All-New Ford Ranger 2021-2022 เจนเนอเรชั่นใหม่ อาจมาพร้อม ‘หลังคาพิเศษ’

Ford ซุ่มพัฒนาระบบหลังคา แบบถอดเข้าออกได้ สำหรับรถกระบะ ที่อาจจะเป็น Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ หรือ Bronco Pickup จากการเปิดเผยของเว็บไซต์ Ford Authority

มีการเผยแพร่ภาพประกอบการจดสิทธิบัตร ที่แหล่งข่าวแจ้งว่าเป็นของ Ford โดยระบุว่า รถเอสยู
วีรุ่นใหม่ ที่กำลังจะมีการเปิดตัวในปี 2020 อย่าง Bronco จะมีการติดตั้งหลังคาแบบถอดเข้าออกได้ เหมือนกับรถคู่แข่งอย่าง Jeep Wrangler และ Ford เอง ก็กำลังพิจารณา นำเอาระบบหลังคาแบบเดียวกันนี้ มาใช้กับรถกระบะรุ่นใหม่ของบริษัท เพื่อให้สามารถแข่งขันได้กับ Jeep Gladiator ที่ในปัจจุบัน มีฟังค์ชั่นนี้ เพียงรายเดียวในตลาด

จากภาพที่ใช้ในการจดสิทธิบัตร จะพบว่า ภาพรถที่ใช้สาธิตระบบหลังคาแบบถอดเข้าออกได้ จะเป็นรถกระบะปิกอัพขนาด midsize ซึ่งเป็นขนาดเดียวกับ Ranger โดยมีการแสดงให้เห็น ตำแหน่งที่ติดตั้งตัวยึดหลังคา พร้อมมีการอธิบายถึงระบบติดตั้ง ที่ผู้ใช้รถ สามารถทำได้ ด้วยตัวเอง เพราะง่ายและรวดเร็วในการติดตั้ง โดยมีทั้งภาพของรถกระบะ ทั้งที่มีกระจกหลังและไม่มีกระจก ถูกเผยแพร่ออกมา

อย่างไรก็ตาม ในเอกสารประกอบสิทธิบัตร ไม่ได้ระบุถึงว่า หลังคาที่ถูกถอดออก จะถูกเก็บไว้ในส่วนใดของตัวรถ หรือภายนอกตัวรถ เช่นที่บ้าน ก่อนออกเดินทาง และไม่มีความชัดเจนว่า รถกระบะรุ่นใดที่จะเป็นรุ่นที่มีการติดตั้งระบบหลังคาแบบนี้ เป็นรุ่นแรก แต่ความเป็นไปมากที่สุดในตอนนี้ ก็คือ Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่มีการพัฒนาร่วมกับ Volkswagen

แต่ในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา มีการพูดถึงความเป็นไปได้ว่า Ford จะผลิต Bronco เวอร์ชั่นตัวถังกระบะออกมาจำหน่ายด้วย นั่นทำให้โอกาสที่ Ford จะใช้ระบบหลังคาแบบถอดได้นี้ กับ Bronco Pickup ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน

Leave a Reply