Ford Ranger Raptor V8

จ่อเปิดตัว? 2021 Ford Ranger Raptor V8 455 แรงม้า ขุมพลังจาก Mustang GT

เมื่อปลายปี 2017 Ford ได้สร้างความฮือฮา ให้กับสิงห์รถกระบะขนาด 1 ตันไปทั่วโลก ด้วยการเปิดตัว Ranger Raptor รถกระบะสมรรถะสูง ที่มาพร้อมขุมพลังดีเซล ทวินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ขนาด 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร จนถูกจับตามองโดยคู่แข่งรายสำคัญอย่างใกล้ชิด

แต่จนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีผู้เล่นรายใด แสดงตัวว่า จะผลิตรถกระบะสมรรถนะสูงในระดับเดียวกัน ออกมาชิงส่วนแบ่งตลาด อย่างมาก ก็จะเป็นเพียงรถกระบะในสไตล์ off-road ที่รองรับการบุกตะลุย และมีรูปโฉมที่ดูดุดันมากขึ้นเท่านั้น แต่นั่นไม่ได้ทำให้ Ford วางใจแต่อย่างใด

เพราะล่าสุด มีกระแสข่าวลือว่า Ford ต้องการให้ Ranger Raptor ไปได้ไกลกว่านั้น เมื่อสื่อยานยนต์ต่างๆของออสเตรเลีย ได้เปิดเผยว่า Ford มีแผนในการใช้ขุมพลังใหม่ ที่เป็นเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร ที่ให้พละกำลัง ในระดับเดียวกันกับ Mustang GT คือที่ 455 แรงม้า มากกว่าเดิมถึง 2 เท่า ในขณะที่แรงบิดสูงสุด เพิ่มขึ้นมาเป็น 556 นิวตันเมตร แม้ว่าตัวเลขอย่างเป็นทางการ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม งานนี้ดูเหมือนว่า โครงการดังกล่าว เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวออสเตรเลียเป็นหลัก ที่ Ford เอง ต้องการใช้บริษัทนอก ในการพัฒนา Ranger Raptor รุ่นนี้ เหมือนอย่างที่ Herrod Performance ได้ทำการพัฒนา Mustang R-Spec ซึ่งใช้ขุมพลัง V8 ที่มาพร้อมซูเปอร์ชาร์จเจอร์

Ford จะผลิต Ranger Raptor V8 ขึ้นมา โดยการนำเข้ารุ่นมาตรฐานมายังออสเตรเลีย เพื่อให้บริษัทที่ได้รับการมอบหมาย ทำการทดแทนเครื่องยนต์เดิม ด้วยขุมพลัง V8 ใหม่ โดย Ford จะทำการควบคุมดูแล พร้อมรับประกันคุณภาพนาน 5 ปี โดยจะมีการทำตลาด ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายของบริษัทเอง

และถ้าหากโครงการนี้ เกิดขึ้นจริงตามข่าวลือ คาดว่า Ford จะเริ่มจำหน่าย Ranger Raptor V8 ในปลายปี 2020 ถึงต้นปี 2021

Leave a Reply