Ford จ่อเปิดตัว All-New Ranger และ F-150 / Raptor ในปี 2021 หน้าตาคล้ายกันอีก!

Ford มีแผนในการเปิดตัวรถกระบะขนาด mid-size The All-New ranger โฉมใหม่หมดทั้งคัน ในปี 2021 เป็นอย่างเร็ว แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีข่าวว่า Ford เตรียมเปิดตัวรถกระบะขนาด full size อย่าง F-150 รวมถึง F-150 Raptor ในสหรัฐอเมริกา ในปี 2021 เช่นกัน ทำให้มีความน่าสนใจว่า F-150 โฉมใหม่ จะมีรูปร่างหน้าตา ต่างไปจากเดิม มากน้อยแค่ไหน เพราะรถกระบะรุ่นน้องอย่าง Ranger โฉมใหม่ ที่มีภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้ ก็มีดีไซน์ที่คล้ายกับ F-150 โฉมปัจจุบัน ตามที่เห็นในภาพ

รถกระบะ Ford ในเมืองไทยอย่าง Ranger อาจจะไม่ได้ถูกจัด ให้อยู่ในฐานะเจ้าตลาด แถมใน 2 เดือนล่าสุด ยังถูก Mitsubishi Triton ปาดหน้า แซงขึ้นมาเป็นอันดับ 3 แทน ไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ในสหรัฐอเมริกา Ford F-Series ถือว่าเป็นรถกระบะ ที่เป็นมากกว่าเจ้าตลาด ด้วยการเป็นรถกระบะ รุ่นที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา มานานมากกว่า 40 ปี โดยในปี 2019 ที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายได้สูงถึง 896,526 คัน ทิ้งห่างที่ 2 อย่าง Ram Pickup ถึง 3 แสนกว่าคัน

Ford F-150 และ F-150 Raptor โฉมใหม่ นอกจากจะมาพร้อมการอัพเกรดในเรื่องของดีไซน์ ทั้งภายนอกและภายใน เทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆแล้ว F-150 เจนเนอเรชั่นใหม่ จะมีเวอร์ชั่นไฟฟ้าและไฮบริด เป็นทางเลือกให้ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการยกระดับ วงการรถกระบะปิกอัพเลยก็ว่าได้

ภาพจำลองที่ทำขึ้นโดย motor1 นี้ ถือว่ามีความใกล้เคียงกับ F-150 โฉมใหม่ อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะภาพ spy shot ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ได้เผยให้เห็นโฉมหน้าของ F-150 ใหม่ ที่แทบจะไม่มีสิ่งใดปกปิด รวมถึงเวอร์ชั่นไฟฟ้า จึงทำให้ไม่เป็นเรื่องยาก ในการสร้างภาพจำลองขึ้นมา แต่สิ่งที่ตามมา หลังจากการเปิดเผยภาพ spy shot ก็คือ เสียงวิจารณ์ที่ว่า F-150 ใหม่ มีรูปโฉม ที่ไม่ต่างจากโฉมปัจจุบันมากนัก และนั่นทำให้ Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ มีความใกล้เคียงกับ F-150 ไปโดยปริยาย หรือมันอาจจะเป็นความตั้งใจของ Ford ที่พยายามจะส่งผ่านความสำเร็จของรุ่นพี่ อย่าง F-150 ไปสู่รุ่นน้อง อย่าง Ranger ที่มีการทำตลาดในหลายประเทศทั่วโลก

เป็นเรื่องที่น่าสนใจอีกว่า Ford สามารถครองแชมป์ ในตลาดรถกระบะขนาด full size อันดับ 1 ของโลก อย่างสหรัฐอเมริกา ได้อย่างยาวนาน แบบไร้คู่แข่งที่น่ากลัว ทั้งที่ตลาด มีการแข่งขันที่สูง มีกำลังซื้อที่มาก และยังเป็นประเทศมหาอำนาจของโลก แต่ตลาดรถกระบะขนาด mide size อันดับ 1 ของโลกอย่างไทย Ford กลับทำได้เพียงอันดับ 3 หรือ 4 เท่านั้น แต่ก็ต้องยอมรับว่า ความผิดพลาดในอดีตที่ผ่านมา ส่งผลให้ Ranger ไปไม่ถึงจุดที่ควรจะเป็น

การหล่นมาสู่อันดับ 4 จาก 3 เมื่อ 2 เดือนก่อน น่าจะทำให้ Ford คาดหวังกับการเปิดตัว All-New Ranger มากขึ้น เพราะนอกจากจะมาพร้อมกับความสดใหม่แล้ว การที่ทั้งคัน ถูกปรับเปลี่ยนไป แทบจะทั้งหมด อาจจะทำให้กลุ่มเป้าหมาย มองภาพในอดีตเปลี่ยนไป ว่าของเดิมๆที่มีปัญหา ไม่น่าจะมีหลงเหลือ ใน Ranger โฉมใหม่อีกแล้ว

ในแง่ของชื่อเสียงของแบรนด์ ในตลาดรถกระบะปิกอัพระดับโลก ก็ต้องบอกว่า Ford ไม่ได้เป็นสองรองใคร แต่ในเมืองไทย จะทำได้ดีเหมือนในสหรัฐอเมริกาหรือไม่ เราน่าจะได้เห็นภาพชัดขึ้น หลังจากการเปิดตัว All-New Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ในปีหน้า

Leave a Reply