คนไทยต้องได้ขับ? Nissan Ariya EV รถเอสยูวีไฟฟ้า 100% ยืนยันการผลิต ผ่านภาพจดสิทธิบัตร

เมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมา Nissan ได้เปิดตัว Ariya ต้นแบบรถเอสยูวีไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของบริษัท หลังจากนั้น ก็ไม่มีข่าวคราวเกี่ยวกับรถไฟฟ้ารุ่นนี้อีกเลย จนกระทั่งล่าสุดวันนี้ ที่มีภาพชุด ซึ่งถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน instagram ในชื่อ car secrets ที่อ้างว่า เป็นภาพของ Nissan Ariya รุ่น production ที่ใช้ประกอบการจดสิทธิบัตร

จากข้อมูลที่เคยมีการเปิดเผยออกมา ก่อนหน้านี้ รถเอสยูวีสไตล์คูเป้รุ่นดังกล่าว จะมีขนาดเล็กกว่า Nissan X-Trail เล็กน้อย โดยรถต้นแบบ มีความยาว 4600 มม กว้าง 1920 มม และสูง 1630 มม ซึ่งภาพประกอบการจดสิทธิบัตรล่าสุด ถือว่ามีความใกล้เคียงกับรถต้นแบบมาก โดยเฉพาะด้านข้าง แต่ขนาดความกว้าง ดูเหมือนว่ารุ่น production จะแคบ และมีความสปอร์ตน้อยกว่า แต่เส้นสายเกือบจะทั้งหมด ยังคงใช้ดีไซน์หมือนกับรถต้นแบบ ส่วนขุมพลัง จะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ e-4ORCE โดยระยะทางทำการสูงสุด คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 480 กิโลเมตร/ชาร์จ

ด้วยรูปทรงในแบบรถ SUV ซึ่งกำลังได้รับความนิยมทั่วโลกในปัจจุบัน และกระแสการตอบรับรถยนต์ไฟฟ้า ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่า Ariya จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า รุ่นที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่ง ไม่แพ้ Nissan Leaf รถยนต์ไฟฟ้าที่มีจำหน่ายในเมืองไทย แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จในด้านยอดขาย

Leave a Reply