MG เตรียมเปิดตัวรถยนต์ใหม่ 7 รุ่น เป็นรุ่น All-New 3 รุ่น ภายในปีครึ่ง ตั้งเป้าขายทั่วโลก 1 ล้านคัน

Autocar สื่อยานยนต์ชื่อดังรายงานว่า SAIC บริษัทแม่ของ MG ได้ประกาศภารกิจของ MG ที่เรียกว่า Mission 100 ที่จะจำหน่ายรถยนต์ MG ให้ครอบคลุมตลาด ให้ได้อย่างน้อย 100 ประเทศทั่วโลก ด้วยยอดขายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคัน ภายในปี 2024 เพื่อฉลองครอบรอบ 100 ปีของบริษัทในปีดังกล่าว

Yang Xiaodong รองประธานของ SAIC เปิดเผยว่า บริษัทได้พิจารณาถึงแผนดังกล่าวมาได้ระบะหยึ่งแล้ว และคิดว่าถึงเวลาที่บริษัทจะต้องเติบโตขึ้นจากที่เป็นอยู่ โดยในปี 2019 ที่ผ่านมา MG ได้จำหน่ายรถยนต์ไปแล้วกว่า 298,000 คันทั่วโลก โดยเป็นการส่งออก 139,000 คัน ซึ่งภายใน 18 เดือนข้างหน้า บริษัทเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก 7 รุ่น โดย 3 ใน 7 จะเป็นรถยนต์รุ่นใหม่หมดทั้งคันแบบ All-New รุ่นที่เหลือจะเป็นการปรับโฉมใหม่ใหม่

นอกจากภารกิจ Mission 100 แล้ว บริษัทยังให้ความสำคัญกับการเจาะตลาดหลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ให้มากขึ้น ด้วยการนำเสนอระบบ infotainment ที่ทันสมัย การรองรับการเชื่อมต่อกับเทคโนโลยี 5G และการขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 ซึ่งทั้งหมดนี้ จะมีการพัฒนาร่วมกับแบรนด์ในเครือของ SAIC อย่าง Roewe ด้วย

จากแผนงานดังกล่าว น่าจะทำให้ MG ประเทศไทย มีการขยายตัวมากขึ้น ในฐานะฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาของ SAIC ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจไทยไม่มากก็น้อย ในช่วงที่ทั่วโลกกำลังเผชิญกับปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าอยู่ในขณะนี้

Leave a Reply