เปิดตัว 2020 Honda Ridgeline รถกระบะปิกอัพใหม่ เกียร์ 9 สปีดใหม่ ติดตั้ง Honda Sensing

Honda เปิดตัว Ridgeline รถกระบะขนาด 1 ตัน รุ่นปรับปรุงใหม่ ปี 2020 ที่ทำตลาดในอเมริกาเหนือ โดยจะเริ่มมีจำหน่าย ตามดีลเลอร์ต่างๆทั่วสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป โดย Ridgeline รุ่นใหม่ ได้รับการอัพเกรดในส่วนของระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ที่มาพร้อม paddle shift มีการติดตั้งระบบช่วยในการขับขี่และระบบความปลอดภัย Honda Sensing มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยมีจำหน่ายใน 4 รุ่นย่อย คือ Sport, RTL, RTL-E และ Black Edition ในราคาเริ่มต้น ที่ 33,900 เหรียญสหรัฐ หรือราว 1,024,000 บาท

Honda Ridgeline เป็นรถกระบะที่มีฝาท้ายแบบพิเศษ โดยถูกออกแบบมา เพื่อรองรับการใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆ ทั้งการปิกนิค กิจกรรมกลางแจ้ง โดยไฟหน้าเป็นแบบ LED ระบบฝาท้ายเป็นแบบ Dual Action และเป็นรายแรก และรายเดียวในตลาด ที่มาพร้อมที่เก็บสัมภาระใต้พื้นกระบะ ที่เรียกว่า In-Bed Truck โดยสามารถล็อค และปิดสนิท ป้องกันน้ำ หรืออากาศภายนอก แทรกซึมเข้าไปได้ มาพร้อมช่องจ่ายไฟกระแสสลับ ขนาด 115 โวลท์ และเป็นรายแรกของโลก ที่มีระบบเครื่องเสียงที่กระบะท้าย โดยรุ่นปี 2020 จะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ คือระบบล็อคฝาท้ายจากระยะไกล และฝาท้ายกระบะ ยังสามารถเปิดได้ในองศาที่กว้างกว่าเดิม เพื่อให้ง่ายในการใช้งานมากขึ้น

ห้องโดยสารภายในของ Ridgeline รุ่นปี 2020 จะมาพร้อมระบบเครื่องเสียงจาก Honda เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งรองรับระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay และ Android Auto มาพร้อมจอแสดงผลแบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว เบาะนั่งคนขับ ปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง โดยมีระบบปรับดันหลังไฟฟ้า มาให้ด้วย สร้างบรรยายกาศภายใน ด้วยไฟ Ambient

ขุมพลังของ Honda Ridgeline ใหม่ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 i-VTEC ความจุ 3.5 ลิตร ที่มาพร้อมระบบจัดการกระบอกสูบแบบแปรผัน Variable Cylinder Management (VCM) จับคู่กับระบบส่งกำลังใหม่ เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ให้กำลังสูงสุด 280 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 355 นิวตันเมตร โดยระบบขับเคลื่อนแบบ AWD จะมีมาให้เลือกเป็น option ในทุกรุ่นย่อย แต่จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในรุ่นย่อย RTL-E และ Black Edition โดยจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ i-VTM4 ของ Honda ทำให้การควบคุมการขับขี่ ทำได้ดีขึ้น ในทุกสภาพภูมิอากาศ

Honda Ridgeline มาพร้อมพื้นที่โดยสาร และจุสัมภาระที่กว้างขวาง และมีความยืดหยุ่น ทั้งเพื่อสันทนาการ และการใช้งาน มีความสามารถในบรรทุกสัมภาระ ในลำดับต้นๆของคลาส ที่ 718.5 กิโลกรัม และลากจูงโหลดได้สูงสุด ถึง 2,268 กิโลกรัม โดยทุกรุ่นย่อย จะมีระบบป้องกันล้อหมุนฟรีอัจฉริยะแบบกดปุ่มสั่งงาน ที่มี 4 โหมดการขับขี่ คือ Normal, Snow, Mud และ Sand ในรุ่น AWD และ 2 โหมดการขับขี่ คือ Normal และ Snow ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ

Honda Ridgeline ทุกรุ่นย่อย ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัย Honda Sensing ได้แก่ ระบบลดความเสียหาย หากเกิดการชนด้านหน้า ที่มาพร้อมระบบแจ้งเตือน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบเตือนและช่วยควบคุมรถ เมื่อออกนอกเลน ระบบควบคุม และปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control (ACC) โดยได้รับเรตติ้งด้านความปลอดภัยในระดับสูงสุด จากหน่วยงาน NHTSA และคาดว่าจะสามารถคว้าเรตติ้งระดับสูงสุด จากหน่วยงาน IIHS ได้ในอนาคตเช่นกัน

Honda จะผลิต Ridgeline ที่โรงงานในเมืองลินคอห์น รัฐอลาบาม่า สหรัฐอเมริกา โดยใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศ และนำเข้ามาจากทั่วโลก

Leave a Reply