ลุ้นเปิดตัว Chevrolet Colorado 2022 เวอร์ชั่นไฟฟ้า หลังยืนยัน มีเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าแน่นอน

แม้ว่า Chevrolet อาจจะไม่มีกระแสข่าวความเคลื่อนไหว ในการเปิดตัว Colorado เจนเนอเรชั่นใหม่มากนัก โดยในเมืองไทย Chevrolet ก็เพิ่งเปิดตัว Colorado รุ่นพิเศษ RS ไปเมื่อวันก่อน แต่ด้วยการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น ในตลาดรถกระบะปิกอัพของอเมริกา โดยเฉพาะสมรภูมิรถกระบะไฟฟ้า ที่ทั้งคู่แข่งรายเก่า และใหม่ ต่างทยอยเปิดตัว หรือแสดงวิสัยทัศน์ในการทำตลาดในอนาคตอันใกล้ ไม่ว่าจะเป็น Ford Tesla และน้องใหม่อย่าง Rivian นั่นทำให้เกิดความเคลื่อนไหวล่าสุด จาก General Motors หรือ GM บริษัทแม่ของ Chevrolet ที่ผู้บริหารระดับสูง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ล่าสุด จากการรายงานของสำนักข่าว Reuters

Mary Barra CEO ของ GM ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นบริษัทที่นิวยอร์ค เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หรือเมื่อวานนี้ ว่าบริษัท จะเริ่มจำหน่ายรถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรก ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ของปี 2021 หรือช่วงปลายปีดังกล่าว และยังเผยอีกว่า มันจะเป็นรถไฟฟ้า ที่มีประสิทธิภาพสูงมากรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว

โดยก่อนหน้านี้ Reuters ได้เคยรายงานข่าว เกี่ยวกับแผนการผลิตรถกระบะและรถ suv ไฟฟ้าของ GM ที่โรงงานในเมืองดีทรอยต์ ซึ่งจะเริ่มเดินสายการผลิต ในปลายปี 2021

ตลาดรถกระบะ ถือว่าเป็นเซกเมนต์ที่ทำกำไรได้มากที่สุดในโลก โดยในสหรัฐอเมริกา มีผู้เล่นสำคัญอย่าง GM Ford และ Fiat Chrysler ครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ โดย Ford เตรียมเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า ในปลายปี 2021 ในขณะที่ Tesla จะเริ่มจำหน่ายรถกระบะไฟฟ้าของตัวเอง ในปลายปี 2021 ถึงต้นปี 2022 ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่ผู้เล่นหลัก เริ่มมีการทำตลาดพร้อมกัน

อย่างไรก็ตาม Barra ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดว่า รถกระบะไฟฟ้ารุ่นใด ที่จะมีการเปิดตัวก่อน แต่สำนักข่าวต่างๆคาดการณ์ว่า GM จะทำการเปิดตัวทั้งรถกระบะขนาด full size อย่าง Chevrolet Silverado, GMC Sierra และรถกระบะขนาด 1 ตัน อย่าง Chevrolet Colorado ไปพร้อมๆกัน หรือในช่วงเวลาที่ไม่ห่างกันมาก และนั่นอาจจะเป็นการเปิดตัว All-new Colorado เจนเนอเรชั่นใหม่ ไปในคราวเดียวกัน

Leave a Reply