ลุ้น Mitsubishi เปิดตัว Triton 2020 รุ่นพิเศษ ก่อนหรือในงาน Motor Expo 2019

ผ่านมาแล้วเกือบ 1 ปี หลังจากการเปิดตัว Mitsubishi Triton หน้าใหม่ สไตล์ Dynamic Shield ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ทั้งวงการรถกระบะปิกอัพ ตามมาด้วยการเปิดตัวรุ่น Low Rider หรือตัวเตี้ย เมื่อ 3 เดือนก่อน หลังจากนั้น ก็มีคู่แข่งรายใหม่ออกมาชิงส่วนแบ่งตลาด อย่าง MG Extender ซึ่งแม้ว่า จะทำให้หลายคนผิดคาด จากยอดขายที่น้อยนิด แต่ MG เอง ก็คงไม่ปล่อยให้ Extender อยู่ในสถานการณ์ที่คับขันแบบนี้ไปตลอด สิ่งที่น่าจะทำให้ Mitsubishi รวมถึงผู้เล่นที่เหลือในตลาด เป็นกังวลมากที่สุดก็คือ การเปิดตัว All-new Isuzu D-MAX ที่คาดว่าจะสร้างผลระทบในเรื่องยอดขาย ให้กับคู่แข่งในตลาดทั้งหมด

และนั่นทำให้ Mitsubishi ต้องเดินหน้ากระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าแผนงานเหล่านี้ จะถูกวางเอาไว้ก่อนการเปิดตัว MG Extender และ Isuzu D-MAX โฉมใหม่ก็ตาม ด้วยการเตรียมเปิดตัว Triton รุ่นพิเศษ ภายในปลายปี 2019 นี้ แม้ว่าเรายังไม่ทราบถึงรายละเอียดว่า Triton รุ่นใหม่นี้ จะมีการปรับเปลี่ยนในด้านใดบ้าง

ระดับของการเปลี่ยนแปลงที่จะมีกับ Triton ใหม่ อาจจะเป็นไปได้ตั้งแต่การเสริมรูปโฉมเล็กๆน้อยๆ ที่ Mitsubishi มักจะทำให้เห็นกับรถยนต์นั่งอย่าง Mirage และ Attrage คือ เน้นไปในเรื่องของรูปลักษณ์มากกว่าสมรรถนะ ที่อาจจะอยู่ในรูปของรุ่น Limited Edition ที่มาพร้อมชุดแต่งรอบคัน

Triton ใหม่ ในอีกรูปแบบหนึ่งก็คือ อาจจะมีการเพิ่มรุ่นย่อยเข้ามาในไลน์อัพปัจจุบัน ซึ่งจะเน้นไปที่การเพิ่มฟีเจอร์สำคัญ ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในบางรุ่น หรือแม้แต่การปรับปรุงในเรื่องของรูปร่างหน้าตา ไปพร้อมๆกับการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามา ซึ่งรุ่นนี้ ก็จะทำให้การปรับปรุง ดูเป็นชิ้นเป็นอันมากกว่า ความเป็นไปได้แรก

การปรับเปลี่ยนที่น่าสนใจที่สุดก็คือ การเผยโฉม Triton Absolute รุ่น production ที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ภายในปี 2019 เราจะน่าจะได้เห็นการอวดโฉมรถกระบะออฟโรดรุ่นนี้ ก่อนที่จะมีการทำตลาดในปี 2020 แม้ว่ายังไม่มีการยืนยันว่า จะใช้ชื่อรุ่นว่า Absolute ในการทำตลาดหรือไม่ก็ตาม แต่ที่แน่ๆจะมีการเปิดตัว Triton เวอร์ชั่นออฟโรด ออกมาอย่างน้อย 2 รุ่น โดย 1 รุ่น จะมีรูปร่างหน้าตาในแบบ Triton Absolute ที่ Mitsubishi มักจะนำมาจัดแสดงให้เห็นกัน ในงานแสดงรถยนต์ในช่วงหลังๆ อีกรุ่นหนึ่ง จะมีรูปลักษณ์ที่ดูดุดันน้อยลงมา ด้วยการใช้ชุดแต่งรอบคันน้อยชิ้นลง

และอย่างที่เราได้เคยนำเสนอไปแล้วว่า Mitsubishi จะไม่ทำตลาดรถกระบะออฟโรดรุ่นนี้ ให้มีสมรรถนะ ในระดับเดียวกันกับ Ford Ranger Raptor แต่จะเป็นทางเลือกที่เหนือกว่ารุ่นที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน ทั้งเรื่องหน้าตาและช่วงล่าง จะว่าไปแล้ว ก็น่าจะอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับ Chevrolet Colorado ZR2 ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา หรือ Toyota Hilux Rugged X ที่ทำตลาดในออสเตรเลีย และไม่ว่าจะมีการเปิตตัว Triton Absolute รุ่น production ได้ทันภายในปลายปีนี้ หรือไม่ เราก็จะได้เห็นการเปิดตัวรถกระบะออฟโรดรุ่นนี้แน่นอน อย่างช้า ก็ภายในปี 2020

ก่อนงาน Motor Expo 2019 หรือภายในงานดังกล่าว เรามาร่วมลุ้นกันว่า Mitsubishi ประเทศไทย จะมีการเปิดตัว Triton รุ่นใหม่ หรือไม่ และถ้ามีการเปิดตัว จะเป็นการปรับเปลี่ยน Triton ในระดับไหน

Leave a Reply