ภาพหลุด The new BMW 5-Series 2020-2021 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ก่อนเปิดตัว

Mercedes-Benz ได้เปิดตัว E-Class รุ่นปรับโฉมใหม่ ไปเมื่อ 1 เดือนก่อน หลังจากนั้น ความสนใจ จึงกลับมาที่คู่แข่งรายสำคัญ อย่าง BMW 5-Series ว่าจะมีการตอบโต้ ในด้านการตลาดรูปแบบใดบ้าง โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนโฉม เพื่อรับมือกับคู่แข่งตลอดกาล อย่าง E-Class และเวลาที่รอคอย ก็ไม่ยาวนานจนเกินไป เมื่อมีผู้ใช้งาน 2 ราย ของเว็บไซค์ germancarforum ได้ทำการเผยแพร่ ภาพของ BMW 5-Series รหัส G30 รุ่นปรับโฉมใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นภาพเรนเดอร์ ที่คาดว่า จะเป็นภาพที่ใช้ในการเปิดตัวรถซีดานหรูรุ่นนี้ พร้อมเป็นการส่งสัญญาณว่า BMW เตรียมเปิดตัว 5-Series ในอีกไม่นาน

ทันทีที่ได้เห็นภาพ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ จะนึกถึง BMW 3-Series ในทันที จากลวดลายของไฟเดย์ไทม์ รูปตัวแอล 2 ตัวเรียงกัน ที่ถอดแบบกันมา จากเดิม ที่เป็นเส้นตรงด้านบน ของกรอบไฟหน้า ซึ่งตอนนี้ มีขนาดที่เรียวบางกว่าเดิม กระจังหน้ารูปไตคู่ ก็ดูโดดเด่นมากกว่าเดิม ด้วยขนาดที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย ในขณะที่ด้านข้างของกันชนหน้า มาพร้อมช่องดักอากาศแบบใหม่ ขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

ในขณะที่ด้านข้างของ 5-Series ใหม่ ดูจะไม่มีอะไรแตกต่างจากโฉมเดิม มาพร้อมล้ออัลลอย ลาย y spoke แบบ 5 ก้านคู่ สีทูโทน ที่ดูคุ้นตากันดี

ดีไซน์ของบั้นท้าย จะแตกต่างจากโฉมเดิม ด้วยการใช้โคมไฟท้ายรมดำ มาพร้อมลวดลายใหม่ ขนาดใหญ่ คล้ายกับ 3-Series แตกต่างกันตรงที่ ส่วนปลายด้านนอกที่เป็นรูปตัว C ในขณะที่ 3-Series จะเป็นรูปตัว L ส่วนที่มีความแตกต่างอีกจุดหนึ่ง ที่อาจจะสังเกตได้ยากก็คือ ปลายท่อไอเสียแต่ละข้าง ที่แบบใหม่ จะเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมูขนาดใหญ่ จากเดิม ที่เป็นขนาดเล็ก 2 อันติดกัน

ภาพที่หลุดออกมานี้ จะมีเฉพาะภาพของรูปโฉมภายนอกเท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานเกินรอ เราก็จะได้เห็นภาพของห้องโดยสารภายใน และทราบข้อมูลเพิ่มเติม ของซีดานหรูรุ่นนี้

Leave a Reply