เปิดตัว Lexus LM300h 2020 รถตู้ไฮบริด 4 / 7 ที่นั่ง ราคาเริ่มต้นที่ 5.5 ล้านบาท

เลกซัสกรุ๊ป โดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำที่สุดแห่งยนตรกรรมหรูระดับผู้นำ ลักซ์ชัวรี่แวนรุ่นใหม่ล่าสุดของเลกซัส “The All-New Lexus LM…A New Space for Luxury” เปิดตัวเป็นประเทศแรก ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค

The All-New Lexus LM ได้รับการพัฒนา ภายใต้แนวคิด จาก 3 องค์ประกอบหลัก

คือ 1) การออกแบบด้านนวัตกรรมล้ำสมัย (Lexus Innovation)
2) ความประณีตของชิ้นงาน (Craftsmanship)
และ 3) วัฒนธรรมการต้อนรับ และดูแลเอาใจใส่ แบบ Omotenashi ของญี่ปุ่น

ทำให้ Lexus LM เป็นลักซ์ชัวรี่แวน ที่ไม่ใช่แค่รถยนต์ แต่เป็นยานยนต์ที่มีการออกแบบได้อย่างโดดเด่น ด้วยกระจังหน้าแบบ “Spindle Grille” และไฟท้าย ที่ลากยาวตลอดความกว้างของรถ สะท้อนเอกลักษณ์ของเลกซัสได้เป็นอย่างดี พร้อมมอบความเป็นส่วนตัว ด้วยภายในห้องโดยสารที่ออกแบบอย่างประณีต พิถีพิถัน ดูหรูหรา เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ และฟังก์ชันการใช้งานที่ก้าวล้ำ ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมเบาะนั่ง ซึ่งได้นำวัสดุโฟมยูรีเทน มาใช้เป็นครั้งแรกของโลก มอบความสะดวกสบาย ตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเจรจาทางธุรกิจ หรือพักผ่อนแบบส่วนตัว Lexus LM ถือเป็นนิยามใหม่ของยนตรกรรม ที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตระดับผู้นำอย่างแท้จริง

“The All-New Lexus LM รุ่นใหม่ล่าสุด ได้ถูกออกแบบ เพื่อยกระดับนิยามแห่งความหรูหรา แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ผ่านแนวคิดในการสื่อสาร คือ “A New Space for Luxury” ซึ่ง Lexus LM มี 4 จุดขายหลัก ดังนี้

1) “การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์” (Signature Styling): โดดเด่นด้วยกระจังหน้า Spindle Grille ขนาดใหญ่ ที่บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส มาพร้อมกับไฟหน้า LED แบบ 3-eye ดูคมเข้ม ไฟท้าย LED ลากยาวตลอดความกว้างของรถ เสริมให้ตัวรถดูกว้าง และมั่นคง และไฟเลี้ยวแบบ Sequential Turning Lamps ช่วยแสดงให้เห็นทิศทางการเลี้ยวได้อย่างชัดเจน

2) “ความสะดวกสบายที่เหนือกว่า และความบันเทิงระดับพรีเมียม” (Exceptional Ride Comfort and Entertainment): หัวใจสำคัญของการพัฒนา The All-New Lexus LM คือมุ่งมั่นที่จะยกระดับ ความสะดวกสบายที่เหนือกว่า ไปให้ถึงขีดสุด อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยมุุมมองใหม่และแนวคิดที่แตกต่าง ทำให้ Lexus LM เป็นลักซ์ชัวรี่แวนสำหรับผู้นำที่ครบครัน ทั้งความสะดวกสบาย และความเป็นส่วนตัว

นอกจากนี้ ยังนำนวัตกรรมเบาะนั่งโฟมยูรีเทน AdaptiPedic โดย Woodbridge มาใช้เป็นครั้งแรกของโลก ซึ่งจะช่วยดูดซับแรงสั่นสะเทือน จากพื้นผิวถนนอีกชั้นหนึ่ง นอกจากนี้ Lexus LM ยังมาพร้อมกับสุดยอดเครื่องเสียง จาก Mark Levinson กับหน้าจอขนาดใหญ่บน Partition พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่ครบครัน มอบประสบการณ์ทั้งความหรูหรา ส่วนตัว และความสุนทรีย์สูงสุด เพื่อให้มั่นใจว่า ทุกช่วงเวลาบนรถคันนี้ คือช่วงเวลาคุุณภาพระดับผู้นำ

3) “ความประณีต และความพิถีพิถัน” (Takumi Craftsmanship): ความประณีตพิถีพิถัน ถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้ Lexus แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพการเย็บ ฝีเข็มต่างๆ ที่เกิดจากช่างชำนาญการของเลกซัส ที่เรียกว่า Takumi ซึ่งช่างเหล่านี้ ใช้เวลาฝึกฝนนานกว่า 60,000 ชั่วโมง และตัวอย่างที่เห็นได้ชัด สำหรับ Lexus LM คือการนำลายไม้แบบใหม่ ที่เรียกว่า Gin Sui Boku มาใช้เป็นครั้งแรก โดยลายไม้นี้ ได้แรงบันดาลใจ มาจากหมึกวาดสีเงิน สะท้อนความประณีต และช่วยเสริมให้ห้องโดยสาร มีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น

4) เทคโนโลยีความปลอดภัยเหนือระดับ Lexus Safety System Plus: ทีมวิศวกร Lexus LM ได้ศึกษาเรื่องความปลอดภัยในทุกด้านอย่างลึกซึ้ง เพื่อให้ได้มา ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ดีที่สุด โดยคำนึงถึงทั้งผู้โดยสาร เพื่อนร่วมทาง และคนเดินถนน เพื่อสร้างความอุ่นใจ และมั่นใจตลอดการเดินทาง

The All-New Lexus LM 300h มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ไฮบริด รหัส 2AR-FXE ให้กำลังสูงสุด 152 แรงม้าที่ 5700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 206 นิวตันเมตร ที่ 4400-4800 รอบ/นาที ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม อีกทั้งประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าหน้า-หลัง ที่เป็นแบบ Permanent Magnet Motor โดยด้านหน้า ให้กำลังสูงสุด 143 กิโลวัตต์ หรือ 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลัง ให้กำลังสูงสุด 68 กิโลวัตต์ หรือ 50 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 139 นิวตันเมตร โดยแบตเตอรี่สำรองไฟ เป็นแบบ nickel metal hydride มาพร้อมระบบส่งกำลัง E-CVT และระบบขับเคลื่อน E-Four

สามารถทำความเร็วสูงสุด ได้ที่ 180 กม/ชม มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย ที่ 15.6 กิโลเมตร/ลิตร รองรับมาตรฐานการปล่อยมลพิษ Euro4

ภายนอกโดดเด่น สะกดทุกสายตา

• ไฟหน้าแบบ 3-Eye LED ตัดขอบล่าง ด้วยไฟ DRL (Daytime Running Lamp) ทรง L ดีไซน์คมเข้ม ดูน่าเกรงขาม มาพร้อมกับไฟเลี้ยวแบบ Sequential หน้าและหลัง
• หลังคามูนรูฟ 2 บาน หน้าและหลัง ช่วยเปิดรับแสง และเพิ่มความโอ่โถงให้ห้องโดยสาร
• ไฟท้าย LED ที่ยาวตลอดทั้งเส้น โดดเด่นตั้งแต่แรกเห็น เสริมความเป็นเลกซัส ด้วยไฟท้ายทรงตัว L ที่ชัดเจนในทุกมุมมอง หรูหรา สะกดทุกสายตา

ภายใน หรูหรา สะดวกสบาย

• ระบบไฟส่องสว่างบนเพดาน เปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนให้หรูหรา ลงตัวยิ่งขึ้น ด้วยไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร ที่ปรับได้ถึง 16 สี ตอบโจทย์ความต้องการทุกอารมณ์ของผู้โดยสาร
• แผงกันความเป็นส่วนตัว สร้างความเป็นส่วนตัวได้ดีเยี่ยม และยังคงไว้ซึ่่งความรู้สึกโอ่โถง โล่งสบาย (ในรุ่น 4 ที่นั่ง)
• ตู้แช่เครื่องดื่ม ขนาด 14 ลิตร ที่ติดตั้งมาพร้อมกับแผงกั้น โดยสามารถทำความเย็นได้เร็ว และเก็บความเย็นได้ดี (ในรุ่น 4 ที่นั่ง)

• ม่านบังแดด ตรงหน้าต่างประตูบานเลื่อน และหน้าต่างบานเล็ก ที่ด้านหลังทั้งสองฝั่ง มาพร้อมกับม่านบังแดด ที่สามารถดึงขึ้น เพื่อช่วยกรองแสงแดด และเพิ่มความเป็นส่วนตัว ได้อีกระดับ
• พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายที่กว้าง รองรับสัมภาระได้เต็มพื้นที่ และพิเศษสำหรับรุ่น 7 ที่นั่ง คุณสามารถปรับเบาะโดยสารด้านหลังสุด เพื่อเพิ่มอรรถประโยชน์ ได้อย่างสูงสุด
• กระจกแบบ Acoustic เพิ่มความเงียบในห้องโดยสาร ด้วยกระจกแบบเก็บเสียงรอบคัน ยกระดับสุนทรียภาพในการเดินทางได้เป็นอย่างดี

• AdaptiPedic by Woodbridge นวัตกรรมวัสดุโฟมยูรีเทน ที่นำมาใช้ในเบาะนั่งรถยนต์เป็นครั้งแรก เพื่อความสุนทรีในการเดินทาง โดยวัสดุดังกล่าว จะเข้ารูปกับสรีระของผู้โดยสาร และดูดซับแรงสะเทือนจากพื้นถนน ได้เป็นอย่างดี มีอยู่ในเบาะนั่งของผู้โดยสารแถวสอง

• ระบบนวด ที่สามารถนวดได้ทั้งบริเวณต้นขา หลัง และไหล่ โดยสามารถเลือกโปรแกรมนวด ได้ถึง 7 รูปแบบ เพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกผ่อนคลาย (ในรุ่น 4 ที่นั่ง)
• เบาะรองน่อง ปรับไฟฟ้า เสริมความสบาย ด้วยการรองรับขาท่อนล่าง สำหรับผู้โดยสารเบาะคู่หลัง เพื่อความผ่อนคลายที่มากขึ้น

• ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ปรับอุุณหภููมิแยกอิสระ ได้ถึง 3 โซน เลือกระดับความสบายได้แบบส่วนตัว สำหรับทั้้งผู้ขับ ผู้โดยสารเบาะหน้า และผู้โดยสารตอนหลัง
• เบาะระบายอากาศ / ทำความร้อน ในรุ่น 4 ที่นั่ง ติดตั้งอยู่ในเบาะนั่งตอนหลัง ทั้ง 2 ตัว และในรุ่น 7 ที่นั่ง มีให้เพิ่มสำหรับที่นั่งด้านหน้า เพื่อเพิ่มความสบายในการเดินทาง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบปรับอากาศ ให้ปรับสู่อุณหภูมิที่ต้องการ ได้ไวยิ่งขึ้น

• ระบบเครื่องเสียงพรีเมียม Mark Levinson มาพร้อมกับเทคโนโลยี QLS (Quantum Logic Surround) ทำให้ได้ห้องโดยสาร ที่ให้มิติเสียงรอบทิศทาง ราวกับโรงภาพยนต์ชั้นนำเคลื่อนที่ โดยรุ่น 4 ที่นั่ง มาพร้อมลำโพง 19 ตัว และรุ่น 7 ที่นั่งจะมีลำโพง 17 ตัว

• กล่องคอนโซลกลาง ระหว่างเบาะนั่งตอนหลัง ภายในกล่องประกอบด้วย ช่องเชื่อมต่อ HDMI 1 ช่อง และช่อง USB อีก 2 ช่อง เพื่อให้คุณเชื่อมต่อได้ทั้งอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์
• หน้าวัด / มาตรวัด มาตรวัดแบบ Optitron ผสมผสานหน้าจอดิจิตอลแบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ที่สามารถแสดงข้อมูลได้อย่างชัดเจน

• ระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay คุณสามารถควบคุมไอโฟนของคุณ ผ่านหน้าจอของ Lexus LM เพียงเชื่อมต่อไอโฟนของคุณเข้ากับระบบ คุณก็จะสามารถสั่งการระบบนำทาง โทรออก หรือรับสาย ทั้งส่งและรับข้อความ ผ่าน Siri ได้อย่างง่ายดาย
• รีโมทควบคุมแบบสัมผัส เป็นอุปกรณ์สั่งการ ที่เลกซัสคิดค้น เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตแห่งการใช้สมาร์ทโฟน ให้ควบคุมระบบนำทาง และระบบเครื่องเสียง ในหน้าจอ EMV ได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยวาง Remote Touch Interface ไว้ที่คอนโซลกลางของเบาะนั่งคู่หน้า ในตำแหน่งที่ผู้ขับ สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย และปลอดภัย
• แท่นซาร์จมือถือแบบไร้สาย ตอบสนองการชาร์จแบบไร้สาย ด้วยการจัดวางตำแหน่งถาดชาร์จ ในกล่องคอนโซลกลาง ที่มองเห็นหน้าจอได้ง่าย และอยู่ใกล้มือ

ระบบความปลอดภัย มั่นใจทุกการเดินทาง

• ระบบติดตามช่องทางวิ่ง (Lane Tracing Assist) เมื่อเปิดใช้งาน ระบบจะช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน เพื่อความปลอดภัย หากรถเริ่มขับออกนอกเลน ระบบจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับ และช่วยหน่วงพวงมาลัย เพื่อรักษาแนวการวิ่งของรถ
• ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน (Dynamic Radar Cruise Control) ระบบช่วยรักษาความเร็วรถให้คงที่ และสัญญาณเรดาร์ จะตรวจหา และรักษาระยะห่างจากรถยนต์ที่วิ่งอยู่ด้านหน้า เพื่อรักษาระยะห่างให้เหมาะสม

• ระบบป้องกันก่อนการชน (Pre-Collision System) ช่วยป้องกันการชน และลดความรุนแรงจากการปะทะ โดยใช้เรดาห์ความละเอียดคลื่นระดับมิลลิเมตร พร้อมกล้องเซนเซอร์โมโนคูลาร์ คอยตรวจหารถยนต์ที่อยู่ข้างหน้า หรือคนข้ามถนน
• ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัจฉริยะ (Adaptive High-Beam System) เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ในการขับขี่ตอนกลางคืน โดยระบบไฟหน้า ปรับสูง-ต่ำอัจฉริยะ จะคอยตรวจหาแสงไฟหน้า ของรถที่แล่นสวนมา หรือไฟท้ายของรถคันหน้า หากตรวจพบ ระบบจะเลือกปรับไฟสูงเป็นต่ำ โดยอัตโนมัติเฉพาะส่วน เพื่อไม่ให้แสงไฟ รบกวนเพื่อนร่วมทาง

• ระบบช่วยเบรคขณะถอยหลัง/จอด (Parking Support Brake) ระบบจะช่วยตรวจหา วัตถุบริเวณท้ายรถ ทั้งวัตถุที่อยู่นิ่งและวัตถุเคลื่อนไหว โดยจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับบนหน้าจอ หากประเมินว่า มีโอกาสที่จะชน ระบบจะควบคุมกำลังขับ และแรงเบรกโดยอัตโนมัติ ตามที่จำเป็น
• กระจกมองหลังแบบดิจิตอล (Digital Rear-view Mirror) เพียงแตะสวิตช์บริเวณฐานกระจก เมื่ออยู่ในโหมดดิจิตอล กระจกจะแสดงภาพ ที่ติดตั้งอยู่บริเวณประตูท้ายรถ เป็นภาพความละเอียดสูงแบบเรียลไทม์ เพื่อให้ผู้ขับ มองเห็นภาพได้ กว้างกว่าการมองกระจกธรรมดา ลดการถููกบดบังทัศนวิสัย ด้วยพนักพิงศรีษะของผู้โดยสารตอนหลัง หรือสัมภาระ ในรถ

• ระบบแสดงสภาพมุมสูง (Panoramic view monitor) บนหน้าจอ EMV ช่วยให้ผู้ขับ มองเห็นบริเวณรอบรถ ที่อาจมองเห็นได้ยากด้วยตาเปล่า เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น
• ถุงลมเสริมความปลอดภัยแบบ Dual-stage SRS (Supplemental Restraint System)
• ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS บริเวณหัวเข่า (สำหรับตำแหน่งผู้ขับ)
• ม่านถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS บริเวณที่ประตูคู่หน้า ประตููบานเลื่่อน และกระจกบานเล็ก บริเวณด้านหลัง
• ถุงลมด้านข้าง SRS (สำหรับเบาะคู่หน้า)

Lexus LM มาพร้อมกับสีภายนอกและภายใน 2 สี คือ สีดำ และสีขาว

ราคาจำหน่ายของ Lexus LM 300h มีดังนี้
• Lexus LM300h Executive 4-seater 6,500,000 บาท
• Lexus LM300h Executive 7-seater 5,500,000 บาท

Leave a Reply