รีวิว 2020 Volvo S60 โฉมใหม่ล่าสุด รุ่น Momentum / R-Design พร้อมราคา

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดตัว “The All-New Volvo S60” ซีดานระดับพรีเมียมจากสวีเดน ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Your Signature Drive ในราคาเริ่มต้น เพียง 2,190,000 บาท กับความเป็นรถยนต์หรูในแบบยุโรป ที่อาจจะถือได้ว่า เป็นการเปิดฉากรบกลายๆ กับซีดานเจ้าตลาดจากญี่ปุ่น อย่าง Toyota Camry และ Honda Accord ในคลิปนี้ เรามาชมกันว่า All-New Volvo S60 มีดีพอหรือไม่ ที่จะกลายเป็นผู้ท้าทายใหม่ ในตลาดซีดาน D-Segment ของเมืองไทย

การเปิดตัว The All-New Volvo S60 สมาชิกใหม่ ในตระกูลซีดานของ Volvo ถือเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ยังไม่เคยปรากฏในเมืองไทยมาก่อน บริษัทยังได้ทำการศึกษาเป็นอย่างดี ในการกำหนดราคา และข้อเสนอทางการเงินที่เหมาะสม เพื่อให้ลูกค้าได้รับมูลค่าสูงสุด จากรถยนต์รุ่นใหม่ของ Volvo

ปี 2562 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จของบริษัท ด้วยยอดขายรถยนต์รุ่นใหม่ ที่เพิ่มขึ้นกว่า 63% และบริษัทได้ส่งมอบรถยนต์วอลโว่รุ่นใหม่ แก่ลูกค้าในเมืองไทย เป็นจำนวนมากที่สุด ในรอบ 22 ปี โดยเฉพาะรุ่น All-New Volvo V60 ซึ่งเปิดตัวไปแล้วในปีที่ผ่านมา และได้กระแสตอบรับ จากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยม มียอดจองล่วงหน้า ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

และบริษัทเชื่อมั่นว่า ในปี 2563 นี้ ก็จะไม่แตกต่างกัน โดยมีการตั้งเป้าหมายสู่การเติบโตที่มากขึ้นในปีนี้ และ The All-New Volvo S60 ถือเป็นส่วนสำคัญ ในแผนงานสร้างการเติบโตของ Volvo และบริษัทยังมีกำหนดเปิดตัว ยานยนต์ตระกูลเอสยูวีรุ่นใหม่อีกหลายรุ่น ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งเชื่อว่า จะได้รับความสนใจ จากกลุ่มผู้ซื้อรถยนต์รายใหม่อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ Volvo ยังคงยึดมั่นสัญญา ในการใช้ระบบพลังงานไฟฟ้า กับรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งหมด เพื่อลดการปล่อยมลพิษ สู่ชั้นบรรยากาศ และถือว่าลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ ในการปฏิบัติงานของ Volvo ทุกขั้นตอน โดยความพึงพอใจ และความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ยังคงเป็นสิ่งทีบริษัทให้ความสำคัญมากที่สุด”

“The All-New Volvo S60 เป็นรถยนต์ที่มีความยาวและหน้ากว้างที่สุดในรถยนต์กลุ่มเดียวกัน ทั้งยังขับขี่ได้อย่างสนุกสนานและเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อม ด้วยเครื่องยนต์ รุ่น T8 TWIN ENGINE PLUG-IN HYBRID 407 แรงม้า ที่เปี่ยมประสิทธิภาพและทรงพลัง สามารถพาคุณพุ่งทะยานจากความเร็ว 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.4 วินาที รถยนต์รุ่นนี้ ยังมอบมูลค่าสูงสุด ด้วยประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูง และดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวียน ถือเป็นสุดยอดยนตรกรรม ที่โฉบเฉี่ยว ที่สุด เท่าที่วอลโว่เคยผลิตมา ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.19 ล้านบาทสำหรับรุ่น Momentum และรุ่น R-DESIGN ในราคาเริ่มต้นที่ 2.59 ล้านบาท” และเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายดาย ด้วยการผ่อนชำระ เพียงเดือนละ 19,000 กว่าบาท *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

The All-New Volvo S60 โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์อันมาดมั่น ด้วยรายละเอียดสไตล์สแกนดิเนเวียน ช่วยเสริมเอกลักษณ์ที่แตกต่างและทำให้ The All-New Volvo S60 มอบภาพลักษณ์อันแข็งแกร่งบนท้องถนน นำเสนอใน 4 โทนสี ได้แก่ สีขาว Crystal White Premium Metallic, สีดำ Onyx Black Metallic, สีแดง Fusion Red Metallic และสีใหม่ล่าสุด สีเทา “Pebble Grey Metallic” นำเสนอลุคแบบสปอร์ตที่สวยงามด้วยล้ออัลลอย 5 ก้าน Triple Spoke แบบ Diamond Cut ขนาด 8 x 19 นิ้ว สีดำด้าน ในรุ่น R-Design และล้ออัลลอย 5 ก้าน Y Spoke แบบ Diamond Cut ขนาด 7.5 x 18 นิ้ว สีดำ ในรุ่น Momentum

สวยงามด้วยรายละเอียดเฉพาะตัว ส่วนกระจังหน้า ออกแบบอย่างสะดุดตา ติดตั้งตราวอลโว่อันภาคภูมิ ส่วนฮู้ดหลังยาว และฝากระโปรงห้องเครื่อง สื่อถึงพลังในการขับเคลื่อนอย่างชัดเจน เสริมด้วยไฟหน้าแอลอีดี ดีไซน์ในรูปลักษณ์ของฆ้อนธอร์ อันเป็นซิกเนเจอร์ของวอลโว่

ห้องโดยสารสุดหรู แบบฉบับสแกนดิเนเวียน
งานออกแบบแนวสแกนดิเนเวียน ให้ความสำคัญกับความสะอาดหมดจด คุณภาพ และการตอบรับกับการใช้งาน ซึ่งการออกแบบห้องโดยสาร S60 สะท้อนถึงหลักการดังกล่าวอย่างชัดเจน ด้วยการจัดสรรพื้นที่ภายในอย่างเรียบง่าย โปร่งสบายตา เพื่อมอบบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และหรูหราตลอดการเดินทางของคุณ โดยรุ่น R-Design ตกแต่งเบาะ ด้วยหนัง R-Design Fine Nappa Perforated Leather Upholstery ในเฉดสี Charcoal และรุ่น Momentum ตกแต่งด้วยหนังแท้ ในเฉดสี Charcoal และ Maroon Brown

งานฝีมือขั้นสูงยุคใหม่
ห้องโดยสารรุ่น R-Design นำเสนอมาตรฐานขั้นสูง ของงานฝีมือแบบสแกนดิเนเวียน มือจับประตูรถ ตกแต่งด้วยอลูมิเนียมและแผงไฟ ในโทนสีที่สอดประสานกลมกลืน เสริมความสวยงาม ด้วยการฝังลายแบบ Metal Décor Inlays ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดการตกแต่ง แป้นเกียร์ และพวงมาลัยแบบ R-design ใน The All-New S60 ล้วนแสดงให้เห็นถึงงานฝีมือ ของยานยนต์แนวสปอร์ตอันประณีตอย่างแท้จริง

เทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นนำระดับโลก
ระบบไฟหน้าหักเหตามพวงมาลัย (Active Bending Headlights) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นนำระดับโลก เพื่อการปกป้องคุณและผู้โดยสาร อันเป็นผลงานจากการคิดค้นนวัตกรรม มายาวนานหลายทศวรรษ นอกจากนี้ ระบบไฟหน้า LED Headlights with ABL (Active Bending Lights) ยังถูกออกแบบมา เพื่อมอบความสว่างสูงสุด เมื่อเจอทางโค้ง หรือแยกบนถนน และระบบ High-Pressure Cleaning เพื่อให้คุณมีทัศนวิสัยในความมืด ที่ชัดเจนที่สุด และช่วยให้การขับขี่ราบรื่นตลอดเส้นทาง ในรุ่น R-Design

การแสดงผลแบบ Head-Up Display
ระบบ Head-Up Display จะแสดงการเตือน และข้อมูลการขับขี่ บนระดับการมองเห็นของผู้ขับพอดี ทั้งอัตราความเร็ว การทำงานต่างๆ ช่วยลดความถี่ในการละสายตาจากถนนของผู้ขับ ผ่านการฉายข้อมูลที่จำเป็น บนระดับการมองเห็นของผู้ขับโดยตรง จึงไม่ต้องละสายตาจากถนน ในขณะขับรถ

ระบบกล้อง 360 องศาและกล้องช่วยจอด
ระบบช่วยในการจอดรถ พร้อมจอแสดงผลด้วยภาพ 360 องศา ทำงานด้วยเซ็นเซอร์ ซึ่งติดตั้ง บนกระจังหน้า และบนกันชนหลัง ร่วมกับกล้องอื่นๆ ทั้งที่ติดตั้งเข้ากับป้าย Volvo Iron Mark ด้านล่างกระจกหูช้าง และที่ประตูท้าย เพื่อการวัดระยะห่าง ของวัตถุรอบตัวรถ เมื่อระบบตรวจพบวัตถุในระยะใกล้ จะส่งสัญญาณเสียงเตือน และแสดงภาพบนหน้าจอแบบ
Sensus Screen ในทันที ระบบกล้องช่วยจอด ยังช่วยในการถอยรถ โดยมีเส้นนำทาง และภาพแสดงพื้นที่ เพื่อช่วยให้คุณทราบระยะห่าง ระหว่างยานพาหนะ และวัตถุรอบข้างได้ดีขึ้น

ระบบช่วยจอดโดยอัตโนมัติ (Park Assist Pilot)
ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ ช่วยให้คุณถอยรถเข้าและออก จากที่จอดรถได้อย่างแม่นยำ โดยระบบจะกำหนดระยะห่าง สำหรับการจอดที่เหมาะสม (ทั้งสองด้านของตัวรถ) และให้คำแนะนำการจอดทีละขั้นตอน โดยรถยนต์จะควบคุมการเลี้ยวโดยอัตโนมัติ ส่วนคุณ เพียงควบคุมการเบรก และการเปลี่ยนเกียร์

ความสะดวกสบายในการเดินทางที่เหนือชั้น
ด้วยเบาะที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน และรองรับส่วนโค้งของสรีระได้อย่างสมบูรณ์แบบ จึงมอบความสบาย แม้ในการเดินทางที่ยาวนาน รวมถึงการกำหนดความสูงของเบาะนั่งระดับต่ำ ยังทำให้คุณสัมผัส ถึงการเคลื่อนไหวบนพื้นถนนอย่างชัดเจน สำหรับเบาะด้านหลังของผู้โดยสาร มาพร้อมระบบ 4-Way Power Lumbar Support เพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าบริเวณหลัง ผสานกับ Power Fold Rear Headrest และการปรับระยะหมอนรอง ได้ตามต้องการ

นอกจากนี้ ยังมีระบบกุญแจ Remote Control with Keyless Entry & Drive และ การเปิดประตูท้ายฝากระโปรงหลัง ปลดล็อคด้วยไฟฟ้าโดยไม่ต้องใช้มือ (Power-Operated Handsfree Tailgate Unlocking) เพื่อให้ชีวิตคุณง่ายดายยิ่งขึ้น

ระบบพลังงานที่ยั่งยืน
The All-New Volvo S60 มอบความเพลิดเพลินในการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์เปี่ยมประสิทธิภาพ T8 Twin Engine AWD Plug-In Hybrid ที่ให้กำลังสูงถึง 407 แรงม้า และไม่ปล่อยไอเสียสู่ชั้นบรรยากาศ

เทคโนโลยีที่ใช้งานได้อย่างราบรื่น
นวัตกรรมสุดล้ำ อาทิ ระบบนำทาง และ Apple Car Play & Android Auto Support ทำงานร่วมกับระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียมจากแบรนด์ “Harman Kardon” เพื่อให้คุณเชื่อมต่อออนไลน์ และรื่นรมย์กับการขับขี่ ได้ตลอดเส้นทาง

The All-New Volvo S60 จึงเป็นรถซีดานที่มอบความหรูหราที่สุดในคลาส ด้วยสมรรถนะการขับขี่อันน่าทึ่ง ห้องโดยสารที่สะดวกสบายอย่างเหนือชั้น และฟังก์ชั่นการทำงานสุดไฮเทคมากมาย นำเสนอสมดุลแห่งประสิทธิภาพและความสะดวกสบาย บนมาตรฐานแห่งความหรูหราในหนึ่งเดียว และรอคอยให้นักขับ มาสัมผัสกับความเป็นเลิศด้วยตนเอง

The All-New Volvo S60 คือสปอร์ตซีดานระดับพรีเมียมที่จะพลิกโฉมสู่ประสบการณ์การขับขี่บนมาตรฐานใหม่ด้วยสมรรถนะขั้นสุดยอด เทคโนโลยีที่ตอบสนองอย่างเป็นธรรมชาติ และโครงสร้างตัวถังสุดไฮเทคที่มอบสมดุลแห่งความสบายและการควบคุมที่ฉับไวอย่างสมบูรณ์แบบนำคุณสู่ยานยนต์ยุคใหม่ที่ผสานงานดีไซน์แบบสแกนดิเนเวียนเข้ากับ
เทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ขั้นสูงและแนวทางการออกแบบที่คงความเป็นหนึ่ง ช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นและตอบสนองทุกความต้องการของแฟนวอลโว่และผู้บริโภคในเมืองไทยด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือระดับ

หมายเหตุ: รถที่จัดแสดงในงานเปิดตัว ใช้สำหรับในการเปิดตัวรถใหม่เท่านั้น
เนื่องจากเครื่องเสียงรถยนต์ มิได้ตรงกับรุ่นรถที่จะนำเข้ามาขายจริง

Harman Kardon คือเครื่องเสียงที่ติดตั้งรถยนต์ New Volvo S60 (R-Design)

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับช่วงเวลาสุดพิเศษกับสุดยอดสปอร์ตซีดานระดับพรีเมียมจากสวีเดน ในวันเสาร์ที่ 1 และ วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 ณ จีเอ็มเอ็มไลฟ์เฮาส์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์!

Leave a Reply