เปิดตัว 2020 Ford Ranger Storm ศิษย์น้อง Raptor อาจเป็น FX4 MAX เวอร์ชั่นเอเชีย

Ford ได้เคยอวดโฉมรถกระบะตันแบบ Ranger Storm เมื่อปี 2018 โดยถูกวางตำแหน่งทางการคลาด ให้อยู่ต่ำกว่า Ranger Raptor เล็กน้อย เพื่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น โดยมีคู่แข่งสำคัญ ก็คือ Toyota Hilux GR Sport

ล่าสุด Ford ได้เปิดตัว Ranger Storm ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในประเทศบราซิล ที่มาพร้อมการอัพเกรดในด้านรูปโฉมเป็นหลัก โดย Ranger Storm ได้รับการติดตั้ง snorkel สปอร์ตบาร์ ฝาครอบกระบะท้าย ที่เด่นชัดที่สุดก็คือ การติดโลโก้คำว่า STORM ทดแทนคำว่า Ford ที่กระจังหน้า ล้ออัลลอยสีดำ นอกจากนั้นยังได้รับการติดตั้งพาร์ทสีดำรอบคัน ทั้งคิ้วซุ้มล้อ บันไดข้าง แถบสติ๊กเกอร์พร้อมคำว่า Storm ที่ชายล่างข้างประตู

ขุมพลังของ Ford Ranger Storm เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 5 สูบ ความจุ 3.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร ซึ่งมีสมรรถนะต่ำกว่า Ranger Raptor ไม่มากนัก ที่แตกต่างกันอีกอย่างก็คือ Ranger Storm ไม่มีระบบกันสะเทือนสไตล์ฮาร์ดคอร์ ในแบบ Ranger Raptor แต่ยางที่ใช้ ก็เป็นแบบ all terrain เช่นกัน คือ Pirelli Scorpion ที่ว่ากันว่า ถูกออกแบบมาเพื่อ Ford Ranger โดยเฉพาะ ซึ่งรองรับการบุกตะลุย ในพื้นที่ๆเป็นโคลน มีน้ำขัง ทางทุรกันดาร ไปจนถึงถนนลาดยาง

ในตอนนี้ Ford จะจำหน่าย Ranger Storm ในประเทศบราซิลเท่านั้น แต่ก็มีข่าวว่า Ford เตรียมเปิดตัวรถกระบะที่มีสมรรถนะต่ำกว่า Ranger Raptor เล็กน้อย ในแบบ Storm ที่ตลาดอื่นๆเช่นกัน แต่อาจจะใช้ชื่อรุ่นที่ต่างกัน Ranger รุ่นหนึ่ง ที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้ก็คือ Ranger FX4 Max ที่ Ford ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ในประเทศออสเตรเลียไปแล้ว เมื่อเดือนธันวาคมปี 2019 ที่ผ่านมา และได้รับการอนุมัติ เมื่อเดือนมีนาคม ต้นปีนี้ ซึ่งเป็นที่น่าจับตามองว่า Ford จะเปิดตัว Ranger FX4 Max ก่อนหรือหลัง ที่จะมีการเปิดตัว Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ในปี 2021

Leave a Reply