จับภาพ Hyundai Santa Cruz 2021-2022 รถกระบะสายพันธุ์ใหม่ รอวัดกับ Ford Ranger

หลังจากที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้ได้ระยะหนึ่งแล้ว ถึงแผนการเปิดตัว Santa Cruz รถกระบะรุ่นใหม่จากค่าย Hyundai แต่ยังไม่มีอะไรที่ทำให้มั่นใจว่า จะมีรถกระบะรุ่นดังกล่าว ออกมาจำหน่ายจริงๆ จนล่าสุด มีภาพ spy shot ของรถกระบะรุ่นนี้ถูกเผยแพร่ออกมา โดยเว็บไซต์เกาหลีที่ชื่อ autospy ผ่านทางเว็บไซต์ The Keea โดยมีความชัดเจนแล้วว่า จะเป็นผู้เล่นรายใหม่ ในตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน ที่มีคู่แข่งสำคัญ ที่ Hyundai มองว่าเป็น benchmark หรือเกณฑ์เปรียบเทียบ นั่นก็คือ Ford Ranger

บางแหล่งข่าวเผยว่า Hyundai Santa Cruz จะใช้พื้นฐาน และขุมพลังร่วมกับรถเอสยูวี อย่าง Tucson เจนเนอเรชั่นใหม่ บางแหล่งข่าวก็บอกว่า ใช้พื้นฐานเดียวกันกับรถเอสยูวีอีกหนึ่งรุ่น ที่มีขนาดใหญ่กว่า นั่นก็คือ Hyundai Santa Fe

สำหรับกำหนดการผลิตในเชิงพาณิชย์ ในเว็บไซต์ต้นฉบับ ได้คาดการณ์ว่า Hyundai จะเริ่มผลิต Santa Cruz ในปี 2020 แต่สื่อหลักกลับระบุว่า เป็นปี 2021 ในขณะที่เว็บไซต์ Thekeea กลับเผยว่า วันที่ 1 มิถุนายนปี 2022 รถกระบะรุ่นนี้ จะเข้าสู่สายการผลิตเป็นครั้งแรก โดยจะมีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังและ AWD

สำหรับการที่ Hyundai จะส่ง Santa Cruz เข้ามาบุกตลาดไทย ด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่มีความชัดเจนใดๆจากทางบริษัท หลังจากที่เพิ่งลงนามใน MOU สร้างโรงงานมูลค่าเกือบ 5 หมื่นล้านบาท ในประเทศอินโดนีเซีย ไปเมื่อวันก่อน ซึ่งมีการพูดถึงการผลิตรถยนต์นั่ง รถเอสยูวี และ MPV ขนาดเล็ก คู่แข่ง Mitsubishi Xpander แต่ยังไม่มีการพูดถึงการทำตลาดรถกระบะแต่อย่างใด เพียงแต่ยืนยันว่า ประเทศไทย จะเป็นตลาดสำคัญอันดับต้นๆของบริษัท

Leave a Reply