก Corolla Sedan ที่จำหน่ายในเมืองไทย โดยคาดว่า จะใช้ชื่อในการทำตลาด ว่า Corolla Cross และยังมีความเป็นไปได้เช่นกันว่า รถยนต์รุ่นนี้ อาจจะมีชื่อว่า BZ ซึ่งเป็นชื่อที่ถูกจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าโดย Toyota เอาไว้แล้ว แต่ยังไม่มีการระบุในเอกสารว่า จะใช้กับรถยนต์ประเภทใด

Toyota Corolla Cross ซึ่งมีรหัสตัวถังภายในว่า 740B อยู่ในระหว่างการเริ่มสายการผลิตในเมืองไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีภาพ spy shot รวมถึงล่าสุด ภาพจำลองจากสื่อบราซิล Overboost ที่สร้างขึ้นบนพื้นฐาน ที่เห็นจากภาพ spy shot ดังกล่าว ทำให้เราได้เห็นหน้าตาว่า รถเอสยูวีน้องใหม่ จะน่าใช้มากน้อยแค่ไหน

สำหรับการเปิดตัว คาดว่าจะเกิดขึ้นก่อนงาน Bangkok Motor Show 2020 ที่จะมีการจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 13-26 กรกฎาคมนี้ โดยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไป เข้าชมงานในวันที่ 15 ซึ่งล่าสุด ผู้จัดงาน คือบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ยังไม่มีการแจ้งเพิ่มเติม มาทางทีมงาน CarDebuts ว่าจะมีการเลื่อนออกไป อีกหรือไม่ ทำให้กำหนดการต่างๆ ก็ยังเป็นไปตามแผนงานล่าสุด

Leave a Reply