อัพเดทแผนการผลิต-เปิดตัว Toyota Hilux Revo 2020-2021 / Fortuner / Corolla Cross / Yaris

แม้ว่าโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ประกาศขยายช่วงเวลา การหยุดพักสายการผลิตเพิ่มเติม ของโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทยทั้ง 3 แห่ง โดยโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าสำโรง จ.สมุทรปราการ และโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าบ้านโพธิ์ จ. ฉะเชิงเทรา จะหยุดเพิ่มจากกำหนดการเดิม ไปจนถึงวันที่ 9 พฤษภาคม 2563

ในขณะที่โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา จะหยุดเพิ่มจากกำหนดการเดิม ไปจนถึงวันที่ 12 พฤษภาคม แต่ดูหมือนว่า การประกาศขยายช่วงเวลา การหยุดพักสายการผลิตดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบมากนัก กับแผนงานการเปิดตัวรถยนต์หลายรุ่นของบริษัท ทั้ง Hilux Revo, Fortuner, Yaris รวมถึงสมาชิกใหม่อย่าง Corolla SUV หรือ Corolla Cross

สำหรับข้อมูลล่าสุด เกี่ยวแผนการผลิตและการตลาด ของรถยนต์รุ่นดังกล่าว โดยเฉพาะ Hilux Revo จะเป็นการอ้างอิงจากแหล่งข่าวของเราเอง และจากแหล่งข่าวต่างประเทศ

เริ่มจากข้อมูลเกี่ยวกับแผนงานการผลิต ของรถบางรุ่น ที่เว็บไซค์จากฟิลิปปินส์ autoindustriya อ้างว่า ได้รับเอกสารแผนงานการผลิตรถยนต์ ของโตโยต้า ประเทศไทย ที่แสดงถึงกำหนดการ การผลิต Hilux Revo ซึ่งใช้รหัสภายในว่า 645B ว่าจะถูกเลื่อนออกไปประมาณ 1 เดือน ไปเป็นเดือนมิถุนายน จากเดิมในเดือนพฤษภาคม ซึ่งการผลิต Fortuner โฉมใหม่ คาดว่ามีความเป็นไปได้สูง ที่จะเกิดขึ้นพร้อมๆกัน ในขณะที่ Yaris รุ่นปรับปรุงใหม่ ภายใต้รหัส 535B และ Corolla SUV ในรหัส 740B และรถยนต์อีกหนึ่งรุ่น ในรหัส 965B ที่ยังไม่ทราบชื่อรุ่น ยังต้องรอการยืนยัน แผนงานการผลิตอยู่ และนั่นคือข้อมูลทั้งหมด จากแหล่งข่าวต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าแผนงานต่างๆ ของ Hilux Revo โฉมใหม่ น่าจะชัดเจนที่สุดในขณะนี้ เพราะตามที่ทีมงานทราบมา ในต้นเดือนพฤษภาคมที่จะถึง จะมีกิจกรรมภายในของ Toyota ในการเตรียมการทางด้านวิศวกรรมบางอย่าง เพื่อเก็บข้อมูลทางด้านเทคนิค เกี่ยวกับรถกระบะยอดนิยมรุ่นนี้ และการเตรียมการผลิตบางส่วน สำหรับ supplier ของบริษัท ซึ่งเราขอไม่พูดถึงรายละเอียด

แต่ที่น่าสนใจที่สุดก็คือ ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึง คาดว่า Toyota จะเริ่มสื่อสาร กับสาธารณชน เกี่ยวกับ Hilux Revo โฉมใหม่ นั่นหมายความว่า จะมีการเปิดเผยกำหนดการเปิดตัวที่แน่นอนออกมา ซึ่งแม้ว่าล่าสุดวันนี้ รัฐบาลเพิ่งประกาศ ขยายระยะเวลาบังคับใช้ พรก ฉุกเฉิน ไปอีก 1 เดือน คือจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ศกนี้ แต่คาดว่า มาตรการดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อแผนงานของ Toyota Motor ประเทศไทย

Leave a Reply