Ford Ranger Tradesman 2020 เสริมอุปกรณ์รอบคัน เตรียมรับ Isuzu D-MAX ในออสเตรเลีย

Ford ยังเดินหน้ากระตุ้นตลาดต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว Ranger Tradesman รถกระบะรุ่นพิเศษในประเทศออสเตรเลีย ซึ่ง Ranger เป็น 1 ใน 2 รถกระบะ ที่ขายดีที่สุดในประเทศ เมื่อปีที่ผ่านมา โดย Ranger Tradesman ถูกต่อยอดมาจาก Ranger รุ่น XL 4X4 ที่เป็นพื้นฐาน โดยมีการขยับราคา ขึ้นมาอีก 1,000 เหรียญออสเตรเลีย แต่ Ford เคลมว่า อุปกรณ์ทื่เพิ่มเข้ามา มีมูลค่ารวมกันถึง 5,500 เหรียญฯเลยทีเดียว

สิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน Ranger Tradesman ก็คือ ล้ออัลลอยสีดำขนาด 16 นิ้ว บาร์กันชนด้านหน้าสีดำ พร้อมแถบไฟ LED บันไดข้าง โทว์บาร์ด้านหลังสำหรับลากจูงรถพ่วง และพื้นปูกระบะท้าย

สำหรับขุมพลังของ Ranger Tradesman เป็นเครื่อยนต์ดีเซลเทอร์โบ 5 สูบ ความจุ 3.2 ลิตร ขนาดกำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด แต่จะไม่มีขุมพลังดีเซลทวินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มาเป็นทางเลือกให้ โดย Ranger Tradesman ยังมาพร้อมดิฟล็อคหลัง และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ part time

ห้องโดยสารภายใน มาพร้อมระบบ infotainment SYNC3 หน้าจอแสดงผลระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto และเช่นเดียวกับ Ranger รุ่นพิเศษอื่นๆ Ranger Tradesman จะมีระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ มาให้ด้วย

Ford Ranger Tradesman จะมี 7 สีให้เลือก ในราคาจำหน่ายเริ่มต้น ที่ 47,990 เหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 992,000 บาท

Leave a Reply