Honda จะเปิดตัว CR-V Hybrid 2020 ในไทยหรือไม่ หลังขายในอเมริกาแล้ว

เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา Honda ได้เปิดตัว CR-V รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ในสหรัฐอเมริกา ด้วยการปรับโฉมรอบคัน ตามที่เห็นในคลิปวิดีโอนี้ พร้อมเพิ่มทางเลือกใหม่ ด้วยเวอร์ชั่น Hybrid หลังจากที่ได้เปิดตัวไปแล้วในรุ่น Accord และ Insight นั่นทำให้มีลุ้นกันว่า ในปี 2020 ที่กำลังจะมาถึง คนไทยจะมีโอกาสได้สัมผัส CR-V Hybrid เหมือนกับชาวอเมริกัน ด้วยหรือไม่

เรื่องนี้ถูกทำให้ชัดเจนขึ้น ในระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนออสเตรเลีย โดย Stephen Collins ผู้บริหารของ Honda ออสเตรเลีย ในระหว่างงานเปิดตัว All-New Accord เมื่อต้นเดือนนี้ ซึ่ง Collins ได้เปิดเผยถึงแผนงานของ Honda ในอนาคต โดยยืนยันว่า Honda เตรียมเปิดตัวเวอร์ชั่นไฮบริดให้กับรถยนต์ทุกรุ่นในไลน์อัพที่จำหน่าย แต่นั่นจะเกิดขึ้นกับรถยนต์ของ Honda เจนเนอเรชั่นใหม่เท่านั้น รวมถึง CR-V ด้วยเช่นกัน แม้ว่า รถเอสยูวีรุ่นนี้ จะเพิ่งเปิดตัวเวอร์ชั่นไฮบริดไปแล้วในสหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้ระบบขับเคลื่อนไฮบริด i-MMD เครื่องยนต์ Atkinson Cycle ความจุ 2.0 ลิตร ที่ติดตั้งใน Accord รุ่นใหม่

สิ่งที่น่าสนใจกว่านั่นก็คือ Collins ระบุเพิ่มเติมว่า CR-V โฉมปัจจุบันที่จะหน่ายในออสเตรเลีย จะเป็นรถยนต์ที่นำเข้ามาจากโรงงานของ Honda ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย ซึ่งยังไม่มีแผนในการผลิต CR-V Hybrid ออกมาจำหน่ายในเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ฉะนั้น ใครที่กำลังสนใจซื้อ CR-V hybrid จะต้องรอไปอีกอย่างน้อย 4-5 ปี จนกระทั่ง Honda เปิดตัว All-New CR-V เจนเนอเรชั่นที่ 6 เราจึงจะมีโอกาสได้เห็น Honda ทำตลาดรถเอสยูวีไฮบริดรุ่นนี้ในเมืองไทย

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลล่าสุดนี้ เป็นเพียงการอัพเดทสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน เกี่ยวกับแผนการทำตลาดบางส่วนของ Honda ในภูมิภาคนี้ ซึ่งบางอย่าง อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปได้ ตามสภาพการแข่งขันในตลาด ความพร้อมของบริษัท หรือเหตุผลใดๆ ที่ทำให้บริษัท จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนงาน

Leave a Reply