ภาพหลุด All-New Mercedes-Benz S-Class 2021 (W223) โฉมใหม่หมดทั้งคัน เรียบหรู ทั้งนอกและใน

Mercedes-Benz S-Class 2021

เผยโฉมออกมาแล้ว สำหรับ The All-New Mercedes-Benz S-Class เจนเนอเรชั่นที่ 7 รหัส W223 รุ่นปี 2021 ที่มีผู้ใช้งาน twiiter ที่ชื่อ Ray Chen ได้เผยแพร่ภาพทั้งภายนอกและภายในของซีดานขนาดใหญ่สุดหรูรุ่นนี้ออกมาให้ชมก่อนการเปิดตัว

Mercedes-Benz S-Class โฉมใหม่ สร้างความแตกต่างด้วยดีไซน์ของกรอบไฟหน้าแบบใหม่ที่ดูเรียวบางกว่าโฉมปัจจุบัน ในขณะที่ไฟท้ายก็เปลี่ยนมาเป็นแนวนอนรูปสามเหลี่ยมแบบใหม่ ที่มีแถบเส้นโครเมี่ยมด้านบน เชื่อมไฟท้ายทั้งสองข้างไว้ด้วยกัน คล้ายกับรุ่น E-class ที่เพิ่งเปิดตัวไป

Mercedes-Benz S-Class 2021

ห้องโดยสารภายในได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยเน้นความทันสมัย เรียบหรู ในแบบ minimal มาพร้อมจอแสดงผลกลางขนาดใหญ่กึ่งลอยตัว คล้ายกับรถยนต์จาก Tesla โดยมีปุ่ม start เครื่องยนต์อยู่ด้านข้าง ซึ่งแผงคอนโซลหน้าของ S-Class ใหม่ เน้นให้มีความโล่งสบายตา ซึ่งจะเหลือไว้็เพียงช่องแอร์ของระบบปรับอากาศเท่านั้น โดยปุ่มควบคุมอุปกรณ์ต่างๆถูกย้ายไปไว้ด้านใต้ของจอแสดงผลกลาง และคาดว่าบางส่วนอาจจะถูกควบคุมผ่านหน้าจอระบบสัมผัสนี้

S-Class โฉมใหม่ ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม MRA II ซึ่งคาดว่ามีขนาดใหญ่กว่าแลพตฟอร์มเดิม โดยรถซีดานหรูรุ่นนี้ น่าจะมาพร้อมกับระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 ที่กฏหมายในยุโรปรองรับ รวมถึงระบบกันสะเทือนแบบแปรผัน และระบบขับเคลื่อนล้อหลัง โดยรุ่นสูงสุด คาดว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์ V12 โดยจะมีระบบขับเคลื่อนไฮบริดเป็นทางเลือกให้ด้วย

Mercedes-Benz S-Class 2021

คาดว่า Mercedes-Benz จะทำการเปิดตัว All-New S-Class ในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ที่ยุโรป โดยจะทำการส่งมอบรถยนต์ล็อตแรกได้ภายใน 2 เดือนหลังจากการเปิดตัว

Mercedes-Benz S-Class 2021

Leave a Reply