เผยโฉม Toyota Fortuner 2020 – 2021 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ โฉมใหม่ ที่ใกล้เคียงที่สุด ก่อนเปิดตัว

เมื่อต้นปี 2020 นี้ มีภาพ spy shot ของ Toyota Fortuner รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่มีการพรางตัว และขับทดสอบ ร่วมกับ Toyota Hilux Revo ถูกเผยแพร่ออกมาทางโซเซียลมีเดีย โดย 2 ภาพจากทั้งหมด เป็นภาพที่ Fortuner โฉมใหม่ จอดนิ่งอยู่ในสถานีเติมน้ำมันแห่งหนึ่ง ทำให้เราพอจะมองออกว่า มีส่วนใดบ้าง ที่มีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิม

และ 2-3 วัน ก่อนหน้านี้ เราได้แสดงภาพจำลองของ Fortuner โฉมใหม่ ที่ถูกสร้างขึ้น โดยสื่อยานยนต์ในประเทศอินเดีย แต่นั่นก็ห่างไกลจากความเป็นจริงพอสมควร แถมคนที่ได้เห็น ยังรู้สึกว่ารูปลักษณ์ ดูธรรมดา เกินกว่าที่จะเป็นรถยนต์ในทศวรรษใหม่นี้ได้

และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส โควิด-19 ทำให้แผนงานต่างๆ ของ Toyota Motor ประเทศไทย ต้องถูกปรับเปลี่ยนไปจากเดิม และเมื่อวานนี้เอง Toyota ก็ได้ออกประกาศ พักการเดินสายการผลิตรถยนต์ ของโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้า ในประเทศไทยทั้ง 3 แห่ง เป็นการชั่วคราว ซึ่งแน่นอนว่า ทำให้ผู้ที่สนใจ จะซื้อรถ ppv ยอดนิยมรุ่นนี้ ต้องรอกันต่อไปอีก

แต่อย่างที่เราได้นำเสนอ ยอดขายล่าสุดของ Toyota Fortuner ไปว่า ใน 2 เดือนหลัง PPV ที่ขายดีอันดับ 1 ของเมืองไทยมาอย่างยาวนาน เริ่มถูกอันดับ 2 อย่าง Mitsubishi Pajero Sport ขยับเข้าใกล้มากขึ้น ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ และส่วนแบ่งการตลาดในระยะยาว การรีบเปิดตัว Fortuner ให้เร็วที่สุด จึงน่าจะเป็นสิ่งที่ Toyota ให้ความสำคัญในขณะนี้

แต่ก่อนที่จะถึงการเปิดตัว ทีมงาน CarDebuts ได้ทำภาพจำลองแบบง่ายๆขึ้นมา ที่แสดงให้เห็นรูปร่างหน้าตาของ Fortuner โฉมใหม่ ที่เราคาดว่า น่าจะใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด แม้ว่าในบางจุด อาจจะแตกต่างไปจาก Fortuner โฉมใหม่ตัวจริง โดยเฉพาะล้ออัลลอย ที่ยังใช้ภาพเดิมอยู่

จากภาพจะพบว่า ด้านหน้าของ Fortuner ใหม่ ถูกปรับเปลี่ยนแบบยกแผง โดยใช้ภาษาการออกแบบ ที่เราได้เห็นในรถยนต์รุ่นใหม่ ทั้ง Toyota C-HR รวมถึง Toyota Raize ที่มีจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น โดยแผงกระจังหน้าสีดำ จะมีขนาดเรียวบางกว่าเดิม รวมไปถึงไฟหน้า ที่มีไฟเดย์ไทม์อยู่ด้านล่าง ทำให้นึกถึงรถยนต์จากค่าย Audi ซึ่งคาดว่า จะมีเส้นไฟแนวตั้ง 3-4 เส้นด้วยกัน ทำให้ Fortuner ใหม่ ดูแตกต่างได้จากระยะไกล ส่วนของกันชนหน้า จะคล้ายกับที่มีใช้ ในรุ่น C-HR ซึ่งเราได้ใช้ในการจำลองภาพ

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงภาพจำลอง ที่ทีมงานของเราได้สร้างขึ้นมา จากข้อมูลที่มีอยู่ รวมถึงภาพ spy shot ต่างๆด้วย ส่วนรูปโฉมตัวจริงของ Fortuner ใหม่ จะแตกต่างไปจากที่เห็นอยู่นี้ มากน้อยแค่ไหน เราก็คงจะได้ทราบกันในอีกไม่นาน

Leave a Reply