ทรงนี้เป็นไปได้! Ford Explorer SUV Concept 2020 จากอนาคตสู่อดีต

ปัจจุบัน ถ้าพูดถึง Ford Explorer เราจะนึกถึงรถ SUV ที่สร้างชื่อเสียงมานานให้กับ Ford ในฐานะ SUV 4 ประตู รุ่นแรกของบริษัท ที่ยังทำตลาดมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ครั้งหนึ่ง Ford เคยเพิ่มไลน์อัพให้กับรุ่น ด้วยการแนะนำ Explorer Sport Trac หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า Sport Trac รถกระบะขนาด mid size รุ่นแรกของบริษัท ซึ่งในยุคนั้น Ranger ยังเป็นเพียงรถกระบะขนาด compact ที่มาทำตลาดแทนรุ่น Courier ในอเมริกาเหนือ ในช่วงทศวรรษที่ 80-90 ก่อนที่ Ranger จะกลายมาเป็นรถกระบะขนาด mid-size อย่างสมบูรณ์ ในปี 2011 หลังจากที่ Sport Trac ถูกยุติสายการผลิตไป 1 ปีก่อนหน้านั้น

แต่หากย้อนกลับไปในอดีต เมื่อปี 1973 รถต้นแบบของ Explorer ในปัจจุบัน กลับเป็นรถทรงแปลกตา ตามที่เห็นอยู่นี้ ซึ่ง Ford ยังเรียกรถต้นแบบนี้ว่า SUV Concept ซึ่งในทางเทคนิคแล้ว รูปทรงของมัน ก็คือรถกระบะปิกอัพรุ่นหนึ่ง ที่มีรูปลักษณ์โดดเด่น แตกต่างไปจากที่เราเคยเห็นกันมาก่อน โดย Explorer SUV Concept รุ่นปี 1973 นี้ มาพร้อมเครื่องยนต์วางกลาง 429 V8 ความจุ 7.0 ลิตร ที่ใช้ร่วมกับรุ่น Mustang และ Thunderbird

Ford Explorer SUV Concept มีความแตกต่าง ไม่ใช่เพียงแค่การมีกระบะท้าย ที่ยาวเป็นพิเศษเท่านั้น แต่ห้องโดยสารขนาด 2 ที่นั่ง ที่ยื่นออกมาเหนือเพลาหน้า สร้างความเป็นเอกลักษณ์ ให้กับรถรุ่นนี้อย่างมาก และนั่นทำให้น้องชายของผู้ใช้งาน intagram ที่ชื่อ wb.artist20 สร้างภาพจำลองของ Explorer SUV Concept รุ่นปี 2020 ขึ้นมา หลังจากที่เขาได้อ่านบทความหนึ่ง เกี่ยวกับรถรุ่นนี้ ซึ่งรูปโฉมใหม่ ที่ถูกจินตนาการขึ้นมา ได้ใช้ดีไซน์ของ Explorer ตัวจริงโฉมปัจจุบัน มาเป็นแนวทางในการออกแบบ โดยฝากระโปรงหน้า ที่ยื่นยาวออกมาเล็กน้อย ใน Explorer SUV Concept ดั้งเดิม ได้ถูกตัดออกไป เพื่อให้ดูเข้ากับกระจังหน้าแบบใหม่

และถ้าหาก Ford ไม่ตัดสินใจเปลี่ยนรูปทรง ให้กับ Explorer ในปี 1991 เราก็อาจจะได้เห็น SUV ทรงรถกระบะ ในแบบที่เห็นอยู่นี้

Leave a Reply